- Năm 2020 với nhiều thách thức đang ở phía trước, bên cạnh dịch vụ truyền thống, MobiFone sẽ nghiên cứu và triển khai công nghệ, dịch vụ mới để đáp ứng tốt nhất nhu cầu liên tục tăng của khách hàng.
Thông tin này đã được Tổng công ty Viễn thông MobiFone chia sẻ tại Hội nghị Tổng kết năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020 diễn ra sáng 26/12.
Năm 2019 khép lại với những ý nghĩa quan trọng với Tổng công ty Viễn thông MobiFone. Đây là năm khép lại giai đoạn 2015-2019, đánh dấu 5 năm MobiFone trở thành Tổng công ty, chuẩn bị bước sang giai đoạn phát triển mới giai đoạn 2020-2024 khi MobiFone chính thức trực thuộc Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp.
Năm 2019 đi qua với nhiều khó khăn, thử thách nhưng MobiFone vẫn luôn nỗ lực để đạt được kết quả sản xuất kinh doanh khả quan. Kết thúc năm 2019, mức lợi nhuận trước thuế của MobiFone ước đạt 6.078 tỷ đồng, hoàn thành 100,5% kế hoạch năm, tăng 3,5% so với năm 2018. Tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu của MobiFone năm 2019 tiếp tục duy trì ở mức cao, ước đạt 23,9%, hoàn thành 100% kế hoạch năm; Nộp ngân sách nhà nước năm 2019 ước đạt 5.526 tỷ đồng, hoàn thành 100% kế hoạch năm; Năng suất lao động bình quân mỗi cán bộ, công nhân viên MobiFone đạt gần 9 tỉ đồng/người/năm.
Thương hiệu MobiFone tiếp tục vững vàng ở các giải thưởng, bảng xếp hạng do các tổ chức uy tín trong nước cũng như quốc tế bình chọn trong năm qua. Thương hiệu MobiFone được Brand Finance công bố có giá trị đạt 708 triệu USD, đứng thứ 6 trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2019 với chỉ số giá trị thương hiệu/giá trị doanh nghiệp (chỉ số BV/EV) là 21% - cao nhất trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất và là nhà mạng có giá trị thương hiệu đứng thứ hai trong lĩnh vực viễn thông; MobiFone đứng thứ 5 trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2019 theo công bố của Forbes; Giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2019.
MobiFone tập trung việc phát triển thuê bao có chất lượng, đảm bảo quản lý thông tin thuê bao theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ-CP. Phát huy danh hiệu mạng viễn thông có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất, áp dụng các công nghệ mới vào công tác chăm sóc khách hàng để tăng trải nghiệm và mức độ hài lòng cho khách hàng, tính đến hết năm 2019, theo số liệu của Cục Viễn thông thì MobiFone đang là nhà mạng có số lượng thuê bao chuyển đi ít nhất trong 3 nhà mạng lớn.
Về công tác đầu tư, kỹ thuật, phát triển mạng, tính đến hết năm 2019, MobiFone đã đưa vào phát sóng thêm rất nhiều trạm 4G, đảm bảo vùng phủ sóng 4G trên 95% dân cư cả nước, có chất lượng vượt trội tại các vùng thị trường trọng điểm. MobiFone đang tiến hành thử nghiệm 5G phục vụ nhu cầu tại các thành phố lớn đó là Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng và TP.Hồ Chí Minh.
Năm 2019, MobiFone đã duy trì và đẩy mạnh hợp tác kinh doanh với các đối tác lớn như Samsung, Apple và BKAV. Thương hiệu MobiFone có mặt tại các sự kiện CNTT lớn của quốc gia và khu vực như Diễn đàn cao cấp CNTT-TT Việt Nam 2019 (Vietnam ICT Summit 2019); Triển lãm Cambodia Digital 2019; Ngày IPv6 Việt Nam; Diễn đàn quốc gia về phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam; Triển lãm CommunicAsia tại Singapore… với các sản phẩm, giải pháp được đánh giá cao, thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng, tổ chức.
Bên cạnh đó, các hoạt động an sinh xã hội thiết thực vẫn thường xuyên được MobiFone tổ chức như: Trao tặng 1.200 vé tàu Tết cho công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp tại Đồng Nai và Bình Dương trong chương trình “Tết nghĩa tình - Xuân kết nối 2019”; Lắp đặt camera tại các trường mầm non khu công nghiệp trên địa bàn Hà Nội; Ủng hộ chương trình "Cả nước chung tay vì người nghèo" năm 2019,… Đây là những hành động ý nghĩa với mong muốn thực hiện trách nhiệm cộng đồng của MobiFone đối với xã hội và động viên, chia sẻ một phần khó khăn với những người nghèo, còn nhiều khó khăn trên cả nước.
Năm 2020 với nhiều thách thức đang ở phía trước, bên cạnh dịch vụ truyền thống, MobiFone sẽ nghiên cứu và triển khai công nghệ, dịch vụ mới để đáp ứng tốt nhất nhu cầu liên tục tăng của khách hàng. MobiFone sẽ sớm mở rộng kinh doanh sang những lĩnh vực mới như Fintech, Big Data, IoT,… để thu hút khách hàng và tăng trưởng doanh thu.
Hiền Mai