Đi tìm công nghệ “lõi” sản phẩm điều hòa

0
0

- Theo thời gian, mong muốn của người tiêu dùng sản phẩm điều hòa ngày càng cao đòi hỏi các hãng sản xuất phải có sự sáng tạo thêm nhiều công nghệ mới, tính năng mới, dòng sản phẩm mới. Và việc cập nhật liên tục những công nghệ mới cho các dòng sản phẩm điều hòa hiện giờ xuất phát từ chính yêu cầu ngày càng khắt khe của bộ phận người tiêu dùng...

 

Hiện giờ trên thị trường phổ biến nhất vẫn là các dòng sản phẩm điều hòa treo tường - loại thường sử dụng nhất trong nhà dân; điều hòa multi - phù hợp cho cho các căn hộ chung cư, dãy trọ có nhiều phòng nhưng diện tích ban công lại hạn chế và điều hòa trung tâm - phù hợp với các tòa nhà lớn, trung tâm thương mại…

Cũng như các sản phẩm điện máy gia dụng khác, các dòng điều hòa mới được sinh ra để phục vụ tốt hơn nữa mong muốn của người tiêu dùng. Đi cùng với các dòng sản phẩm, nhiều tính năng cũng không ngừng được nghiên cứu, phát triển, tích hợp vào sản phẩm.

Sản phẩm điều hòa ngày càng đa dạng công nghệ, tính năng

Theo các chuyên viên kỹ thuật, các nhóm tính năng chính của sản phẩm điều hòa hiện giờ được phân loại theo nhu cầu người dùng theo từng tiêu chí như tiện lợi, chăm sóc sức khỏe và cả kết nối thông minh.

Công nghệ làm lạnh nhanh có vẻ là ưu tiên số một đối với những người dùng theo tiêu chí tiện lợi. Tính năng này giúp máy lạnh làm lạnh nhanh chóng, tạo không gian mát mẻ trong mùa nắng nóng chỉ sau vài phút bật máy.

Hiện có nhiều hãng điều hòa nghiên cứu, triển khai công nghệ này như tính năng làm lạnh nhanh đó là chế độ Turbo Cool trên máy lạnh Gree. Hay công nghệ điều khiển máy nén độc đáo của Panasonic giúp máy nén đạt tới tốc độ quay cực đại trong thời gian ngắn nhất sau khi khởi động mà không gây hại cho máy…

 Làm lạnh nhanh chóng là ưu tiên hàng đầu của nhóm khách hàng yêu cầu sự tiện lợi.
Làm lạnh nhanh chóng là ưu tiên hàng đầu của nhóm khách hàng yêu cầu sự tiện lợi.

Tuy nhiên, công nghệ làm lạnh nhanh cũng có nhược điểm mà người dùng cần biết và cân nhắc khi lựa chọn. Đó là việc lạm dụng nút làm lạnh nhanh sẽ khiến máy hoạt động không được bền bỉ, dễ trở nên quá tải, tiêu tốn điện năng. Vì vậy, người dùng không nên lạm dụng chế độ làm lạnh nhanh này và chỉ sử dụng khi phòng quá nóng hoặc khi vừa khởi động máy lên.

Với nhu cầu chăm sóc sức khoẻ, một loạt công nghệ cũng đang được cung cấp đáp ứng nhu cầu của “thượng đế” như công nghệ điều tiết độ ẩm; công nghệ loại bỏ mùi hôi. Hiện giờ, công nghệ Nanoe của sản phẩm điều hòa Panasonic tạo ra ion âm và gốc OH loại bỏ và vô hiệu hóa được bụi mịn PM2.5, vi khuẩn, vi rút và loại bỏ được mùi đang được khá nhiều người dùng lựa chọn.

Tuy nhiên bên cạnh đó, do điều hoà Panasonic thường xuyên cập nhật công nghệ mới nên việc sửa chữa điều hoà thường gặp nhiều khó khăn vì công nghệ mới này không phải thợ điều hoà nào cũng biết sửa.

Các tính năng, linh kiện được cập nhật liên tục khiến đội ngũ thợ điều hòa khó “update” kịp thời, gây khó khăn trong quá trình bảo trì, sửa chữa cho khách hàng.
Các tính năng, linh kiện được cập nhật liên tục khiến đội ngũ thợ điều hòa khó “update” kịp thời, gây khó khăn trong quá trình bảo trì, sửa chữa cho khách hàng.

Còn để đáp ứng nhu cầu kết nối thông minh của khách hàng, các hãng điều hòa cũng dành sự quan tâm khá lớn với hàng loạt công nghệ được cung cấp hiện giờ. Chẳng hạn như công nghệ kết nối thông minh. Ngoài việc điều khiển bằng remote thông thường, một số mẫu máy lạnh mới cũng được trang bị Wi-Fi giúp chúng mở rộng sự tương tác với các thiết bị thông minh khác.

