Cổng Dịch vụ công quốc gia: Sẵn sàng kết nối với 34 ngân hàng qua VNPT Pay

0
0

- Đến ngày 13/3/2020, Văn phòng Chính phủ và các Bộ, ngành, địa phương đã phối hợp để đưa 169 dịch vụ công trực truyến mức độ 3, 4 trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia để phục vụ người dân, doanh nghiệp. Người dân có thể chọn thanh toán trực tuyến thông qua ví điện tử VNPT Pay hoặc thông qua 34  ngân hàng qua cổng thanh toán của VNPT Pay…

Thực hiện dịch vụ công không phụ thuộc thời gian, địa giới hành chính

Chiều 13/3, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Văn phòng Chính phủ cùng các Bộ, ngành, địa phương tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết 3 tháng vận hành Cổng Dịch vụ công Quốc gia, công bố tích hợp thêm 11 dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG) và ra mắt Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ.

Đối với việc triển khai Cổng DVCQG, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Mai Tiến Dũng cho biết việc tổ chức hội nghị có ý nghĩa thiết thực trong hưởng ứng thực hiện Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 4/3/2020 và Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 11/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường chống dịch COVID-19, nhất là trong bối cảnh hiện nay khi Tổ chức Y tế thế giới công bố dịch COVID-19 là đại dịch toàn cầu.

Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng, sau thời gian triển khai khẩn trương, nghiêm túc, đến thời điểm hiện nay, các Bộ: Công an, Tài chính, LĐTB&XH, Tư pháp và 58 địa phương đã tích hợp, đưa thêm 11 dịch vụ công trực tuyến lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG) phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Chiều 13/3, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Văn phòng Chính phủ cùng các Bộ, ngành, địa phương tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết 3 tháng vận hành Cổng Dịch vụ công Quốc gia, công bố tích hợp thêm 11 dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG) và ra mắt Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ.
Chiều 13/3, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Văn phòng Chính phủ cùng các Bộ, ngành, địa phương tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết 3 tháng vận hành Cổng Dịch vụ công Quốc gia, công bố tích hợp thêm 11 dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG) và ra mắt Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ.

Đó là các dịch vụ: Nộp tiền xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ (thí điểm tại 5 địa phương là Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Bình Thuận); Nộp lệ phí trước bạ ô tô, xe gắn máy (thí điểm tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh; Nộp thuế cá nhân; Nộp thuế doanh nghiệp; Nội thuế môn bài; Hủy tờ khai hải quan; Khai bổ sung tờ khai hải quan; Đăng ký cung ứng hợp đồng lao động; Đăng ký mã số đơn vị quan hệ ngân sách; Đăng ký khai sinh tại 45 tỉnh, thành phố; Cấp phiếu lý lịch tư pháp tại 58 tỉnh, thành phố.

 "Chính thức từ thời điểm này, người dân, doanh nghiệp khi truy cập vào Cổng DVCQG theo địa chỉ dichvucong.gov.vn có thể thực hiện được các dịch vụ công nêu trên không phụ thuộc vào thời gian, địa giới hành chính", Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cho biết. Đến tháng 6/2020, các dịch vụ nộp tiền xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và nộp lệ phí trước bạ xe ô tô, xe gắn máy sẽ được thực hiện trên toàn quốc.

Như vậy, từ 8 nhóm dịch vụ công trực tuyến ở thời điểm khai trương (tháng 12/2019), đến nay Cổng DVCQG cung cấp 169 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 như: Nộp tiền xử phạt vi phạm giao thông tại tphcm, hà nội, hải phòng, đà nẵng và binh thuận; nộp lệ phí trước bạ xe ô tô, xe gắn máy tại tphcm và Hà Nội; nộp thuế thu nhập cá nhân, nộp thuế doanh nghiệp, huỷ và khai bổ sung tò khai hải quan, nộp thuế môn bài; đăng ký khuyến mại, cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hoá, đăng ký khai sinh tại 45 địa phương và cấp phiếu lý lịch tư pháp tại 58 địa phương....

Tổng số hồ sơ trực tuyến thực hiện từ Cổng DVCQG làtrên 13 nghìn hồ sơ, trong đó có 2 dịch vụ công có số lượng hồ sơ trực tuyến lớn được thực hiện từ Cổng Dịch vụ công Quốc gia là: Thông báo hoạt động khuyến mại (trên 9.200 hồ sơ) và Đổi giấy phép lái xe (gần 3.000 hồ sơ).

Theo Cục trưởng Cục Kiểm soát TTHC (VPCP) Ngô Hải Phan, kết quả đạt được như trên là vì những dịch vụ công này đã được tái cấu trúc quy trình để tạo thuận lợi nhiều hơn so với cách giải quyết trước đây (cho phép lựa chọn đổi giấy phép lái xe ở nơi sinh sống, học tập, làm việc; cho phép giải quyết một lúc hồ sơ chương trình khuyến mại tại nhiều địa phương ở mức độ 4) và thường xuyên có hướng dẫn thủ tục, cũng như hỗ trợ kỹ thuật trong quá trình thực hiện.