Các cổng thanh toán vào cuộc hỗ trợ dịch vụ hành chính công

0
0

- Theo ông Nguyễn Hoàng Anh, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Công nghệ thông tin và Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa, việc kết nối các cổng trung gian thanh toán mang lại sự tiện lợi và trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng.

Ngày 22/6 vừa qua, Trung tâm Công nghệ thông tin và Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa cùng ba đối tác, trong đó có hai cổng thanh toán là VNPT Pay và Ngân lượng chính thức ký kết triển khai giải pháp thanh toán Dịch vụ Hành chính công trên cổng Trung tâm Dịch vụ Hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hoà (https://hanhchinhcong.khanhhoa.gov.vn). Đây là giải pháp thiết thực nhằm góp phần thực hiện mục tiêu Chính quyền điện tử theo chỉ đạo của Chính phủ (người dân chỉ cần ngồi nhà làm các thủ tục đăng ký và giao dịch thanh toán các loại phí, lệ phí với các cấp chính quyền từ trung ương đến địa phương), xây dựng một xã hội không tiền mặt tại Việt Nam.

Tính đến thời điểm này, trên Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến (DVHCCTT) của Khánh Hòa đã cung cấp 790 quy trình thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3,4; 494 quy trình thủ tục hành chính được cấp phép thanh toán trực tuyến do các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và UBND các xã, phường, thị trấn tiếp nhận và giải quyết. Trung tâm DVHCCTT đã ký kết hợp tác thanh toán trực tuyến với một số đối tác ngân hàng và ví điện tử. Những hình thức thanh toán trực tuyến phổ biến nhất hiện nay đều được triển khai qua Trung tâm như thanh toán bằng ví điện tử, thẻ ATM nội địa, QR-code, Internet banking, Mobile banking…

Với việc hợp tác với các đối tác cổng thanh toán như VNPT Pay, Ngân lượng, khách hàng sau khi nộp hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến trên Trung tâm DVHCCTT có thể thanh toán tất cả các loại phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính thông qua các đối tác thanh toán trực tuyến đã được ký kết với Trung tâm. Ngoài ra, việc hợp tác cũng góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến, giúp người dân, doanh nghiệp tiết kiệm thời gian chuẩn bị hồ sơ, tái sử dụng thông tin, tiết kiêm chi phí từ đó giảm đáng kể chi phí xã hội trong thực hiện thủ tục hành chính.

 

Theo ông Nguyễn Hoàng Anh, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Công nghệ thông tin và Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa, thay vì phải di chuyển đến cơ quan nhà nước, người dân, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh có thể đăng ký nộp hồ sơ trực tuyến qua Cổng thông tin Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa và thực hiện thanh toán trực tuyến qua Cổng thanh toán VNPT Pay hay Ngân lượng, điều này góp phần  tăng tỷ lệ giải quyết hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 nhờ sự tiện lợi, thông suốt và đảm bảo an ninh, bảo mật thông tin cho người dùng.

Tại buổi ký kết, ông Nguyễn Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc VNPT-Media cho hay, việc triển khai kết nối liên thông với toàn bộ các cổng dịch vụ công của các bộ, ngành và địa phương nhằm phục vụ tra cứu và thực hiện các dịch vụ công trên môi trường trực tuyến là một nhiệm vụ trọng tâm mà Thủ tướng Chính phủ đã giao. VNPT đã và đang dành nhiều nguồn lực tập trung đáp ứng các yêu cầu khắt khe về kỹ thuật, an toàn an ninh mạng để thực hiện nhiệm vụ này. Trong thời gian tới, sau khi chính thức ra mắt dịch vụ mobile money, VNPT sẽ còn mang lại nhiều lợi thế cạnh tranh hơn nữa cho các đối tác của mình trong quá trình mở rộng thị trường và tiếp cận người dân ngay cả ở những vùng miền xa xôi trên cả nước.

Đại diện của Ngân lượng, ông Đinh Hồng Quân, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Ngân Lượng cũng chia sẻ, với việc tích hợp thanh toán trực tuyến dịch vụ công mức độ 3, 4, Ngân lượng mong muốn mang đến cho người dân tỉnh Khánh Hòa nói riêng và cả nước nói chung sự thuận tiện và trải nghiệm tốt nhất khi thanh toán không dùng tiền mặt. Đây cũng chính là bước đà giúp Ngân Lượng có thể lan tỏa những giá trị đó cho chính quyền và người dân khắp cả nước”. Việc kết nối với Trung tâm Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa nằm trong kế hoạch mở rộng thanh toán dịch vụ công của Ngân Lượng tới khắp các tỉnh, thành phố như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Quảng Ninh... Trong tháng 6/2020, Cổng thanh toán Ngân Lượng cũng chính thức kết nối thanh toán dịch vụ công của Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Trung tâm DVHCCTT là một hệ thống thông tin điện tử tổng hợp của UBND tỉnh Khánh Hòa trên mạng Internet; là đầu mối tập trung, thống nhất cung cấp các loại dịch vụ hành chính công trực tuyến của các cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp và nhà đầu tư. Nơi đây công khai thông tin về cơ chế, chính sách, quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, toàn bộ thủ tục hành chính do các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND cấp huyện, cấp xã tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả trên Cổng Dịch vụ công tỉnh Khánh Hòa. Điều này mang lại sự thuận tiện rất lớn cho khách hàng, thực hiện đúng chủ trương “hành chính công không giấy tờ, một địa chỉ có tất cả”. Tại đây khách hàng có thể nộp hồ sơ điện tử trực tuyến, theo dõi quá trình giải quyết hồ sơ, thanh toán trực tuyến các loại phí, lệ phí và nhận kết quả tại nhà qua dịch vụ bưu chính công ích.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Tất cả các thầy thuốc đều mong muốn ở miền Trung đến hết dịch

(VnMedia) - Trả lời báo chí trước việc đã chủ động xin Thủ tướng ở lại Đà Nẵng cho đến khi hết dịch, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, tất cả các thầy thuốc được Bộ Y tế cử đến miền Trung đều có nguyện vọng muốn ở lại tham gia công tác phòng chống dịch cho đến khi hết dịch...

Nhiều doanh nghiệp phải tạm ngừng hoạt động do ảnh hưởng đại dịch Covid-19

(VnMedia) – Theo cuộc khảo sát của Tổng cục Thống kê, trong số các doanh nghiệp chịu tác động tiêu cực bởi dịch Covid-19, có tới gần 20% số doanh nghiệp đang phải tạm ngừng hoạt động.

Sức khỏe các bệnh nhân COVID-19 tại TP. Hồ Chí Minh đều ổn định

(VnMedia) - Hiện Thành phố Hồ Chí Minh đang cách ly điều trị 8 bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới. Tất cả các bệnh nhân đang ổn định, không sốt, không ho, không khó thở.