IBM công bố loạt tính năng đột phá của trí tuệ nhân tạo tại THINK 2021

0
0

 - Những tính năng vượt trội mới của Trí tuệ nhân tạo (AI), đám mây lai và điện toán lượng tử vừa được IBM công bố tại buổi lễ khai mạc sự kiện trực tuyến toàn cầu THINK 2021. Những đổi mới này nêu bật vai trò của hãng trong việc giúp khách hàng và đối tác đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, trở lại môi trường làm việc thông minh hơn và xây dựng hệ sinh thái chiến lược thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.

Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành, Tập đoàn IBM, ông Arvind Krishna cho biết: “Chúng ta sẽ nhìn lại thời điểm năm ngoái và năm nay chính là cột mốc đánh dấu thế giới bước vào kỷ nguyên kỹ thuật số một cách toàn diện. Giống như cách chúng ta điện khí hóa các nhà máy và máy móc trong thế kỷ trước, chúng ta sẽ sử dụng đám mây lai để đưa AI vào mọi phần mềm và tất cả hệ thống điện toán trong thế kỷ 21. Và có một điều chắc chắn, tương lai phải được xây dựng trên nền tảng của sự hợp tác toàn diện trong ngành công nghiệp. Không ai hiểu điều này hơn IBM. Đó là một trong những lý do chúng tôi đang đẩy mạnh đầu tư vào hệ sinh thái đối tác của mình. Cũng tại Think 2021, chúng tôi sẽ công bố những đổi mới về đám mây lai và AI mới nhất - chính là những công nghệ đóng vai trò là nền tảng kiến trúc CNTT mới cho mọi doanh nghiệp.”

Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành, Tập đoàn IBM, ông Arvind Krishna
Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành, Tập đoàn IBM, ông Arvind Krishna

IBM cam kết định hướng phát triển đám mây lai và AI vì doanh nghiệp cần một lộ trình rõ ràng và đáng tin cậy để hiện đại hoá hệ thống một cách toàn diện. Theo một nghiên cứu gần đây của IBM về việc áp dụng AI trong kinh doanh, các doanh nghiệp hơn bao giờ hết đề cao vai trò của AI trong quy trình vận hành trong giai đoạn đại dịch. 43 phần trăm các chuyên gia công nghệ tham gia khảo sát cho biết doanh nghiệp của họ đang từng bước ứng dụng AI trong vận hành và quản trị. Gần một nửa chuyên gia cao cấp trả lời rằng các ứng dụng AI góp phần đáng kể vào để tạo ra các tính năng AI mạnh mẽ và đột phá.

Với danh sách hàng ngàn khách hàng doanh nghiệp, trải rộng trên mọi ngành công nghiệp đã và đang ứng dụng các nền tảng đám mây lai và AI của IBM, hôm nay, một lần nữa, IBM nâng tầm cho các nền tảng đó, tạo tiền đề cho khách hàng tiếp bước trên lộ trình chuyển đổi số.

Những tính năng mới kết hợp Dữ liệu và AI

AI giúp tự động hóa quy trình truy cập, thống nhất và quản lý dữ liệu mọi nơi với Cloud Pak cho Dữ liệu (Cloud Pak for Data): Một khả năng đột phá trong Cloud Pak cho Dữ liệu là sử dụng AI cho tác vụ trả lời tự động đối với các truy vấn đã được phân loại. Đột phá này sẽ nhanh hơn gấp 8 lần so với trước đây và tiết kiệm gần một nửa chi phí vận hành trung tâm dữ liệu. AutoSQL (Ngôn ngữ truy vấn có cấu trúc) tự động hóa quy trình truy cập, tích hợp và quản lý dữ liệu mà không cần phải di chuyển dữ liệu, bất kể dữ liệu nằm ở đâu hoặc được lưu trữ như thế nào. AutoSQL giải quyết một trong những điểm khó khăn quan trọng nhất mà doanh nghiệp đang phải đối mặt khi vừa phải giảm mức độ phức tạp của việc quản lý dữ liệu cho AI vừa phải cắt giảm chi phí cho việc di chuyển dữ liệu, đồng thời khám phá những thông tin ẩn để đưa ra các dự đoán chính xác hơn dựa trên AI. Với sự ra mắt của AutoSQL, IBM Cloud Pak cho Dữ liệu hiện bao gồm kho dữ liệu đám mây hiệu suất cao nhất trên thị trường (dựa theo điểm chuẩn so sánh của IBM) và có thể chạy liền mạch trên mọi môi trường đa đám mây lai, bao gồm các đám mây riêng, tại chỗ và bất kỳ đám mây công cộng nào. AutoSQL sẽ là một trong những công nghệ mới kiến tạo nên kết cấu dữ liệu mới trong Cloud Pak cho Dữ liệu. Kết cấu dữ liệu thông minh mới sẽ tự động hóa các nhiệm vụ quản lý dữ liệu phức tạp bằng cách sử dụng AI để khám phá, hiểu, truy cập và bảo vệ dữ liệu phân tán trên nhiều môi trường, đồng thời hợp nhất các nguồn dữ liệu khác nhau trên một nền tảng dữ liệu chung. Thông tin chi tiết có thể tìm thấy tại blog: 5 điều cần biết về Cloud Pak cho Dữ liệu và Kết cấu Dữ liệu mới.

