VNPT miễn cước các cuộc gọi tới Cổng thông tin 1022 của Thành phố Hồ Chí Minh

0
0

- Để phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19 đang diễn ra tại TP HCM, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) sẽ miễn cước hoàn toàn các cuộc gọi từ thuê bao cố định, Gphone VNPT và di động VinaPhone đến Cổng thông tin 1022 của Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 24/7 đến hết thời gian giãn cách.

Cổng thông tin 1022 là kênh giao tiếp giữa chính quyền TP.HCM với người dân, tiếp nhận thông tin phản ánh trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội như hạ tầng kỹ thuật đô thị (điện, cấp thoát nước, cây xanh, chiếu sáng, viễn thông…), tài nguyên môi trường, trật tự đô thị, tiếng ồn đô thị…, ý kiến, góp ý, hiến kế của người dân.

Trong thời gian TP.HCM triển khai các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19, Cổng thông tin 1022 là kênh tiếp nhận và xử lý chính thức những thông tin phản ánh từ người dân đến chính quyền về các vi phạm, các yêu cầu hỗ trợ người dân.

VNPT miễn cước các cuộc gọi tới Cổng thông tin 1022 của Thành phố Hồ Chí Minh

Theo đó người dân TP HCM có thể gọi đến số 1022 và sử dụng như sau:

Nhánh 0: Phản ánh của người về vi phạm các quy định phòng, chống dịch COVID-19

Nhánh 1: Ý kiến góp ý, hiến kế của người dân gửi đến Thường trực Hội đồng Nhân dân Thành phố để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch COVID-19.

Nhánh 2: Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19.

Nhánh 3: Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe người dân phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP. HCM đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống kinh tế, xã hội đặc biệt là đời sống và sức khoẻ của người dân Thành phố, việc VNPT triển khai miễn cước gọi đến Cổng thông tin 1022 thể hiện sự chung tay kịp thời của VNPT hỗ trợ người dân TP. HCM vượt qua đại dịch.

Được biết, trong thời gian vừa qua, VNPT đã có nhiều hành động thiết thực góp phần vào công cuộc phòng, chống dịch COVID-19 của cả nước. Đặc biệt, tại TP. Hồ Chí Minh, đội ngũ nhân lực của VNPT đã tham gia xây dựng, lắp đặt mạng thiết bị thông tin, triển khai hạ tầng mạng, kịp thời phục vụ nhu cầu liên lạc cho các lực lượng nghiệp vụ cho Bệnh viện dã chiến trên địa bàn Thành phố.

VNPT cũng đã hoàn thành việc thiết lập tổng đài đường dây nóng 18001119 theo yêu cầu của BCĐ quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19 cũng như đường dây nóng tại nhiều địa phương, nhằm hỗ trợ khai báo y tế, cung cấp, tiếp nhận và giải đáp phản ánh, thắc mắc liên quan đến COVID-19, từ đó, giảm tải đáng kể cho lực lượng y tế tập trung chống dịch.

Hiền Mai


Ý kiến bạn đọc


Hà Nội: Chiều 27/9 thêm 3 ca mắc mới COVID-19

(VnMedia) - CDC Hà Nội chiều ngày 27/9 cho biết có thêm 3 ca mắc mới COVID-19, nâng số bệnh nhân trong ngày lên con số 4.

Công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc học trực tuyến

(VnMedia) - Ngày 27.9, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã ký công điện của Thủ tướng Chính phủ gửi Bộ GD-ĐT, Bộ Thông tin-Truyền thông và UBND các tỉnh, thành phố… về tăng cường điều kiện bảo đảm kế hoạch năm học hiệu quả, chất lượng trong đó có những yêu cầu cụ thể về việc học trực tuyến.

Trường hợp nào cần nhập viện khi nhiễm COVID-19

(VnMedia) - Một số trường hợp nhiễm hoặc nghi nhiễm có thể trạng đặc biệt sẽ cần được theo dõi tại bệnh viện. Vậy những trường hợp cụ thể nào sẽ cần phải điều trị tại các cơ sở y tế?​​​​​​​

Hà Nội: Trưa 27/9 thêm 1 ca mắc mới COVID-19

(VnMedia) - Từ 06h ngày 27/9 đến 12h ngày 27/9, Hà Nội ghi nhận 01 ca mắc mới COVID-19. Đây là ca bệnh đã được cách ly, thuộc chùm F1 của các trường hợp sàng lọc ho sốt.

Hôm nay, xét xử phúc thẩm vụ đại án Ethanol Phú Thọ

(VnMedia) - Hôm nay 27/9, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên toà phúc thẩm xem xét đơn kháng cáo của 6 bị cáo và người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan trong vụ án Ethanol Phú Thọ.