Kính thông minh thời trang của Facebook có gì đặc biệt ?

0
0

Sản phẩm hợp tác với hãng kính thời trang EssilorLuxottica đánh dấu một bước tiến dài hơi của Facebook trong thời đại thực tế ảo, đúng như những gì mà CEO Mark Zuckerberg kỳ vọng.

Như đã thông báo, vào ngày 9/9 vừa qua, Facebook đã chính thức công bố sản phẩm kính thông minh Ray-Ban Stories hợp tác với hãng thời trang EssilorLuxottica. Chiếc kính có khả năng nghe gọi, chụp hình và quay video ngắn chia sẻ lên Facebook, có giá từ 299 USD.

Dù kiếm được doanh thu phần lớn từ quảng cáo, Facebook được cho là đang tiến sâu hơn vào thị trường thực tế ảo/thực tế ảo tăng cường bằng việc phát triển dòng sản phẩm kính đeo Oculus VR.

Trong kế hoạch tầm nhìn 5-10 năm tới, CEO Mark Zuckerberg được cho là tham vọng xây dựng vũ trụ ảo ‘metaverse’ đưa người dùng chìm đắm vào thế giới số do Facebook tạo ra.

Ray-Ban Stories sẽ có giá từ 299 USD với 20 kiểu khác nhau, nhưng hiện chỉ bán ở Mỹ, Úc, Canada, Ireland, Ý và Vương quốc Anh.

Không chỉ Facebook, những gã khổng lồ công nghệ Mỹ như Amazon, Alphabet (công ty mẹ của Google), Microsoft hay Apple cũng đang phát triển các loại kính thông minh khác nhau. Tuy nhiên, một số sản phẩm như Google Glass đang gặp khó trong việc tìm kiếm thị trường do giá cả đắt đỏ và thiết kế gặp vấn đề.

“Chúng tôi tin tưởng rằng kính mắt sẽ trở thành một phần quan trọng trong việc xây dựng nền tảng số kế tiếp”, Mark Zuckerberg nói trong video công bố sản phẩm hôm thứ năm.

Hứng chịu nhiều chỉ trích về vấn đề lấy dữ liệu người dùng, Facebook cho biết, sẽ không truy cập vào kính thông minh nếu người dùng không cho phép. Mạng xã hội lớn nhất hành tinh cũng chia sẻ, không lưu trữ thông tin người dùng cho mục đích quảng cáo và tuyên bố Ray-Ban Stories sẽ là một “trải nghiệm không quảng cáo”. 

Chiếc kính này sẽ bao gồm trợ lý ảo giúp người dùng rảnh tay chụp ảnh và quay video bằng cách ra lệnh bằng giọng nói. Một chiếc đèn LED trên kính sẽ cho thấy camera khi nào được dùng và cũng để cho người khác biết người đeo kính đang chụp ảnh hoặc quay video.

Facebook cũng phát hành kèm một hướng dẫn sử dụng trong đó yêu cầu người đeo kính phải sử dụng có trách nhiệm, tránh các hành vi chụp lén hoặc quấy rối.

 

(theo Vietnamnet)

 


Ý kiến bạn đọc


Chủ tịch nước gặp gỡ lãnh đạo cấp cao của một loạt quốc gia tại Mỹ

(VnMedia) - Bên lề cuộc họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc tại New York, Hoa Kỳ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc hôm qua (22/9) đã có các cuộc gặp song phương với một loạt các nhà lãnh đạo cấp cao các nước.

Hà Nội: Giữ nguyên chốt các khu dân cư, không nóng vội cấp “thẻ xanh”

(VnMedia) - Theo chỉ đạo của UBND TP, CA TP Hà Nội đề nghị các quận, huyện kiểm tra lại, yêu cầu chốt sát các khu dân cư để đảm bảo an toàn cho các “vùng xanh”; chuyên gia y tế khuyên Hà Nội không nên “nóng vội” cấp “thẻ xanh” cho người tiêm 2 mũi vắc xin.

Hà Nội: Sáng 23/9 không thêm ca mắc mới, còn 21 điểm đang bị phong tỏa

(VnMedia) - Tính từ 12 giờ trưa ngày hôm qua đến 6 giờ sáng nay 23/9, Hà Nội không ghi nhận thêm ca mắc mới COVID-19 nào. Hiện toàn Thành phố còn 663 ca bệnh đang điều trị tại cơ sở y tế; 21 điểm đang phong tỏa.

Hội KTS Việt Nam: Kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo "khiên cưỡng nệ cổ, pha trộn hỗn tạp"

(VnMedia) - Theo Hội KTS Việt Nam, kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo phải mang tính thẩm mỹ và văn hóa đương đại. Còn hiện tại, phương án được chọn là hình thức mô phỏng khiên cưỡng nệ cổ, pha trộn hỗn tạp...

Khẩn trương đưa 3 vụ án lớn ra xét xử

​​​​​​​TAND cấp cao tại TPHCM đã có văn bản gửi các Chánh án Tòa chuyên trách, nhắc nhở các thẩm phán được phân công làm chủ tọa các vụ án hình sự, chủ động, khẩn trương nghiên cứu hồ sơ vụ án, báo cáo những khó khăn, vướng mắc cần xin ý kiến chỉ đạo và sớm lên lịch đưa 3 vụ án lớn được dư luận quan tâm ra xét xử phúc thẩm.