- Phần mềm Back to Office Workforce Planner lên kế hoạch dựa trên tỉ lệ mong muốn của doanh nghiệp, ra đời khái niệm “đến văn phòng làm việc theo ca” và được phân công cho các nhân viên của mỗi doanh nghiệp.
Với diễn biến phức tạp của COVID-19 trên toàn cầu cũng như ở Việt Nam hiện nay, các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân đều trở nên bị động trong việc sắp xếp xây dựng, triển khai kế hoạch kinh doanh - sản xuất, phân công sắp xếp lao động làm việc. Doanh nghiệp và người lao động phải thiết lập và làm quen với cách thức làm việc mới trong bối cảnh các quy định về giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Chính phủ có thể được ban bố vào bất cứ thời điểm nào.
Tạo môi trường làm việc an toàn, đảm bảo thực hiện các quy định về giãn cách nhưng vẫn đạt hiệu suất lao động cao, bộ máy vận hành trơn tru là bài toán cần giải quyết của nhà quản lý.
![]() |
ảnh minh họa |
Có 5 yếu tố quan trọng nên được cân nhắc khi lên kế hoạch làm việc trong mùa dịch:
1. Lệnh hạn chế của chính phủ: Mỗi chính phủ có những quy định khác nhau về hạn chế đi lại và lệnh giãn cách xã hội cũngáp dụng cho môi trường làm việc tại công sở.
2. Yêu cầu về công việc: Trong khi nhiều doanh nghiệp cho phép làm việc tại nhà, do đặc thù công việc nên một số nhân viên quan trọng cần phải có mặt tại văn phòng.
3. Ưu tiên về công việc và vai trò: Phụ thuộc vào vai trò của từng nhân viên trong mỗi bộ phận, có những người nên được ưu tiên làm việc tại văn phòng.
4. Hoàn cảnh cá nhân: Nhân lực là cốt lõi của hoạt động kinh doanh. Mỗi nhân viên đều có hoàn cảnh riêng và nên được xem xét cẩn thận vìhọ có thể phải chăm sóc con nhỏ hay bố mẹ già, hoặc không có cơ sở vật chất để làm việc tại nhà.
5. Mong muốn cá nhân: Một số nhân viên có thể muốn làm việc tại nhà, một số khác lại muốn làm việc tại văn phòng. Những mong muốn này cũng nên được xem xét.
Trước thực tế này, phần mềm Back to Office Workforce Planner được xây dựng giúp lên kế hoạch dựa trên tỉ lệ mong muốn của doanh nghiệp. Khái niệm “đến văn phòng làm việc theo ca” ra đời và được phân công cho các nhân viên.
Nếu nhập tất cả những dữ liệu phía trên rồi tính toán một cách thủ công cho 10 hay 100 nhân viên sẽ mất rất nhiều thời gian và dễ sai sót. Tự động hóa những tác vụ này đồng nghĩa với việc các nhân sự quản lý cấp cao có thể tập trung những nhiệm vụ quan trọng như dẫn dắt doanh nghiệp vượt qua thời kỳ khó khăn chưa từng có này, trao đổi, nói chuyện và quan tâm đến nhân viên, đề ra chiến lược và định hướng cho doanh nghiệp trong tương lai.
Back to Office Workforce Planner là phiên bản cải tiến từ phần mềm DELMIA Quintiq Workforce Scheduling của Dassault Systèmes, phù hợp với tình hình hiện tại của doanh nghiệp bao gồm một bộ công cụ để lên kế hoạch và tối ưu hóa nhân lực cho các chính phủ, dịch vụ công, sân bay, tập đoàn và nhà máy.
Phạm Lê