- Các ông lớn công nghệ ở Thung lũng Silicon đang chuẩn bị một chiến dịch tấn công cực lớn bằng hoạt động quảng cáo trên truyền hình với mức đầu tư lên tới hơn 100 triệu USD để giúp ứng cử viên Đảng Dân chủ chống lại đương kim Tổng thống Donald Trump trong những ngày chạy đua nước rút cuối cùng trước khi đến thời điểm quan trọng nhất là cuộc bầu cử.
Tổng thống Trump |
Chiến dịch hơn 100 triệu USD bao gồm ít nhất 22 triệu USD từ nhà đồng sáng lập Facebook Dustin Moskovitz.
Được gọi là Tương lai phía trước, chiến dịch này đã huy động được 66 triệu USD từ 1/9 đến 15/10. Theo Advertising Analytics, chiến dịch của các ông lớn công nghệ đã ký hợp đồng đăng quảng cáo trên truyền hình trị giá 106 triệu USD trong thời gian từ 29/9 đến 3/11. Đây được xem là chiến dịch thúc đẩy quảng bá hình ảnh ông Biden lớn nhất trong chiến dịch chạy đua vào Nhà Trắng.
Chiến dịch Tương lai Phía trước được cho là có mối quan hệ với Reid Hoffman. Ông là người đồng sáng lập LinkedIn và là nhà tài trợ siêu “khủng” cho Đảng Dân chủ. Không rõ ông Hoffman có đóng góp gì cho chiến dịch quảng cáo mà ông Moskovitz đang phát động nhằm chống Tổng thống Trump hay không.
Schmidt của Google trước đây cũng đã ủng hộ Đảng Dân chủ. Không chỉ các CEO của các tập đoàn công nghệ lớn của Mỹ ủng hộ cho Đảng Dân chủ. Theo tiết lộ của Center for Responsive Politics, các nhân viên của Amazon, Alphabet, Amazon, Facebook và Microsoft đã đóng góp 15 triệu USD cho Đảng Dân chủ và chỉ 3 triệu USD cho Đảng Cộng hòa. Ở một số công ty, tỉ lệ chênh lệnh trong việc góp tiền cho Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa thậm chí còn lớn hơn. Tại Netflix, 98% quyên tiền cho Đảng Dân chủ và con số này ở Amazon là 77%.
Kiệt Linh