Startup hiếm hoi của Việt Nam phát triển nhanh chỉ sau 6 tháng

14:42, 07/11/2017
|

(VnMedia) - Với giải pháp kỹ thuật được cộng đồng Google đánh giá giải nhất về đột phá sáng tạo, ANVUI hiện là một Startup hiếm hoi của cả nước có được tốc độ phát triển cao sau 6 tháng kể từ khi bắt tay vào nghiên cứu sản phẩm để cho ra đời một sản phẩm với quy mô lớn.

Giải quyết bài toán khó của ngành giao thông vận tải

Vận tải hành khách liên tỉnh luôn là bài toán lớn mà xã hội chưa có lời giải thỏa đáng. Chẳng hạn như chất lượng dịch vụ vận tải chưa như mong muốn, hãng vận tải thiếu công cụ giám sát điều hành, hành khách gian nan mua vé, không được đảm bảo chỗ ngồi, không có kênh truyền thông tương tác hiệu quả với hãng vận tải...

Vấn đề này càng trở nên nhức nhối mỗi dịp lễ tết, khi tần suất đi lại tăng đột biến, người dân chen lấn xô đẩy để mua vé ngoài bến xe, tình trạng xe dù bến cóc dừng đỗ không đúng điểm và bắt khách dọc đường...Ngoài ra, rất nhiều tệ nạn xã hội móc túi, chèn ép hành khách lợi dụng những bất cập đó để hoành hành khiến cơ quan quản lý nhà nước gặp nhiều khó khăn.

Nhận thấy được những bất cập này, nhóm tác giả đến từ Công ty TNHH Công nghệ Vận tải AN VUI đã cho ra đời “Phần mềm quản lý điều hành thông minh cho nhà vận tải - ANVUI”. Đây là một trong 17 sản phẩm xuất sắc vừa được lựa chọn vào vòng Chung khảo Nhân tài Đất Việt năm 2017 – Giải thưởng do Tập đoàn VNPT và Báo Dân trí đồng tổ chức. VNPT-Media là đơn vị bảo trợ truyền thông cho Giải thưởng.

ANVUI được xây dựng trên nền tảng Công nghệ mới của Google sử dụng trên nền dữ liệu lớn Bigdata và BigQuery. Hiện tại đây là sản phẩm đầu tiên trên thị trường có khả năng quản lý tổng thể cho nhà vận tải từ khâu quản lý điều hành đến khâu bán vé và tiếp cận hành khách đặt vé online.

Đây là sản phẩm đầu tiên trên thị trường có khả năng quản lý tổng thể cho nhà vận tải từ khâu quản lý điều hành đến khâu bán vé và tiếp cận hành khách đặt vé online.
Đây là sản phẩm đầu tiên trên thị trường có khả năng quản lý tổng thể cho nhà vận tải từ khâu quản lý điều hành đến khâu bán vé và tiếp cận hành khách đặt vé online.

Theo đại diện nhóm tác giả, ANVUI sẽ cung cấp giải pháp quản lý tổng thể cho nhà xe gồm: Phần mềm quản lý và điều hành bán vé cho hành khách, Website giới thiệu và bán vé cho nhà xe, ứng dụng cho lái, phụ xe để đón trả khách và đặc biệt là ứng dụng mua vé xe trực tuyến giúp hành khách không cần phải ra bến xe xếp hàng vẫn có thể đặt mua vé online. Tất cả được liên kết với nhau và tương tác theo thời gian thực.

Là một nền tảng chạy trên điện toán đám mây nên chỉ cần có internet là có thể sử dụng được hệ thống phần mềm quản lý của ANVUI. Ngoài ra, ANVUI cũng hỗ trợ cả hệ điều hành Android và iOS để người dùng smartphone dễ dàng sử dụng phần mềm này bất cứ lúc nào, tại bất cứ nơi đâu mà họ muốn.

Phát triển nhanh và hứa hẹn tạo nên cuộc cách mạng lớn

Chính thức đưa ra thị trường từ ngày 1/7/2017, ANVUI là giải pháp mới có tốc độ phát triển nhanh. Sau 01 tháng đã có 05 nhà vận tải tin dùng. Hiện ANVUI đã khảo sát và thu thập được dữ liệu của 600 nhà xe trong cả nước và có 1600 tuyến xe. Tất cả đều có thể tra cứu được trên hệ thống website http://anvui.vn.

Giải pháp kỹ thuật của ANVUI đã được cộng đồng Google đánh giá giải nhất về đột phá sáng tạo. Với định hướng rõ ràng, ANVUI là một Startup hiếm hoi của cả nước có được tốc độ phát triển cao sau 6 tháng kể từ khi bắt tay vào nghiên cứu sản phẩm để cho ra đời một sản phẩm với quy mô lớn.

Ứng dụng trên các thiết bị di động cho nhà quản lý, tài xế, phụ xe và hành khách.
Ứng dụng trên các thiết bị di động cho nhà quản lý, tài xế, phụ xe và hành khách.

Hiện sản phẩm đã hoàn thành vòng gọi vốn đầu tiên với các nhà đầu tư Thiên thần từ Mỹ và Việt Nam. Đây là một số ít các Startup Việt Nam gọi vốn vòng 1 thành công và đang tiếp tục trên đà phát triển.

“Chúng tôi mong rằng khi đưa sản phẩm vào sử dụng sẽ giúp cho hành khách và nhà vận tải đều có những chuyến đi An Toàn và Vui vẻ. Chúng tôi nhận thức rằng Mỗi chuyến đi An là nghìn trái tim Vui”, trưởng nhóm tác giả - anh Phan Bá Mạnh nói.

Không chỉ có “đất” rộng lớn để ứng dụng tại Việt Nam, nhóm tác giả còn hướng đến việc đưa sản phẩm này ra thế giới ở những nước có hạ tầng giao thông vận tải hành khách liên tỉnh còn nhiều hạn chế như Thái Lan, Ấn độ, Trung Quốc.

Sản phẩm hứa hẹn sẽ tạo nên một cuộc cách mạng trong ngành vận tải hành khách liên tỉnh từ việc cung cấp công cụ quản lý cho nhà xe đến việc giúp hành khách mỗi khi đi xe không phải chen lấn xô đẩy xếp hàng mua vé.

Tuệ Minh


Ý kiến bạn đọc