Hôm nay chấm chung khảo Nhân tài Đất Việt 2017 lĩnh vực CNTT

05:52, 14/11/2017
|

(VnMedia) - Đúng 8h sáng nay, 14/11, 17 nhóm tác giả, tác giả có sản phẩm xuất sắc nhất lĩnh vực CNTT sẽ chính thức bước vào vòng bảo vệ chung khảo.

Trước đó, ngày 29/10, vòng chấm sơ khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 lĩnh vực CNTT đã được diễn ra trong không khí sôi nổi nhưng cũng không kém phần nghiêm túc, công minh của Hội đồng sơ khảo.

Năm nay, trong số lượng 289 sản phẩm gửi hồ sơ dự thi Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 lĩnh vực Công nghệ Thông tin, qua quá trình sơ tuyển, Hội đồng Giám khảo sơ khảo đã chọn được 66 sản phẩm hợp lệ và đủ điều kiện để đưa vào chấm thi sơ khảo, trong đó có 23 sản phẩm CNTT Tiềm năng, 25 sản phẩm CNTT Khởi nghiệp, 18 sản phẩm CNTT Kết nối, Di động. 17 sản phẩm CNTT thuộc ba lĩnh vực: Tiềm năng, Kết nối - di động; Khởi nghiệp được lựa chọn vào vòng chung khảo là những “gương mặt” xuất sắc nhất.

Đánh giá về giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017, ông Nguyễn Long - Tổng Thư ký Hội Tin học Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Sơ khảo cho hay, năm nay, Ban tổ chức đã lựa chọn chủ đề rất tốt - đó là "Công nghệ sáng tạo, Kết nối thông minh". Chủ đề này đáp ứng được xu thế sáng tạo trong ứng dụng CNTT, nhất là vấn đề kết nối thông minh.

“Ở Giải thưởng năm nay, có thể thấy rõ những khát khao, tham vọng của các tác giả trẻ với các ý tưởng, công nghệ mới. Hội đồng Sơ khảo đánh giá cao về số lượng cũng như chất lượng sản phẩm dự thi lĩnh vực CNTT 2017. Với Giải thưởng lĩnh vực khởi nghiệp lần đầu tiên được mở ra, nhiều sản phẩm có giá trị khởi nghiệp, bắt đầu kêu gọi đầu tư và đang trong quá trình thu hút đầu tư để bùng nổ” - ông Nguyễn Long chia sẻ

Đồng quan điểm này, Tiến sĩ Phùng Văn Ổn, Phó Chủ tịch Hội Tin học Việt Nam, thành viên Hội đồng Sơ khảo nhận định, với chủ đề bám sát với thực tiễn, các nhóm sản phẩm đã có các giải pháp rất phù hợp, đều hướng vào các công nghệ rất mới như IoT, thực tại ảo, đặc biệt là giải pháp công nghệ đi vào chiều sâu phân tích ngữ nghĩa, so sánh nội dung văn bản - đây là vấn đề được đánh giá là khó và rất cần thiết. Nhiều giải pháp có chiều sâu về mặt công nghệ, tuy chưa có trải nghiệm thị trường nhưng rất có tiềm năng.

Nhân tài Đất Việt 2017 cũng đã có sự chuyển dịch theo xu thế công nghệ khi có thêm nhóm giải thưởng CNTT khởi nghiệp. “Đây là lần đầu tiên nhóm giải thưởng này sẽ được vinh danh tại Nhân tài Đất Việt. Xu thế kết nối thông minh đã hiện diện trong hầu hết các sản phẩm lọt vào vòng Chung khảo giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017”, ông Nguyễn Long cho biết.

Hãy chờ để những tác giả, nhóm tác giả dự thi lĩnh vực CNTT Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 sẽ có cơ hội bùng nổ và thể hiện hết mình trong buổi bảo vệ chung khảo hôm nay, 14/11.

Được Hội Khuyến học Việt Nam khởi xướng từ năm 2005, bước sang năm thứ 13, Giải thưởng Nhân tài đất Việt tiếp tục khẳng định được sức sống và vị thế của một giải thưởng uy tín nhất trong lĩnh vực CNTT. Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 do Tập đoàn VNPT và Báo Dân trí đồng tổ chức. VNPT- Media vinh dự là đơn vị bảo trợ truyền thông cho Giải thưởng này.

Từ khởi đầu nhằm khuyến khích và tôn vinh tài năng trong lĩnh vực công nghệ thông tin - truyền thông, qua các năm, Giải thưởng Nhân tài đất Việt đã không ngừng được mở rộng, tìm kiếm, tôn vinh các nhà khoa học trong các lĩnh vực khác. Trong 12 năm qua, đã có hơn 250 sản phẩm dự thi và hàng chục sản phẩm được tôn vinh mỗi năm thực sự đã phát huy giá trị, ứng dụng trong mọi lĩnh vực đời sống. Giải thưởng Nhân tài đất Việt thực sự là sân chơi để những nhân tài của đất nước có cơ hội chứng minh sức mạnh của trí tuệ và sự sáng tạo phục vụ cộng đồng.

Hiền Mai


Ý kiến bạn đọc