Một số dòng máy lạnh của Samsung, LG, Gree… hiện đã được tích hợp Wi-Fi và cho phép điều khiển thông qua ứng dụng trên smartphone và giúp cuộc sống tiến gần thêm một bước trong việc hiện thực hóa ngôi nhà thông minh khi các thiết bị điện tử có sự gắn kết với nhau trong không gian vạn vật kết nối Internet - IoT.

Nhưng đâu là công nghệ “lõi”?

Tuy nhiên, trước rất nhiều tính năng đa dạng của các sản phẩm điều hòa hiện giờ, câu hỏi đặt ra, vậy, đâu là những tính năng “lõi” mà một sản phẩm điều hòa cần đáp ứng?

Câu hỏi này xem ra là “không cần thiết” đối với những khách hàng ở thành thị, có nhu cầu sử dụng điều hòa lớn và nhất là không ngại “móc hầu bao” lựa chọn sản phẩm như mong muốn. Tuy nhiên, với những khách hàng nông thôn - những đối tượng chưa có nhiều trải nghiệm sử dụng điều hòa thì có vẻ như là khác.

Dành sự đầu tư nghiên cứu, tìm hiểu nhu cầu của nhóm khách hàng khu vực nông thôn, đại diện hãng điều hòa Hikawa cho biết, yêu cầu của họ là một chiếc điều hòa với vừa đủ các chức năng cơ bản và giá thành phù hợp (rẻ).

Người dân nông thôn luôn có những nhu cầu căn bản chưa được đáp ứng - và sản phẩm điều hòa với bộ công nghệ cơ bản đi kèm giá rẻ - là sự lựa chọn hợp lí.
Người dân nông thôn luôn có những nhu cầu căn bản chưa được đáp ứng - và sản phẩm điều hòa với bộ công nghệ cơ bản đi kèm giá rẻ - là sự lựa chọn hợp lí.

Với những điều hòa quá nhiều tính năng “thừa” sẽ không phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng này, bởi họ sẽ phải cân nhắc rất kỹ lưỡng nếu phải chi một khoản đắt đỏ để sở hữu chúng.

Đấy là chưa kể mỗi lần gặp trục trặc, hỏng hóc linh kiện… việc bảo hành sản phẩm sẽ mất nhiều thời gian chờ đợi thợ đến bảo trì, sửa chữa hay tìm mua các linh kiện thay thế là rất khó khăn, bởi đặc thù địa lý - kinh tế xã hội của vùng nông thôn Việt Nam.

Thấu hiểu thực tế này, hướng vào đối tượng khách hàng sử dụng điều hòa ở khu vực nông thôn, chủ trương sản xuất - kinh doanh điều hòa của Hikawa là sản phẩm tối giản với “Bộ 03 công nghệ lõi” với mục tiêu giảm giá bán cũng như các khoản chi phí vận hành, bảo dưỡng.

Hikawa mong muốn hướng đến những người tiêu dùng chưa có cơ hội tiếp cận với sản phẩm điều hòa, cắt giảm các tính năng cộng thêm, từ đó giảm giá thành sản phẩm.

Ông Trần Văn Tuyển - CEO Hikawa cho hay, Hikawa hướng tới những công nghệ, tính năng, dòng sản phẩm cơ bản không quá thông minh, để phục vụ những nhu cầu, mong muốn cơ bản của người dùng.

Hikawa mong muốn được phục vụ cho những người tiêu dùng chưa có cơ hội tiếp cận với điều hòa (nhóm người đông nhất, nhưng khó tiếp cận nhất: vùng sâu, vùng xa, ngoại ô...), không phải người đã sử dụng điều hòa và muốn nâng cấp tính năng, trải nghiệm.

Hikawa được biết tới là thương hiệu điều hòa tối ưu cho mọi đối tượng nhờ: Tối ưu chi phí sản xuất; Tối ưu dịch vụ khách hàng và Tối ưu phúc lợi cho người lao động.

Hikawa đã thiết kế sản phẩm tại Việt Nam, đồng thời lựa chọn Thái Lan làm nơi sản xuất, bởi những tiêu chuẩn, quy trình nghiêm ngặt tại nước bạn giúp tạo ra các sản phẩm có giá thành phù hợp cho người Việt Nam.

Định hướng phát triển sản phẩm của Hikawa hướng đến đáp ứng nhu cầu tối giản trong tiêu dùng. Đối tượng mà Hikawa hướng đến là thị trường nông thôn, phân khúc bình dân đáp ứng mọi đối tượng.

Hikawa cũng không ngừng cải thiện chất lượng tư vấn, phục vụ, đưa ra chính sách cam kết dịch vụ cạnh tranh nhất trên thị trường: “Bảo hành 1 đổi 1 trong 30 tháng và bảo hành 06 năm tại nhà”.

