- Mới đây, ba ông lớn trong lĩnh vực công nghệ gồm IBM, Red Hat và Adobe đã cùng nhau công bố quan hệ đối tác chiến lược nhằm thúc đẩy chuyển đổi số và tăng cường bảo mật dữ liệu trong thời gian thực cho các doanh nghiệp.
Mục đích của quan hệ đối tác này là giúp mang đến trải nghiệm được cá nhân hóa hơn trong suốt hành trình chuyển đổi số của khách hàng, thúc đẩy sự tương tác, nâng cao lợi nhuận cho doanh nghiệp và niềm tin của người tiêu dùng.
Khi doanh nghiệp trải qua giai đoạn chuyển đổi số và chuyển khối lượng công việc cốt lõi lên đám mây, toàn bộ các cấp lãnh đạo sẽ phải đối mặt với việc tái cấu trúc nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng là luôn luôn phải tập trung vào vấn đề bảo mật. Đặc biệt là trong các ngành chịu nhiều quy định như ngân hàng và chăm sóc sức khỏe, các cấp lãnh đạo doanh nghiệp đều nhận thấy rằng việc tập trung vào marketing dựa trên dữ liệu sẽ biến doanh nghiệp trở thành người quản lý thông tin quan trọng của khách hàng. Đối với những doanh nghiệp này, nhu cầu bảo vệ dữ liệu trong lúc mang tính sống còn.
Với tuyên bố hợp tác mới nhất này, quan hệ của ba bên sẽ tập trung vào các công việc cụ thể.
Linh hoạt triển khai bằng Đám mây Lai (Hybrid Cloud). Adobe, IBM và Red Hat mong muốn giúp các doanh nghiệp quản lý và cung cấp nội dung và tài sản trong bất kỳ môi trường đám mây lai, từ nhiều đám mây chung đến các trung tâm dữ liệu tại chỗ. Bằng việc chứng nhận và cung cấp Adobe Experience Manager 6.5, một phần của Adobe Experience Cloud, để chạy trên Red Hat OpenShift, nền tảng container nguồn mở doanh nghiệp hàng đầu ngành, IBM mang đến cho khách hàng sự linh hoạt để lưu trữ, truy cập và tận dụng dữ liệu trong môi trường mong muốn.
Adobe được sử dụng hỗ trợ cho dịch vụ Tài chính. Adobe tham gia hệ sinh thái đối tác của IBM với tư cách là đối tác chiến lược cung cấp giải pháp CX cho IBM Cloud for Financial Services.Với việc sử dụng IBM Cloud for Financial Services, IBM sẽ mở rộng Adobe Experience Manager cho các chuyên gia trong ngành này với mong muốn giúp họ đáp ứng các yêu cầu về bảo mật và tuân thủ quy định khi mang đến trải nghiệm được cá nhân hóa dành cho khách hàng.
Với dịch vụ của Adobe và IBM, IBM iX - bộ phận thiết kế kinh doanh của Dịch vụ IBM, sẽ mở rộng cung cấp các sản phẩm/dịch vụ trên tất cả các ứng dụng doanh nghiệp cốt lõi của Adobe. Với sự hỗ trợ được tích hợp, sâu rộng hơn dành cho khách hàng trên Adobe Creative Cloud, Adobe Experience Cloud và Adobe Document Cloud, IBM iX sẽ đẩy nhanh cách mà các thương hiệu toàn cầu sử dụng dữ liệu để thiết kế, triển khai và mở rộng trải nghiệm khách hàng được cá nhân hóa nhằm tạo niềm tin qua mọi khía cạnh của doanh nghiệp.
Phạm Lê