- Bạn đang tìm kiếm phương pháp ghi chú trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng đơn giản và hiệu quả. Đây là một số ứng dụng Android và iOS tốt nhất hiện nay.
1. Google Keep
Google Keep, miễn phí, là một trong những ứng dụng mới nhất của Google. Mặc dù nó có vẻ đơn giản nhưng nó rất hiệu quả cho việc ghi chú và lập danh sách. Như mong đợi, ứng dụng áp dụng các mã kiểu mới nhất do Google phát triển và được liên kết với tài khoản Gmail hoặc Drive của bạn. Điều này cho phép bạn, nhờ Đám mây, truy cập ghi chú của mình từ bất kỳ thiết bị nào (máy tính, điện thoại thông minh, máy tính bảng) bằng cách nhấp vào liên kết này. Ứng dụng này dễ sử dụng và rất linh hoạt.
![]() |
Google Keep |
Ưu điểm : Bạn có thể thay đổi màu sắc ghi chú để tổ chức tốt hơn, chuyển ghi chú thành danh sách bằng cách kích hoạt Hộp kiểm, bạn có thể đọc văn bản để viết. Ngoài ra, ứng dụng tích hợp với bộ GDrive.
2. Evernote
Evernote là một trong những ứng dụng ghi chú nổi tiếng nhất. Cũng giống như Google Keep, bạn có thể đọc để ứng dụng ghi, thêm ảnh vào ghi chú của mình và sắp xếp danh sách việc cần làm bằng widget Evernote.
![]() |
Evernote |
Tuy nhiên, ứng dụng nổi bật nhờ hệ sinh thái ứng dụng bao quanh nó. Ví dụ như Evernote Food cho phép bạn ghi nhớ công việc cần chuẩn bị, nhà hàng mà bạn đặc biệt yêu thích hoặc chụp ảnh các món ăn của bạn. Evernote Skitch giúp bạn để lại bình luận hoặc chú thích trên tài liệu một cách hiệu quả và chia sẻ tài liệu của mình với những người khác. Lưu ý rằng phiên bản cao cấp của ứng dụng tích hợp thêm một số tính năng như khả năng kết nối với số lượng thiết bị không giới hạn để có thể ghi hơn 200mb mỗi ghi chú, truy cập sổ ghi chép ngoại tuyến hoặc chú thích các tệp PDF. Phiên bản này cần phải trả phí 6,99 euro/tháng.
Ưu điểm: Có thể ghi chú bằng giọng nói, Evernote cho phép bạn áp dụng các mô hình tiện dụng (đánh giá hàng tuần, lịch hàng ngày, ghi chú cuộc họp, lập kế hoạch hội họp, sự kiện).
3. Any.Do
Any.Do là một ứng dụng có khả năng giúp bạn tổ chức tốt hơn. Ba tab được hiển thị cho bạn : nhiệm vụ, lịch và cài đặt. Phần Nhiệm vụ rất dễ đọc và cung cấp cho bạn những việc cần làm trong những ngày sắp tới.
![]() |
Any.Do |
Ứng dụng có đầy đủ các tính năng như thực hiện cuộc gọi, gửi tin nhắn hay lên lịch họp. Bạn cũng có thể sắp xếp lại các ghi chú và nhật ký của mình theo nhóm (công việc, thư giãn…) trong các thư mục con. Một trong những tính năng mà chúng tôi thấy thú vị là đánh dấu nhắc cuộc gọi hoặc cuộc gọi nhỡ. Any.do có phiên bản cao cấp với chi phí 1,74 euro/tháng, cho phép bạn kích hoạt các tác vụ định kỳ, lời nhắc WhatsApp và thực hiện lời nhắc dựa trên vị trí địa lý của bạn.
4. Todoist
Todoist là ứng dụng không chỉ rất dễ học và rất đầy đủ. Về cơ bản, nó dựa trên Đám mây, nơi bạn có thể lưu trữ tất cả danh sách và bản ghi nhớ của mình.
![]() |
Todoist |
Bạn cũng sẽ có khả năng tạo các nhiệm vụ chính, nhiệm vụ phụ theo cách phân cấp để ghi lại thông tin quan trọng nhất cho bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể đánh dấu cá nhân hóa bằng màu sắc hoặc nhãn các sự kiện lặp lại. Các tiện ích cũng có sẵn để truy cập nhanh vào ghi chú. Có gói cao cấp với phí 3 euro/tháng (thanh toán hàng năm) hoặc 4 euro/tháng (thanh toán hàng tháng) đối với các chuyên gia và gói kinh doanh với phí 5 euro/tháng đối với thanh toán hàng năm, 6 euro/tháng đối với thanh toán hàng tháng.
Quế Anh