Khi Facebook đối diện với làn sóng tẩy chay lớn nhất

0
0

 - Facebook sắp phải đối mặt với làn sóng tẩy chay lớn nhất của các hãng quảng cáo phần lớn do nguyên nhân từ cách công ty này xử lý những phát ngôn của Tổng thống Trump trên nền tảng của họ sau khi xảy ra vụ George Floyd – một người da đen không có vũ khí trong tay, bị giết hại trong tay lực lượng cảnh sát Minneapolis.

Hôm 23/6, nhà bán lẻ Eddie Bauer – một hãng sản xuất kem Ben & Jerry’s, và công ty sản xuất Magnolia Pictures đã cùng với nhiều công ty lớn khác như Patagonia, REI, The North Face tuyên bố sẽ kéo mọi quảng cáo của họ khỏi trang Facebook trong tháng Bảy.

Chiến dịch mang tên “Chấm dứt sự thù địch vì lợi nhuận" (Stop Hate For Profit) này còn có sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp nhỏ khác.

CEO Facebook
CEO Facebook

Sứ mệnh của chiến dịch là “đòi hỏi Facebook phải giải quyết vấn đề phân biệt chủng tộc đang diễn ra khắp các nền tảng của Facebook” đồng thời kêu gọi các công ty kéo quảng cáo của họ ra khỏi trang mạng xã hội cũng như Instagram trong tháng Bảy.

Chiến dịch Stop Hate For Profit được phát động