VNPT khởi động chiến lược VNPT 4.0, từng bước thực hiện chuyển đổi số

0
0

 - Theo chiến lược VNPT 4.0, VNPT sẽ chuyển đổi dần từ một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống sang một nhà cung cấp dịch vụ số, hướng tới trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu tại Việt Nam và Trung tâm giao dịch số của khu vực châu Á.

Năm 2018, VNPT đã chuyển mình mạnh mẽ, tạo đà thuận lợi cho một giai đoạn phát triển mới trong các năm tiếp theo. Những thành tựu đạt được sẽ tạo tiền đề vững chắc để VNPT hoàn thành các mục tiêu tăng trưởng trong năm 2019 cũng như các mục tiêu phát triển trong Chiến lược VNPT 4.0.

Theo Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT Trần Mạnh Hùng, VNPT đã chuyển chiến lược sang VNPT 4.0, đây là thị trường rất lớn cho VNPT phát triển bên cạnh mảng dịch vụ viễn thông truyền thống vẫn tăng trưởng đều. Hạ tầng viễn thông được VNPT đầu tư, xây dựng sẽ là nền tảng cho các dịch vụ CNTT phát triển trong thời gian tới.

Được biết, năm 2018 là năm đầu tiên VNPT triển khai chiến lược phát triển giai đoạn 2018-2025 và tầm nhìn 2030 (gọi tắt là Chiến lược VNPT4.0). Đến thời điểm này có thể nói VNPT đã khởi động tương đối thành công chiến lược này. Theo chiến lược VNPT 4.0, VNPT sẽ chuyển đổi dần từ một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống sang một nhà cung cấp dịch vụ số, hướng tới trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu tại Việt Nam và Trung tâm giao dịch số của khu vực châu Á.

Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT Trần Mạnh Hùng phát biểu tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2019 của VNPT  diễn ra sáng 25/12.
Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT Trần Mạnh Hùng phát biểu tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2019 của VNPT diễn ra sáng 25/12.

Để đạt được mục tiêu đó, ngay từ giai đoạn tái cơ cấu đầu tiên VNPT đã định hướng đẩy mạnh phát triển mảng dịch vụ số. VNPT đã định hướng xây dựng các giải pháp, dịch vụ số theo mô hình hệ sinh thái dựa trên các nền tảng dịch vụ số mà VNPT đang xây dựng như nền tảng media và dịch vụ truyền hình, nền tảng Chính phủ điện tử, nền tảng tích hợp Đô thị thông minh, nền tảng IoT… Hệ sinh thái giải pháp của VNPT đang ngày càng phong phú và hoàn thiện với các giải pháp ở nhiều lĩnh vực như xây dựng Chính phủ điện tử, Y tế, Nông nghiệp, Giáo dục, các giải pháp xây dựng đô thị thông minh khác…

Một trong những đơn vị đi đầu trong triển khai các nền tảng công nghệ tiên tiến hiện giờ của VNPT là VNPT Technology. Trong năm 2018, giải pháp IoT Nông nghiệp thông minh do Công ty VNPT Technology tự nghiên cứu và phát triển trên nền tảng IoT Smart Connected Platform. Hiện nay, giải pháp Nông nghiệp thông minh nói riêng và các giải pháp IoT khác của VNPT Technology nói chung đã được áp dụng triển khai thực tế ở nhiều nơi trên cả nước, điển hình như trang trại Delco Bắc Ninh, đô thị thông minh Phú Quốc…

Cùng với các bộ giải pháp về thành phố thông minh, du lịch thông minh, bộ Giải pháp Nông nghiệp thông minh - Smart Agriculture được đội ngũ kỹ sư của VNPT Technology phát triển đã góp phần vào sự phát triển các lĩnh vực kinh tế - xã hội trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư nhằm góp phần đem đến chất lượng sống tốt hơn cho người dân.

Trước làn sóng cách mạng công nghệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, VNPT cũng đã sớm bắt tay vào nghiên cứu các công nghệ cốt lõi của cuộc cách mạng này. VNPT đã tự thiết lập/hợp tác với các công ty công nghệ lớn trên thế giới để xây dựng các Lab nghiên cứu về AI, Blockchain, IoT, Cyber Security, điện toán đám mây. Hiện VNPT đã làm chủ được công nghệ và đang tập trung phát triển các ứng dụng, giải pháp cụ thể phù hợp với nhu cầu thực tế tại Việt Nam cũng như đưa các công nghệ đó vào các giải pháp sẵn có của mình để đáp ứng một cách thông minh nhât nhu cầu của khách hàng.

Đối với hạ tầng ICT, VNPT đang đẩy mạnh cập nhật công nghệ, nâng cao năng lực mạng lưới và tiến tới ảo hóa hạ tầng. Trong đó, việc ảo hóa hạ tầng, cả hạ tầng kết nối và hạ tầng IDC chính là cơ sở để VNPT không chỉ tối ưu hóa doanh thu - chi phí mà còn tạo ra sự linh hoạt trong mô hình kinh doanh và cung cấp dịch vụ. Đây cũng là nền tảng để đảm bảo chất lượng dịch vụ cho hơn 31 triệu thuê bao di động; gần 3 triệu thuê bao cố định, hơn 5 triệu thuê bao Internet băng rộng và các dịch vụ IT cho các cơ quan Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương, các Sở, ban, ngành. Trong năm qua, tất cả các chỉ số về chất lượng mạng của VinaPhone đều vượt so với quy chuẩn do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành.

Phạm Lê


Ngày 26/9 Hà Nội không ghi nhận ca mắc mới COVID-19

(VnMedia) - Thêm một buổi chiều không thêm ca mắc mới, ngày 26/9 Hà Nội có trọn vẹn một ngày không có ca mắc mới COVID-19. Như vậy, tính từ sau 6 giờ sáng ngày 25/9, Hà Nội đã không ghi nhận thêm ca mắc mới COVID-19 nào, kể cả ngoài cộng đồng và trong khu cách ly, khu phong tỏa.

Bộ Giao thông vận tải: Bỏ quy định “thẻ xanh” vaccine với hành khách

(VnMedia) - Dự thảo mới nhất về kế hoạch khôi phục vận tải của Bộ Giao thông vận tải đã bỏ quy định hành khách phải là người đã tiêm 2 mũi vaccine hoặc F0 khỏi bệnh.

Thêm 51 ca dương tính, Hà Nam tiếp tục cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học

(VnMedia) - UBND tỉnh Hà Nam vừa có văn bản về việc tiếp tục cho trẻ mầm non, học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn nghỉ học phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Bằng phương pháp xét nghiệm Real-Time PCR, địa phương đã phát hiện thêm nhiều chùm ca bệnh...

Hà Nội: Sáng 26/9 không ca mắc mới, 95,71% người trên 18 tuổi đã được tiêm mũi 1

(VnMedia) - CDC Hà Nội sáng 26/9 cho biết không có thêm ca mắc mới COVID-19 nào ghi nhận trên địa bàn Thành phố trong đêm qua. Về tiêm vaccine, đến 18 giờ ngày 25/9, số mũi tiêm trong ngày 25/9 là 108.092 mũi, bao gồm 3.312 mũi 1; 104.780 mũi 2.

Mách bạn gói cước DIGI129 VinaPhone với ưu đãi “3 in 1” hấp dẫn

(VnMedia) - Khách hàng đăng ký gói cước DIGI129 VinaPhone nhận Combo ưu đãi 2GB/ngày, miễn phí 1050 phút thoại cho nội và ngoại mạng, đồng thời miễn phí dịch vụ truyền hình với 169 kênh.