 

Watson Orchestrate hỗ trợ quy trình tự động hóa nhằm tăng hiệu suất công việc: Watson Orchestrate là nền tảng tương tác hoàn toàn mới của AI được thiết kế hỗ trợ nâng cao năng suất làm việc của nhân viên trong các lĩnh vực bán hàng, nhân sự, quản trị… Không yêu cầu phải có kỹ năng CNTT để sử dụng, Watson Orchestrate cho phép các nhân viên văn phòng tiến hành công việc một cách tự nhiên, sử dụng các công cụ làm việc như Slack và email bằng giọng nói. Watson Orchestrate cũng kết nối với các ứng dụng kinh doanh phổ biến như Salesforce, SAP và Workday®. Nền tảng này sử dụng một công cụ AI mạnh mẽ tự động lựa chọn và sắp xếp các kỹ năng cần thiết đã được thiết kế sẵn để thực hiện một nhiệm vụ, đồng thời kết nối với các ứng dụng, công cụ, dữ liệu và lịch sử làm việc một cách nhanh chóng. Điều này có thể giúp người lao động thực hiện nhanh hơn các công việc thường ngày, chẳng hạn như lên lịch họp, phê duyệt mua sắm hoặc các nhiệm vụ quan trọng hơn, như chuẩn bị đề án hoặc kế hoạch kinh doanh. Watson Orchestrate là nền tảng tự động hóa được hỗ trợ bởi AI mới nhất của IBM được thiết kế để giúp người lao động có nhiều thời gian hơn cho những nhiệm vụ chiến lược. Được phát triển bởi Nhóm Nghiên cứu của IBM (IBM Research), phiên bản mẫu của Watson Orchestrate hiện đã được tích hợp sẵn trong IBM Automation Cloud Paks và dự kiến sẽ đưa ra thị trường vào cuối năm nay. Thông tin chi tiết có thể tìm thấy tại blog: 5 điều cần biết về Watson Orchestrate.

Maximo Mobile chuyển đổi công việc của các kỹ thuật viên thực địa: IBM cũng ra mắt phiên bản Maximo Mobile, một nền tảng di động dễ triển khai với giải pháp quản lý tài sản Maximo hàng đầu của IBM làm cốt lõi. Maximo Mobile được thiết kế để chuyển đổi công việc của các kỹ thuật viên thực địa, những người có nhiệm vụ bảo trì các cơ sở hạ tầng cốt lõi như cầu đường, dây chuyền sản xuất, nhà máy điện, nhà máy lọc dầu và hơn thế nữa. Giao diện mới với trực quan sinh động cung cấp cho các kỹ thuật viên dữ liệu tình trạng của cơ sở hạ tầng tại thời gian thực. Ngay cả ở những nơi có địa hình xa xôi nhất, người dùng có thể truy cập Watson AI và kho kiến thức chuyên sâu sẵn có để dễ dàng giải quyết các vấn đề phức tạp. Sự kết hợp mạnh mẽ này của AI và quy trình làm việc thông minh sẽ hỗ trợ con người từ xa sẽ nhân đôi cơ hội giải quyết tình trạng cơ sở hạ tầng, kết hợp giữa kinh nghiệm của các chuyên gia hàng đầu không trực tiếp thực địa và các kỹ sư vận hành theo thời gian thực. Để biết thêm thông tin, vui lòng theo dõi video: Trao quyền cho kỹ thuật viên của tương lai với Maximo Mobile.

