VNPT cấp tốc lập đường dây nóng 18001119 hỗ trợ khai báo Y tế

0
0

 - Tiếp tục đi đầu cùng cả nước chung tay chống dịch COVID-19, Tổng đài đường dây nóng 18001119 khai báo y tế được VNPT nhanh chóng thiết lập. Cùng với thông điệp gửi trao trong mỗi âm báo cuộc gọi, tin nhắn về cài đặt ứng dụng phòng chống dịch NCOVI, trung tâm giám sát tại các khu cách ly, VNPT tiếp tục được Bộ TT&TT tin tưởng chỉ đạo triển khai đường dây nóng Tổng đài hỗ trợ khai báo y tế 18001119.

Tổng đài “nóng” khai báo y tế 18001119

Khi gọi đến tổng đài hỗ trợ khai báo y tế 18001119, ngoài việc được miễn cước, người dân sẽ được các tổng đài viên là tình nguyện viên hướng dẫn lựa chọn hình thức khai báo y tế phù hợp và nội dung khai báo cho xác thực nhất. Tổng đài nóng hỗ trợ khai báo y tế 18001119 được thiết lập nhằm tiếp nhận, trợ giúp mọi yêu cầu của nhân dân về khai báo y tế một cách kịp thời, miễn phí, không để ách tắc được Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam giao Bộ TT&TT và từ đó giao nhiệm vụ cho các doanh nghiệp Viễn thông trong cuộc họp trực tuyến của Thường trực Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 với hai tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang vào chiều ngày 16/5. Cũng tại cuộc họp này, thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống Covid-19 đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của khai báo y tế với những người có liên quan đến người trong vùng dịch, đối tượng F2, F3, người vào bệnh viện, lên máy bay, việc này đều đã quy định nhưng thực tế có những nơi làm không nhất quán.

 

Khai báo y tế điện tử còn phức tạp đối với nhiều người không quen sử dụng điện thoại thông minh. Không ít người đã khai báo y tế trên giấy khi đến nơi khác vẫn phải khai báo lại; hoặc khai báo rồi mà không có người hỏi đến. Vì thế, dẫn đến tình trạng một số người, dù không cố tình trốn tránh khai báo y tế, nhưng vì một hay nhiều lý do nêu trên, mà không hoàn thành trách nhiệm hết sức cần thiết của mình, dẫn tới để có dịch. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19 đã yêu cầu Bộ Y tế rà soát lại nghiêm túc các quy định về khai báo y tế, đảm bảo thật đơn giản, thuận tiện để mọi người dân có thể khai báo được; những người gặp khó khăn trong khai báo sẽ có người trợ giúp. Vì vậy, khi gặp bất kỳ trở ngại nào trong khai báo y tế, người dân chỉ cần gọi ngay vào Tổng đài 18001119 sẽ được tổng đài viên hỗ trợ tận tâm nhất.

VNPT trong tuyến đầu chống dịch

Tổng đài hỗ trợ khai báo y tế 18001119 là chuỗi hoạt động thiết thực của VNPT với vai trò là đơn vị đi đầu ứng dụng các giải pháp CNTT vào công tác phòng chống dịch COVID-19. Mới đây nhất, VNPT được chỉ định xây dựng hệ thống giám sát tập trung tại khu cách ly. Cụ thể, VNPT chịu trách nhiệm triển khai địa bàn các tỉnh phía Nam (từ Đà Nẵng trở vào) theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống Covid-19, Bộ Thông tin và Truyền thông trong chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông khảo sát, xây dựng nền tảng và kết nối hệ thống camera giám sát ở tất cả các cơ sở cách ly tập trung. Trên cơ sở này, VNPT đề xuất các đơn vị phối hợp triển khai xây dựng hạ tầng kết nối các điểm cách ly tập trung (thuộc dân sự) tại các tỉnh, thành phố, kết nối toàn bộ Camera của các khu vực cách ly tập trung về hệ thống quản lý VMS tập trung. Các tính năng chính của hệ thống camera ở giai đoạn hiện tại là giám sát trực tiếp (live view), xem lại (play back), phân quyền người dùng (nhóm người dùng), ghi log truy cập, lưu trữ theo quy định Bộ Y tế đặt hàng. Tính năng nâng cao sẽ tiếp tục được cập nhật theo yêu cầu thực tế Bộ TT&TT.

 

Không chỉ nổi danh với Tổng đài nóng hỗ trợ khai báo y tế 18001119, hệ thống giám sát khu cách ly, VNPT còn đặc biệt biết đến với ứng dụng khai báo y tế NCOVI. Ngay từ khi ra mắt, ứng dụng NCOVI liên tục được tải về trên 2 kho ứng dụng dành cho iPhone và Android. Ứng dụng Y tế phổ biến hàng đầu này do Tập đoàn VNPT cùng các công ty ICT lớn ở Việt Nam nghiên cứu và phát triển) được Bộ Y tế, Bộ TT&TT khuyến nghị toàn dân sử dụng để cung cấp thông tin hỗ trợ ngành y tế nhằm tìm ra các trường hợp cần chú ý để đảm bảo phòng chống dịch một cách chủ động. Ứng dụng gồm nhiều chức năng như: khai báo yếu tố nguy cơ (dành cho những người đi từ vùng dịch, đã tiếp xúc với người bệnh hoặc nghi ngờ nhiễm bệnh, giúp họ được hỗ trợ kịp thời từ cơ quan y tế); khai báo y tế toàn dân (dành cho người dân đăng ký thông tin sức khỏe bản thân và người thân trong gia đình với cơ quan y tế). Cạnh đó là chức năng theo dõi sức khỏe, hản ánh thông tin (cho phép người dùng phản ánh đến cơ quan chức năng các trường hợp khả nghi, cần theo dõi bệnh), cũng như cảnh báo khu vực có dịch...

