VNPT-Media hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số thành công

0
0

- Là thành viên của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT, Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media đang không ngừng nỗ lực thực hiện mục tiêu trở thành một Tổng công ty công nghệ, dịch vụ hàng đầu Việt Nam với hệ sinh thái dịch vụ số cá nhân và các dịch vụ đa dạng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Với mục tiêu chuyển mình thành Tổng công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam, tiến tới cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, VNPT-Media luôn xác định dịch vụ phần mềm là mũi nhọn, trọng tâm đưa Tổng công ty phát triển nhảy vọt lên những nấc thang mới. Để đạt mục tiêu đó, VNPT-Media đã tập trung đẩy mạnh tự nghiên cứu, làm chủ những công nghệ lõi như Big Data/AI, nền tảng Video/Streaming, Thanh toán/Blockchain… từ đó cung cấp ra thị trường những sản phẩm, dịch vụ số tiêu biểu như hệ thống MyTV, VNPT Pay, Tổng đài thông minh VNPT SCC... Đồng thời, VNPT-Media cũng ứng dụng Big Data/AI trong những sản phẩm như: xây dựng chân dung khách hàng Customer 360, CJM hay quy trình DevSecOps giúp Tổng công ty và Tập đoàn VNPT chuyển đổi số thành công.

 

Đặt mục tiêu trở thành Tổng công ty công nghệ, dịch vụ hàng đầu Việt Nam, VNPT-Media tự hào có một đội ngũ nhân lực kỹ sư CNTT chất lượng cao đang ngày đêm nghiên cứu, triển khai và cung cấp ra thị trường những sản phẩm, giải pháp đáp ứng đúng xu thế phát triển của công nghệ cũng như nhu cầu của khách hàng. Chỉ riêng năm 2020, VNPT-Media đã triển khai hàng loạt dự án và có những đóng góp quan trọng trong quá trình chuyển đổi số của Tập đoàn VNPT, hướng tới việc làm chủ hoàn toàn các giải pháp cung cấp tới khách hàng. Các sản phẩm, dịch vụ hiện đang được VNPT-Media triển khai tập trung vào lĩnh vực giải pháp dịch vụ truyền hình; giải pháp CMS, Portal; Giải pháp cho VNPT Pay, Big Data; Giải pháp phần mềm cho viễn thông; Giải pháp phần mềm dịch vụ Số.

VNPT Big Data/Data Lake là nền tảng được phát triển theo kiến trúc chuẩn ITU và ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay. Nền tảng được triển khai trên hạ tầng lưu trữ và xử lý dữ liệu hàng Peta Byte, hạ tầng tính toán (Compute) sử dụng cho việc triển khai những bài toán AI, Machine learning trên dữ liệu, Computer vision, NLP với tính toán tốc độ cao… cũng như xử lý các thuật toán và dữ liệu theo thời gian thực.

Dựa trên nền tảng VNPT Big Data/Data Lake, các kỹ sư đã triển khai nhiều bài toán quan trọng, góp phần vào quá trình chuyển đổi số của Tập đoàn VNPT, điển hình như: Hệ thống Customer 360 VNPT - xây dựng góc nhìn 360 độ về Khách hàng của VNPT, giúp VNPT hiểu rõ khách hàng trong các lĩnh vực di động, dịch vụ truyền hình MyTV, thanh toán, dịch vụ số… từ đó chăm sóc khách hàng tốt hơn, đưa ra (Offer) cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất từ đó mang tới sự hài lòng và giảm thuê bao rời mạng. Không chỉ được triển khai tại VNPT, giải pháp VNPT Big Data/Data Lake còn được đóng gói và cung cấp dịch vụ, giải pháp cho doanh nghiệp ngoài VNPT.

