Trải nghiệm “1 chạm” với trợ lý ảo AMI của VNPT

0
0

- Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vừa ra mắt trợ lý ảo AMI để mở rộng kênh hỗ trợ tương tác với khách hàng.

Là Tập đoàn tiên phong trong các dịch vụ số và ứng dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm khách hàng, VNPT tiếp tục nâng cao trải nghiệm cho người dùng khi ra mắt trợ lý ảo AMI giúp tương tác, hỗ trợ, giải đáp thắc mắc 24/7.

Với mục tiêu chuyển đổi số trong mọi hoạt động tương tác với khách hàng, VNPT đã từng bước nghiên cứu vận dụng hai khái niệm internet vạn vật (IoT) và tự vận hành (autonomous control), cho phép kết nối một loạt các thiết bị thông minh có khả năng tự tổ chức và hoạt động riêng lẻ tùy theo tình huống hoặc kết nối với nhau để trao đổi thông tin, dữ liệu.

Việc tích hợp trí thông minh nhân tạo AI vào IoT còn có thể giúp các thiết bị, máy móc, phần mềm chủ động thu thập, phân tích hành vi tương tác của người dùng, từ đó có thể đánh giá và định hướng các sản phẩm dịch vụ phù hợp. Vì vậy AMI (Ambient Intelligence) ra đời với ý nghĩa là giao tiếp một chạm thông minh với khách hàng, có khả năng tự học, tự nhận biết, tự phân tích đánh giá và đưa ra quyết định xử lý trong công tác hỗ trợ khách hàng. Ngoài ra, AMI còn có ý nghĩa là người bạn.

Khách hàng trao đổi với trợ lý ảo AMI của VNPT trên điện thoại
Khách hàng trao đổi với trợ lý ảo AMI của VNPT trên điện thoại

VNPT hy vọng AMI không chỉ là một trợ lý ảo thông thường mà còn là một người bạn của khách hàng, tạo sự thân thiện, gần gũi. Khách hàng ở bất kỳ đâu hay thời gian nào đều có thể đặt câu hỏi cho AMI. Trong khi hầu như các chatbot hiện nay hướng dẫn người dùng đi theo từng bước để tìm kết quả cuối thì AMI lại giúp khách hàng “đi tắt.” Chỉ cần với click hoặc keyword đơn giản về nội dung như “chuyển mạng giữ số,” “đổi sim,” “khuyến mại”… khách hàng có thể nhanh chóng nhận được câu trả lời sau “1 chạm”, thay vì phải  mất thời gian tìm kiếm theo nhiều bước.

Đại diện VNPT chia sẻ: “Dấu mốc sự ra đời của trợ lý ảo AMI nhân dịp kỷ niệm 25 năm VinaPhone cũng chính là lời khẳng định về quyết tâm nâng cao chất lượng phục vụ và trải nghiệm khách hàng đối với các dịch vụ của VNPT.”

Hiện tại, khách hàng có thể giao tiếp với AMI trên website vnpt.com.vn, shop.vnpt.vn và ứng dụng My VNPT. Bên cạnh giới thiệu về sản phẩm dịch vụ, tra cứu thông tin thuê bao, đăng ký chuyển mạng hay hỗ trợ giải đáp, VNPT đang từng bước xây dựng “nhân hóa” AMI với những thông tin cá nhân ban đầu như hỏi nhà bạn ở đâu, bạn bao tuổi, thích làm gì hay AMI có người yêu chưa. Đây là nền tảng để trợ lý ảo AMI tiếp tục phát triển nhằm hỗ trợ và cung cấp thông tin đa dạng hơn, trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, chuyển từ việc chat với khách hàng sang trò chuyện trực tiếp qua kênh Voicebot.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Thủ Đức tổ chức tiêm vaccine di động đến từng con hẻm

(VnMedia) - Sáng 1/8, TP Thủ Đức đã tổ chức ra quân các đội lưu động, phản ứng nhanh để tiêm vaccine COVID-19 cho người dân. Những chiếc xe lưu động (bao gồm cả xe máy) sẽ đến từng hẻm trong điều kiện giãn cách xã hội.

Trưa 1/8: Hà Nội thêm 39 ca mắc mới COVID-19

(VnMedia) - Số ca mắc mới COVID-19 ghi nhận trên địa bàn Thành phố Hà Nội trong 6 giờ qua (tính từ 6 giờ sáng đến 12 giờ trưa ngày 1/8) được CDC Hà Nội công bố là 39 ca, trong đó có 4 ca phát hiện tại khu cách ly và 35 ca phát hiện tại cộng đồng.

Hôm nay (1/8), giá gas tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Kể từ hôm nay (1/8), giá gas bán lẻ đến tay người tiêu dùng tiếp tục tăng thêm 12 nghìn đồng/ bình 12kg. Giá gas bán lẻ ra thị trường được nâng lên là 417 nghìn đồng/bình 12 kg. Đây là tháng thứ 3 liên tiếp giá mặt hàng này được điều chỉnh đi lên.

Hà Nội: Truy tìm người phụ nữ chiếm đoạt 15 tỷ đồng

(VnMedia) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hoàn Kiếm đang tiến hành giải quyết, xác minh đơn tố giác đối tượng Trương Thúy Nga (SN 1984, HKTT: số 29 ngõ 112 Ngọc Khánh, phường Giảng Võ, quận Ba Đình, TP Hà Nội) có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua hình thức kinh doanh chung. 

Sáng 1/8: Hà Nội thêm 18 ca mắc mới COVID-19

(VnMedia) - Thêm 18 ca mắc mới COVID-19 được CDC Hà Nội công bố sáng nay 1/8, trong đó có 11 ca trong khu cách ly và 8 ca ngoài cộng đồng. Trong số các ca này, bệnh nhân thuộc chùm sàng lọc ho sốt cộng đồng; Ho sốt thứ phát; Liên quan nhà thuốc 95 Láng Hạ - Đống Đa; Tân Mai - Hoàng Mai và BV Phổi Hà Nội.