Doanh nghiệp cũng ứng dụng chuyển đổi số vào quản lý và vận hành, đẩy mạnh kinh doanh trên các nền tảng online để đưa sản phẩm trực tiếp đến tay người tiêu dùng, dùng app quản lý thông tin khách hàng.

Để tối ưu phúc lợi cho người lao động, CEO Hikawa quan niệm: “Người lao động là cốt lõi tạo nên thành công cho doanh nghiệp”. Vì vậy khi họ gặp khó khăn, “doanh nghiệp phải là người chịu thiệt về mình” để đảm bảo việc làm, phúc lợi cho họ.

Mục tiêu của Hikawa là tối ưu các khoản chi phí sản xuất - dịch vụ, tiết kiệm mỗi thứ một chút nhằm “tối ưu thu nhập” cho người lao động trước làn sóng dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4.

03 công nghệ lõi điều hòa Hikawa lựa chọn

Công nghệ inverter (biến tần): giúp tiết kiệm năng lượng. Nhưng biến tần còn có giá trị cao hơn nữa là làm nhiệt độ mở/đóng máy ko bị quá chênh lệch như điều hoà cơ. Lợi ích của biến tần là duy trì động cơ vận hành liên tục, đều đặn thay vì lúc ngắt lúc đóng gây lãng phí điện.

Công nghệ dùng dàn tản nhiệt mạ vàng: Chống ăn mòn muối biển và oxy hoá bởi thời tiết nóng ẩm tại Việt Nam, giúp kéo dài tuổi thọ thiết bị.

Công nghệ dùng vi lọc 6 lớp: giúp lọc bụi bẩn, hỗ trợ kháng khuẩn. Sử dụng màng lọc để loại bỏ bụi bẩn trong không khí của phòng. Đồng thời điều hòa hoạt động trong phòng kín nên việc sử dụng vi lọc để tái lọc đi, lọc lại không khí phần nào đó có thể cải thiện chất lượng không khí.

Bên cạnh việc tối ưu công suất hoạt động của máy lạnh, các nhà sản xuất cũng tập trung nghiên cứu và phát triển các công nghệ đồng hành nhằm mục tiêu bảo vệ sức khỏe người dùng. Trong đó có công nghệ bộ lọc, làm sạch không khí tích hợp trên máy lạnh nhằm bảo đảm môi trường sống trong lành cho người dùng.


Ý kiến bạn đọc


Trưa 1/8: Hà Nội thêm 39 ca mắc mới COVID-19

(VnMedia) - Số ca mắc mới COVID-19 ghi nhận trên địa bàn Thành phố Hà Nội trong 6 giờ qua (tính từ 6 giờ sáng đến 12 giờ trưa ngày 1/8) được CDC Hà Nội công bố là 39 ca, trong đó có 4 ca phát hiện tại khu cách ly và 35 ca phát hiện tại cộng đồng.

Hôm nay (1/8), giá gas tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Kể từ hôm nay (1/8), giá gas bán lẻ đến tay người tiêu dùng tiếp tục tăng thêm 12 nghìn đồng/ bình 12kg. Giá gas bán lẻ ra thị trường được nâng lên là 417 nghìn đồng/bình 12 kg. Đây là tháng thứ 3 liên tiếp giá mặt hàng này được điều chỉnh đi lên.

Hà Nội: Truy tìm người phụ nữ chiếm đoạt 15 tỷ đồng

(VnMedia) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hoàn Kiếm đang tiến hành giải quyết, xác minh đơn tố giác đối tượng Trương Thúy Nga (SN 1984, HKTT: số 29 ngõ 112 Ngọc Khánh, phường Giảng Võ, quận Ba Đình, TP Hà Nội) có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua hình thức kinh doanh chung. 

Sáng 1/8: Hà Nội thêm 18 ca mắc mới COVID-19

(VnMedia) - Thêm 18 ca mắc mới COVID-19 được CDC Hà Nội công bố sáng nay 1/8, trong đó có 11 ca trong khu cách ly và 8 ca ngoài cộng đồng. Trong số các ca này, bệnh nhân thuộc chùm sàng lọc ho sốt cộng đồng; Ho sốt thứ phát; Liên quan nhà thuốc 95 Láng Hạ - Đống Đa; Tân Mai - Hoàng Mai và BV Phổi Hà Nội.

Ngày 31/7: Cả nước thêm hơn 8.600 ca mắc mới

(VnMedia) - Tính từ 6h đến 19h ngày 31/7 trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận 4.564 ca mắc mới, trong đó 4 ca nhập cảnh và 4.560 ca ghi nhận trong nước, nâng số ca trong ngày lên 8.624 ca. Bộ Y tế cũng cho biết thêm 145 ca tử vong do ghi nhận từ ngày 19-31/7.