Payment Platform là nền tảng thanh toán của VNPT đã được các kỹ sư của VNPT nghiên cứu và trực tiếp triển khai. Hiện giờ, nền tảng đã được triển khai thành công cho ví điện tử VNPT Pay. Nền tảng thanh toán Payment Platform cung cấp bộ giải pháp trọn gói trong thanh toán cho các đơn vị trung gian thanh toán. Hệ thống cung cấp các nền tảng lõi ví điện tử, ví Mobile Money, các giải pháp cổng thanh toán, giải pháp thu hộ, giải pháp QR code.  Nền tảng thanh toán cung cấp các công cụ quản trị, cho phép quản trị dòng tiền của tổ chức, quản lý các nghiệp vụ đối soát với đối tác, cung cấp công cụ thống kê, báo cáo, BI phục vụ cho việc quản trị. Nền tảng thanh toán cũng tích hợp nhiều công nghệ hiện đại như EKYC, Big Data, AI… hỗ trợ trong công tác số hóa và truyền thông tới khách hàng.

 

Các kỹ sư VNPT cũng tự hào khi nghiên cứu, triển khai VNPT Social - Hệ thống thu thập và phân tích thông tin mạng xã hội, phục vụ cho giải pháp lắng nghe, thấu hiểu, đo lường, phân tích dữ liệu của người dùng trên mạng xã hội. Hệ thống giúp doanh nghiệp tiếp cận nhanh nhất với các thông tin trong không gian mạng, đặc biệt là những thông tin có yếu tố liên quan có tính cảm xúc của khách hàng đối với dịch vụ, thông tin của doanh nghiệp và đối thủ cạnh tranh. Lượng thông tin phân tích khổng lồ từ mạng xã hội sẽ là nguồn cung cấp thêm nhiều dữ liệu liên quan trực tiếp đến khách hàng để hỗ trợ trong các bài toán truyền thông, nâng cao chất lượng dịch vụ và bán hàng trúng đích.

VNPT Social giúp tự động thu thập toàn bộ thông tin trên mạng xã hội từ các nguồn Facebook, báo chí, diễn đàn, blog,..; Thấu hiểu về khách hàng và người tiêu dùng, đối thủ cạnh tranh. Tối ưu hóa việc chăm sóc khách hàng và bán hàng; Xây dựng và bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp, đẩy mạnh truyền thông và giải quyết khủng hoảng; Phân tích các chủ đề, cảm xúc; Bao quát thị trường và sản phẩm, nắm bắt các xu thế mới hỗ trợ trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp…

MyTV OTT Platform là nền tảng IPTV/OTT hàng đầu của Tập đoàn VNPT nghiên cứu, triển khai, xây dựng dành cho doanh nghiệp (trong và ngoài nước), cung cấp đầy đủ các dịch vụ truyền hình và truyền thông dựa trên công nghệ điện toán đám mây theo mô hình Platform as a Service (PaaS). Nền tảng cho phép các đài truyền hình, các nhà khai thác nội dung, chủ sở hữu quyền tác giả, hoặc bất kỳ doanh nghiệp, không cần bất kỳ nguồn lực kỹ thuật vẫn có thể dễ dàng thiết lập kinh doanh dịch vụ truyền hình end-to-end của riêng họ mà không cần phải đầu tư hạ tầng, phần cứng.

 

MyTV OTT Platform cung cấp một giải pháp tổng thể từ hệ thống lõi (Middleware), hệ thống phân phối nội dung (CDN) cho đến giao diện ứng dụng người dùng. Tất cả mọi thứ được thiết kế nhằm tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho các nhà cung cấp nội dung và dịch vụ viễn thông trên toàn thế giới. Nền tảng cung cấp nhiều tính năng sống động như Live TV, TSTV, TVOD, Video-On-Demand… với các ứng dụng sẵn sàng để triển khai trên các nền tảng IOS, Android, Windows Phone, cũng như giao diện trình duyệt. Nền tảng MyTV OTT Platform đã được triển khai thành công với dịch vụ truyền hình MyTV, đem lại những hiệu quả cao trong công tác kinh doanh, phục vụ khách hàng.