Chuỗi giá trị nhân văn VNPT đánh bay COVID-19

Đầu năm 2020, ngay khi dịch COVID-19 bùng phát, Hashtag VinaPhone stayhome/hayonha và âm báo cuộc gọi "Bộ Y Tế đề nghị mọi người dân không ra khỏi nhà khi không thật cần thiết" lan tỏa nhanh trên mạng xã hội. Ngay lập tức, hơn 40 triệu thuê bao của VinaPhone cùng nhau lan tỏa với niềm tin cả cộng đồng sẽ nâng cao ý thức ở nhà chống dịch. Chính ý nghĩa vô cùng đặc biệt đó, người dùng VinaPhone càng ý thức và quyết tâm thể hiện trách nhiệm với bản thân, cộng đồng, xã hội. Hashtag và thông điệp của Bộ Y tế cũng nhanh chóng trở thành trào lưu của cộng đồng mạng xã hội càng cho thấy sức lan tỏa mạnh mẽ và đầy tính nhân văn mà mạng di động VinaPhone của Tập đoàn VNPT đã và đang mang đến cho hàng chục triệu khách hàng thân yêu của mình. Không dừng lại ở đó, giữa cao điểm dịch bệnh 2020, để học sinh cả nước tạm dừng đến trường nhưng không ngừng học, VNPT cung cấp miễn phí giải pháp nền tảng học và thi trực tuyến VNPT E-Learning cũng như gói data 3G/4G cho các thuê bao VinaPhone khi truy cập vào app/web VNPT E-Learning. 

Song song đó, các gói tài trợ miễn phí đường truyền, ưu đãi giá dịch vụ cùng hệ sinh thái công nghệ của VNPT như VNPT Meeting, VnEdu, VNPT HIS… kịp thời có mặt hầu khắp các lĩnh vực và thực sự là nguồn động lực lớn để mỗi ngành, nghề thêm sức mạnh thực hiện mục tiêu kép: vừa chống dịch vừa đảm bảo các chỉ tiêu hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả. Vượt lên ý nghĩa của khái niệm dịch vụ hashtag hayonha, âm nhắn cuộc gọi, Tổng đài khai báo y tế 18001119, ứng dụng khai báo y tế NCOVI, hệ sinh thái CNTT, VNPT đã và đang mang đến chuỗi dịch vụ giá trị nhân văn. Khai báo y tế không còn là việc bắt buộc mà là sự tự nguyện, ý thức trách nhiệm với bản thân, gia đình và chính cộng đồng, hun đúc nên tình yêu tổ quốc, niềm tự hào dân tộc và tạo sức mạnh đoàn kết, đồng lòng vì một Việt Nam không dịch bệnh.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


52/53 nhân viên BV Nhiệt đới mắc COVID-19 không có triệu chứng do đã tiêm vaccine

(VnMedia) - Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh đã thực hiện tiêm đầy đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19 cho 1.200 cán bộ, thầy thuốc và nhân viên. Trong số 52 nhân viên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh nhiễm SARS-CoV-2 đợt này, chỉ có 1 người có triệu chứng nhẹ, còn lại không có biểu hiện...

Bắc Bộ tăng nhiệt, nắng nóng gay gắt trở lại trong nhiều ngày

(VnMedia) - Hôm nay (14/6/2021), Bắc Bộ được dự báo ngày nắng, nhiệt độ cao nhất trên 33 độ C; chiều tối có mưa rào và dông vài nơi…

Chiều 13/6 có 103 ca mắc mới, bệnh viện Nhiệt đới đã có 53 nhân viên dương tính

(VnMedia) - Bộ Y tế chiều ngày 13/6 công bố thêm 103 ca mắc mới COVID-19, trong đó có 36 ca tại bệnh viện Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh, nâng tổng số nhân viên của bệnh viện này dương tính với SARS-CoV-2 lên con só 53 và 5 trường hợp liên quan.

Bệnh nhân COVID-19 thứ 59 tử vong

(VnMedia) - Tiểu ban điều trị Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 thông báo ca tử vong số 59: BN5355, nam, 76 tuối, có địa chỉ tại Thuận Thành, Bắc Ninh.

Trưa 13/6: Thêm 98 bệnh nhân COVID-19, riêng Bắc Giang 64 ca

(VnMedia) - Trong 6 giờ qua Việt Nam ghi nhận 95 ca mắc mới COVID-19 trong nước tại: Bắc Giang (64), TP Hồ Chí Minh (26), Bắc Ninh (4), Hà Nội (1).