Qualcomm muốn cấm Apple bán iPhone X

10:25, 01/12/2017
|

(VnMedia) - Dù những ồn ào xung quanh vụ kiện của Apple đối với Qualcomm có liên quan tới các chip Snapdragon vẫn chưa kết thúc, "Táo" lại bị phản đòn khi hãng thiết kế bán dẫn hàng đầu thế giới tuyên bố các mẫu iPhone đời mới đã vi phạm tới 16 quyền sở hữu sáng chế. 

Trong số các sáng chế nói trên, Qualcomm đã liệt kê cả chế độ tiết kiệm năng lượng, cơ chế bắt nét tự động của máy ảnh và nhiều "món" khác. Được biết, toàn bộ hồ sơ đều được Qualcomm đệ lên Ủy ban thương mại quốc tế Mỹ, với yêu cầu cấm nhập khẩu iPhone (vào thị trường Mỹ), ít nhất là do 5 trong số 16 vi phạm kể trên.

Chưa dừng ở đó, mới đây, Qualcomm lại tiếp tục bổ sung thêm một đơn kiện nữa liên quan tới chip viễn thông Intel bên trong các máy iPhone, cho thấy mối quan hệ giữa hai "phe" đang hết sức căng thẳng. Trước đó, vào tháng 1, Apple đã từng kiện Qualcomm với yêu cầu bồi thường lên tới 1 tỷ USD vì không được chi trả những khoản nhất định liên quan tới bằng sáng chế. 

Trong khi đó, nếu nhìn về phía nỗ lực của Qualcomm trong việc ép buộc Apple phải theo ý mình cũng đem tới ít hi vọng. Trong suốt nhiều năm qua, Apple chưa từng lùi bước trước các cuộc tranh chấp pháp lý, mà những cuộc chiến với Samsung chính là trường hợp điển hình. Về phần mình, Apple cũng cáo buộc Qualcomm là quá tham lam và có phần phóng đại sự việc.

Cũng theo giới chuyên môn, việc cấm nhập khẩu và kinh doanh iPhone tại Mỹ rất khó xảy ra, nhưng Apple chắc chắn cũng sẽ không ngồi yên trước những mối đe dọa tiềm ẩn, bởi bất kì động thái rủi ro nào cũng có thể khiến nguồn cung iPhone gặp khó khăn, điều mà hãng không hề mong muốn.

Nguyễn Thúc


Ý kiến bạn đọc