Hệ thống tổng đài thông minh VNPT SCC là hệ thống tổng đài thông minh phục vụ CSKH đa kênh với kênh thoại là kênh tương tác chính với khách hàng. Hệ thống được xây dựng với đầy đủ các chức năng của một hệ thống tổng đài chuyên nghiệp. Đặc biệt hơn hệ thống được tích hợp các công nghệ tiến tiến, hiện đại như Trí tuệ nhân tạo (AI), Bigdata… để xây dựng các chức năng CSKH thông minh, vượt trội. Nhờ đó hệ thống sẽ giúp cho các doanh nghiệp giải quyết triệt để các vấn đề như: tiết kiệm nhân sự, tối giản chi phí vận hành, nâng cao trải nghiệm khách hàng, duy trì thái độ làm việc thân thiện, mang lại sự hài lòng tối đa cho khách hàng và doanh nghiệp. 

Với khách hàng, VNPT SCC đáp ứng nhu cầu một cách nhanh nhất, giảm thiểu thời gian chờ đợi, nâng cao trải nghiệm với các chức năng thông minh, tăng sự hài lòng. Với doanh nghiệp, VNPT SCC giúp tiếp nhận và xử lý thông tin yêu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng, chính xác; Tiết kiệm nhân sự, chi phí vận hành. Hệ thống cũng giúp doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động telesale, marketing phát triển chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Phân tích nguồn dữ liệu thông tin từ khách hàng cung cấp hỗ trợ tối ưu và đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp.

Tại lễ trao giải thưởng Sao Khuê 2021, giải pháp Payment Platform và ứng dụng MyTV OTT của VNPT-Media đã xuất sắc được vinh danh. Với những nỗ lực đó, VNPT-Media đang tiếp tục đặt ra những mục tiêu, kỳ vọng mới trong lĩnh vực dịch vụ phần mềm trong năm 2021, đẩy mạnh hoàn thiện và áp dụng quy trình phát triển sản phẩm DevSecOps cho các sản phẩm dịch vụ phần mềm mang lại hiệu quả tối ưu nhất về thời gian, nguồn lực, độ tin cậy và an toàn; Áp dụng các công nghệ tiên tiến hiện đại vào xây dựng các chức năng thông minh trên các sản phẩm dịch vụ phần mềm để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng và các đối tượng sử dụng dịch vụ…

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Bệnh nhân COVID-19 ở Royal City từng đến phòng tập, ngân hàng

(VnMedia) - Theo thông tin về lịch trình ca dương tính mới - bệnh nhân T.T.B, nam, ở Royal City thì người này sau khi tiếp xúc với BN3634 (nguyên GĐ Hacinco) đã đi đến nhiều địa điểm, trong đó có phòng tập golf, sân golf, ngân hàng…

Báo cáo tự do tôn giáo của Mỹ vẫn đưa nhận định thiếu khách quan về Việt Nam

(VnMedia) - Báo cáo Tự do tôn giáo Quốc tế của Hoa Kỳ năm 2020 vẫn đưa ra một số nhận định thiếu khách quan dựa trên những thông tin không chính xác về tình hình thực tế tại Việt Nam.

Trưa ngày 17/5: Thêm 30 ca mắc mới COVID-19

(VnMedia) - Bộ Y tế trưa ngày 17/5 cho biết, tính từ 6h đến 12h ngày 17/5, Việt Nam có 30 ca mắc mới (BN4113-BN4242), trong đó 02 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh và 28 ca ghi nhận trong nước tại Bắc Giang (14), Điện Biên (7), Hà Nam (5), Lạng Sơn (2).

Một người cách ly tại nhà ở Thanh Xuân dương tính với Sars-CoV-2

(VnMedia) - CDC Hà Nội gần trưa ngày 17/5 đã báo cáo về bệnh nhân dương tính mới liên quan đến bệnh viện K cơ sở Tân Triều, có địa chỉ ở Thanh Xuân, Hà Nội.

Hà Nội: Thêm F1 của bác sĩ bệnh viện Phổi dương tính với SARS-CoV-2

(VnMedia) - Một nam kỹ thuật viên tại bệnh viện Phổi trung ương, là F1 của BS dương tính trước đó, vừa được xác định mắc COVID-19. Người này có địa chỉ sinh sống tại Chung cư Ecohome 3 Bắc Từ Liêm.