iMac Pro có thể sẽ được trang bị cơ chế điều khiển giọng nói Siri

09:01, 20/11/2017
|

(VnMedia) - Những thông tin đồn đoán về việc Apple sẽ trang bị chip ARM cho các dòng máy tính Mac để mở rộng tính năng giờ đây đã trở thành hiện thực, khi các lập trình viên đã phát hiện nhiều đoạn mã dành cho iMac Pro chứng tỏ điều này. 

Theo đó, Apple sẽ sử dụng một phiên bản rút gọn của chip Fusion A10 (có mặt trong iPhone 7) để làm bộ đồng xử lý trên iMac Pro. Dù tính năng cụ thể của chip này chưa được tiết lộ, nhưng các nhà phát triển cho biết có thể nó sẽ đảm nhận việc khởi động hệ điều hành macOS và một số tính năng bảo mật, ví dụ như chuyển firmware tới chip Xeon hay quản lý các cơ chế sao chép nội dung... Đáng chú ý hơn cả, chip mới này cũng sẽ làm nền tảng cho cơ chế "Hey Siri" - cho phép kích hoạt trợ lý ảo Siri, tương tự như với Cortana trên Windows 10. Nhờ thế, người dùng sẽ không phải nhấn phím để kích hoạt trước khi phát âm như lâu nay. 

Sự hiện diện của A10 cũng có thể dẫn tới việc chip T1 đang sử dụng cho Touch Bar trên Macbook Pro thế hệ mới bị thay thế. Điều này cũng tương đồng với những thông tin về việc Apple sẽ sử dụng chip ARM dành riêng cho tính năng Power Nap của macOS, vốn cho phép máy tính tiếp nhận dữ liệu kể cả khi đang ở chế độ "ngủ". Nhờ thế, iMac Pro sẽ không phải kích hoạt các chip Xeon vốn rất tốn điện để thực hiện các tác vụ cơ bản như gửi nhận email hay cập nhật lịch làm việc, mà có thể trông cậy hoàn toàn vào chip A10 mới. 

Tuy nhiên nhiều ý kiến cũng cho rằng dù đây là mẫu máy đầu tiên đại diện cho kết cấu xử lý mới của Apple, nhưng những sản phẩm hưởng lợi nhất sẽ là các dòng máy di động như Macbook, Macbook Pro... vốn rất coi trọng thời lượng dùng pin, cũng như thường gắn liền với người dùng ở mọi nơi, mọi lúc. 

Theo lịch trình, iMac Pro sẽ bắt đầu bán ra từ cuối năm 2017. Tới thời điểm này, những tính năng mà chip mới mang lại cho người dùng macOS sẽ được hé lộ cụ thể. 

Nguyễn Thúc


Ý kiến bạn đọc