Tiếp tục đầu tư lớn vào hệ sinh thái đối tác của IBM

Nằm trong gói đầu tư lên đến 1 tỷ đô la Mỹ để hỗ trợ và củng cố hệ sinh thái đối tác, hôm nay IBM công bố một loạt các quyền lợi mới dành riêng cho đối tác ở mọi cấp, bao gồm các ưu đãi, các chương trình đào tạo kỹ năng và các lợi ích mới, nhằm đảm bảo các đối tác của công ty thành công trong môi trường cạnh tranh ngày càng cao. Một trong những lợi ích đó là chuẩn hoá khung năng lực, cho phép các đối tác thể hiện chuyên môn, nâng cao kỹ thuật và kinh doanh thành công trong các lĩnh vực chuyên biệt như cơ sở hạ tầng đám mây lai, tự động hóa và bảo mật. Đồng thời, IBM cũng đang mở rộng tính khả dụng của Quỹ Tương tác Đám mây (CEF) cho tất cả các cấp đối tác, cho dù họ xây dựng, cung cấp dịch vụ hay kinh doanh các công nghệ của IBM. CEF đầu tư cho các đối tác thông qua các hoạt động hỗ trợ về nguồn lực kỹ thuật và tín chỉ đám mây của IBM (IBM Cloud) cho phép các đối tác hỗ trợ khách hàng chuyển khối lượng công việc sang môi trường đám mây lai..

Được biết, những công bố quan trọng nhất được IBM đưa ra chỉ vài ngày sau khi IBM công bố công nghệ chip xử lý 2nm đầu tiên trên toàn cầu, nhằm cho phép đẩy nhanh tốc độ xử lý điện toàn từ trung tâm dữ liệu tới điện toán biên. IBM gần đây cũng đã công bố một loạt các phát minh đột phá mới, bao gồm nền tảng Cloud Engine cho phép các nhà phát triển nhanh chóng triển khai các ứng dụng gốc đám mây mà không cần có thêm các kỹ năng mới hoặc cấu hình mã phức tạp ; phần mềm lưu trữ và bảo mật dữ liệu Spectrum Fusion được thiết kế nhắm khai phá mọi nguồn dữ liệu sẵn có của doanh nghiệp; và nền tảng IBM’s alliance with Zscaler on Zero Trust, nơi Dịch vụ Bảo mật của IBM kết hợp giữa công nghệ của Zscaler và kiến thức chuyên môn của IBM để giúp khách hàng áp dụng phương pháp tiếp cận dịch vụ truy cập an toàn đầu cuối (end-to-end secure access service edge - SASE), kết hợp xác thực và cho phép cung cấp các cải tiến về bảo mật và quyền riêng tư.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Bệnh nhân COVID-19 thứ 62 tử vong

(VnMedia) - Tiểu ban Điều trị Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 thông báo về ca tử vong số 62: BN8217, nữ, 71 tuổi, có địa chỉ tại huyện Châu Thành, tỉnh An Giang.

Sẽ khởi động cơ chế tiêm dịch vụ vaccine COVID-19

(VnMedia) - Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia yêu cầu Bộ Y tế  chuẩn bị cho giai đoạn sau khi tiêm vaccine phòng COVID-19 xong cho đối tượng ưu tiên, sẽ khởi động cơ chế tiêm chủng mở rộng (miễn phí) và tiêm dịch vụ.

ASEAN nhất trí đẩy mạnh kế hoạch mua vắc-xin COVID-19 cho các nước thành viên

(VnMedia) - Hội nghị tham vấn chung ASEAN nhất trí đẩy mạnh kế hoạch mua vắc-xin cung cấp cho các nước thành viên thông qua thoả thuận với UNICEF và COVAX; đề nghị ASEAN khẩn trương sử dụng 10,5 triệu đô la Mỹ từ Quỹ ASEAN ứng phó COVID-19 để mua vắc-xin...

Tổng cục Thuế lên tiếng về việc karaoke, cắt tóc, gội đầu... phải đóng thuế

(VnMedia) - Theo Tổng cục Thuế, mức thuế GTGT 5% và thuế TNCN 2% áp dụng đối với hộ và cá nhân kinh doanh các dịch vụ tắm hơi, massage, karaoke, Internet, may đo, giặt là, cắt tóc,... đã được áp dụng ổn định từ năm 2015, đến nay không có sửa đổi.

Trưa 18/6: Thêm 121 ca mắc mới, riêng TP. HCM 59 ca

(VnMedia) - Trưa ngày 18/6, Việt Nam có thêm 119 ca ghi nhận trong nước tại TP. Hồ Chí Minh (59), Bắc Giang (36), Bình Dương (12), Bắc Ninh (10), Hòa Bình (1), Lào Cai (1). Như vậy TP. HCM đã có 119 ca dương tính kể từ sáng nay...