6 xu hướng mua sắm mùa hè trên thương mại điện tử

0
0

- Lễ hội mua sắm 6.6 mang tên “Ở nhà săn hàng sale” kéo dài 5 ngày của Lazada vừa khép lại với kết quả doanh thu và số người mua đều tăng gấp 3 lần so với Lễ hội mua sắm giữa năm 2020. Đồng thời, nền tảng TMĐT này cũng ghi nhận 6 xu hướng mua sắm mới trong bối cảnh mùa hè diễn ra song song với làn sóng dịch thứ 4 tại Việt Nam.   

Triển khai từ ngày 6/6 và tới ngày 10/6 vừa qua, đây là sự kiện khuyến mãi lớn nhất mùa hè của Lazada nhằm mang đến trải nghiệm mua sắm giải trí an toàn, tiện lợi cũng như tiếp tục đồng hành cùng các đối tác duy trì kinh doanh, phát triển ổn định để vượt qua giai đoạn đầy khó khăn này.

Theo ông James Dong, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam, đây là Lễ hội đầu tiên chứng kiến số lượng các nhà bán hàng tham gia đông kỷ lục. Số liệu này chứng tỏ Lazada đang ngày càng trở thành một đối tác tin cậy, một nền tảng với hệ sinh thái TMĐT hoàn thiện giúp các nhà bán hàng số hóa doanh nghiệp một cách bền vững, tự tin vượt khó giữa bối cảnh dịch bệnh như hiện nay.

Dưới đây là 6 xu hướng mua sắm mùa hè nổi bật trên thương mại điện tử được ghi nhận qua Lễ hội mua sắm lần này.

1. Sức mua tiếp tục tăng mạnh trong làn sóng dịch Covid lần thứ 4

- Tổng doanh thu và số người mua toàn sàn tăng gấp 3 lần.

- Tổng số đơn hàng đặt trên LazMall - hệ thống gian hàng chính hãng của Lazada tăng gấp 4 lần.

2. Mua sắm kết hợp giải trí tại nhà trở thành hình thức vui hè kiểu mới

- Đại nhạc hội Lazada Supershow diễn ra vào tối 5/6 đã thu hút tổng cộng 17 triệu lượt xem trên các nền tảng truyền thông, trong đó đạt 2 triệu lượt xem trên ứng dụng Lazada. Đây là con số kỷ lục trên toàn khu vực, xét trong quy mô Lễ hội mua sắm giữa năm.

- Tổng số đơn hàng thành công trên kênh LazLive trong thời gian diễn ra chiến dịch (*) tăng gấp 19 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

- Tổng số lượt xem qua kênh LazLive trong thời gian diễn ra chiến dịch (Thời gian diễn ra toàn bộ chiến dịch Lễ hội mua sắm giữa năm 2021 và 2020 lần lượt được tính từ 1 - 10/6/2021 và 13 – 22/6/2020) tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

3. Các sản phẩm chăm sóc/giải trí tại nhà, thực phẩm tươi sống được người tiêu dùng ưa chuộng

Các nhóm sản phẩm có mức tăng trưởng đáng kể:

- Sản phẩm chăm sóc/ giải trí tại nhà: Mặt nạ giấy, nước giặt, dao cạo râu, quần áo thể thao.

- Thiết bị hỗ trợ làm việc tại nhà: Tai nghe bluetooth.

- Thực phẩm tươi sống: tăng trưởng 8 lần so với cùng kỳ năm ngoái

4. Người tiêu dùng kết hợp nhiều loại vouchers để mua sắm tiết kiệm hơn trong mùa dịch

- Hơn 95 tỷ đồng giá trị vouchers được thu thập qua LazCoin (Xu của tôi), Voucher tích lũy, Voucher freeship và kênh Lazlive.

5. Làn sóng các nhà bán hàng vừa và nhỏ tận dụng Lễ hội mua sắm để duy trì và phát triển kinh doanh trên nền tảng TMĐT

- Số lượng nhà bán hàng tham gia Lễ hội mua sắm đạt kỷ lục cao nhất từ trước tới nay.

- Số lượng nhà bán hàng mới tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

6. Hình thức thanh toán không tiền mặt giúp người tiêu dùng an tâm mua sắm tại nhà

- Số lượng đơn hàng và người tiêu dùng sử dụng hình thức thanh toán không tiền mặt tăng 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

 

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Hà Nội: Thông tin người dân chỉ được ra ngoài 7 ngày/1 lần là “tin giả”

(VnMedia) - Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội khẳng định, thông tin người dân chỉ được ra ngoài 7 ngày/1 lần là “tin giả”, sai sự thật, đề nghị người dân cần cẩn trọng.

Chiều 2/8: Hà Nội chỉ ghi nhận thêm 1 ca dương tính

(VnMedia) - Trong khoảng thời gian từ 12 giờ trưa đến 18 giờ chiều ngày 2/8, trên địa bàn TP Hà Nội chỉ ghi nhận thêm 1 ca nhiễm mới COVID-19. Trước đó, buổi sáng và trưa cùng ngày đã có tổng cộng 97 ca được công bố.

Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 54

(VnMedia) - Sáng 02/8/2021, Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 54 (AMM-54) đã khai mạc trực tuyến, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự các Hội nghị.

Hà Nội kêu gọi người dân khai báo y tế, đặc biệt là khi ho, sốt

(VnMedia) - Để kịp thời phát hiện, phân loại và điều trị các trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng, thành phố Hà Nội kêu gọi người dân tiếp tục thực hiện khai báo y tế, nhất là đối với người có biểu hiện ho, sốt.

Sáng 2/8: Hà Nội thêm 45 ca mắc mới COVID-19

(VnMedia) - Số ca mắc mới từ 6 giờ chiều qua 1/8 đến 6 giờ sáng nay 02/8 ghi nhận trên địa bàn TP Hà Nội là 45, trong đó 7 ca phát hiện tại khu cách ly và 38 ca phát hiện tại cộng đồng.