Cổng Dịch vụ công Quốc gia đã có 725 dịch vụ

0
0

- Việc có thêm 06 dịch vụ công thiết yếu được cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia trong quý 2/2020 đã góp phần nâng tổng dịch vụ hành chính công chính thức được đưa lên Cổng đạt con số 725 ở thời điểm này.

Theo công bố chính thức từ Văn phòng Chính phủ sáng 01/7/2020, trong quý II/2020, đã có 06 dịch vụ công thiết yếu được cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia gồm: Chứng thực bản sao điện tử từ bản chính; Cấp mới, đổi giấy phép lái xe mức độ 4; Nộp tiền xử lý vi phạm hành chính thuộc lĩnh vực giao thông đường bộ thuộc thẩm quyền của thanh tra giao thông; Nộp tiền xử lý vi phạm hành chính thuộc lĩnh vực giao thông đường bộ thuộc thẩm quyền của cảnh sát giao thông; Đóng tiếp BHXH tự nguyện; Gia hạn thẻ BHYT theo hộ gia đình.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, đã có 725 dịch vụ hành chính công chính thức được đưa lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Đây là nỗ lực rất lớn của Chính phủ, các đơn vị, tổ chức ngân hàng và trung gian thanh toán với mong muốn giúp người dân thuận tiện hơn trong thanh toán trực tuyến; đồng thời, tiến gần hơn tới giải pháp thanh toán không tiền mặt, phù hợp với chủ trương của Chính phủ.

Sau thời gian kết nối dịch vụ, mới đây, Ngân Lượng cũng đã trở thành kênh thanh toán điện tử của Cổng Dịch vụ công Quốc Gia, giúp tối ưu hóa tiện ích cho các cá nhân và tổ chức khi có nhu cầu thanh toán trực tuyến các khoản phí, lệ phí dịch vụ công mức 3, 4 thông qua website https://dichvucong.gov.vn/.

Đã có 725 dịch vụ hành chính công tích hợp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia
Đã có 725 dịch vụ hành chính công tích hợp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Trước đó, Tập đoàn VNPT là 1 trong 04 đơn vị được lựa chọn cung cấp dịch vụ Thanh toán điện tử trên hệ thống Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Cụ thể, Trung tâm VNPT Fintech thuộc Tập đoàn VNPT đã đưa các tính năng dịch vụ VNPT Pay vào cung cấp cho Cổng DVCQG gồm thanh toán phí của các dịch vụ công bằng ví VNPT Pay và cổng thanh toán (thẻ, tài khoản ngân hàng nội địa, thẻ quốc tế của tất cả các ngân hàng). Giải pháp VNPT Pay đang tham gia dịch vụ công mức độ 4 của Cổng DVCQG như: khai báo hồ sơ, thanh toán phí, lệ phí dịch vụ công hoàn toàn online.

Việc các cổng trung gian thanh toán như VNPT Pay, Ngân Lượng hợp tác cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến tại Cổng Dịch vụ công quốc gia được đánh giá góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến, giúp người dân, doanh nghiệp tiết kiệm thời gian chuẩn bị hồ sơ, tái sử dụng thông tin, tiết kiệm chi phí, giảm đáng kể chi phí xã hội trong thực hiện thủ tục hành chính. Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, 6 dịch vụ mới được tích hợp trong quý 2/2020 sẽ tiết kiệm chi phí xã hội của người dân, doanh nghiệp gần 1.700 tỷ đồng mỗi năm.

Và cổng trung gian thanh toán như VNPT Pay, Ngân lượng là giải pháp thiết thực góp phần hoàn thiện mục tiêu Chính quyền điện tử theo chỉ đạo của Chính phủ (người dân chỉ cần ngồi nhà làm các thủ tục đăng ký và giao dịch thanh toán các loại phí, lệ phí với các cấp chính quyền từ Trung ương đến địa phương). Từ đó giúp đơn giản, minh bạch hóa các thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian chờ của người dân tại các cơ quan hành chính công, tăng cường và hiện đại hóa kết nối giữa người dân và cơ quan nhà nước, đồng thời thúc đẩy tiến độ quá trình xây dựng một xã hội không tiền mặt tại Việt Nam.

Hiền Mai


Ý kiến bạn đọc