GOnJOY: luôn mong muốn hoàn thiện chính mình và có cơ hội hợp tác với VNPT

08:59, 17/11/2017
|

(VnMedia) - Là một trong hai sản phẩm thuộc nhóm Di động và Kết nối đạt giải Ba trong hệ thống Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017, GOnJOY với tham vọng góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của con người đã nhận được đánh giá tốt từ Hội đồng Ban giám khảo. Phóng viên Báo điện tử VnMedia đã có buổi phỏng vấn với nhóm tác giả GOnJOY để có thêm thông tin về chặng đường họ đã trải qua cũng như kế hoạch sắp tới.

- Ấn tượng đầu tiên của GOnJOY là xây dựng cho người dùng một trợ lý ảo giúp việc hiệu quả, điều mà bất cứ người dùng công nghệ nào cũng mong muốn trong thời đại hiện nay. Ý tưởng nào để nhóm tác giả xây dựng nên GOnJOY?

Nhóm tác giả GOnJOY: Mong muốn nâng cao chất lượng cuộc sống chính là tiền đề và ý tưởng để nhóm tác giả xây dựng nên ứng dụng GOnJOY. Đúng như tên gọi là một trợ lý ảo, GOnJOY nắm bắt nhu cầu của người dung , cảm xúc và đưa ra các gợi ý về các địa điểm và các chương trình khuyến mãi trong lĩnh vực giải trí, ăn uống một cách chính xác và dễ dàng. Về phía nhà cung cấp dịch vụ giải trí - ăn uống, GOnJOY giải quyết vấn đề thiếu cơ sở dữ liệu về trải nghiệm người dùng, cho phép các nhà cung cấp này hiểu rõ hơn về dịch vụ của mình và từ đó cho phép họ cải thiện đáng kể sản phẩm và hiệu quả kinh doanh. GOnJOY còn đưa nhà cung cấp dịch vụ tới gần với khách hàng của mình hơn qua kênh quảng bá độc đáo với công nghệ Trợ Lý Ảo.

GOnJOY và các nhóm lên nhân giải Ba của Nhân tài Đất Việt 2017
GOnJOY và các nhóm lên nhân giải Ba của Nhân tài Đất Việt 2017

Thoáng qua người dùng thông thường có thể nhìn nhận GOnJOY không khác nhiều so với những ứng dụng kết nối người dùng với hệ thống giải trí, ăn uống hiện nay. Đâu là điểm khác biệt lớn nhất của GOnJOY so với những ứng dụng hiện có trên thị trường?

- Điểm khác biệt lớn nhất và mang tính đột phá ở GOnJOY là quy trình “game hóa” việc lấy ý kiến phản hồi của khách hàng, giúp việc lấy ý kiến và thấu hiểu mong muốn của mỗi khách hàng trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn bao giờ hết. GOnJOY còn tích hợp hệ thống phân tích các dữ liệu phản hồi qua các bộ chỉ số đánh giá trải nghiệm khách hàng và hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao hiệu quả kinh doanh và marketing thông qua các công cụ quản lí trực quan.

Một điểm khác biệt khác của GOnJOY chính là việc Trợ Lý Ảo sẽ phân tích nhu cầu người dùng qua đoạn hội thoại bằng công nghệ Phân tích ngôn ngữ tự nhiên và dữ liệu về cảm xúc và sức khỏe và dựa vào đó để đưa ra các gợi ý phù hợp về các địa điểm và các chương trình khuyến mãi trong lĩnh vực giải trí, ăn uống. Điều này hoàn toàn khác với các ứng dụng mang tính kết nối hay đơn thuần chỉ là giới thiệu rồi người dung phải tự quyết. Hay nói khác hơn, người dùng sẽ được chỉ dẫn đến các địa điểm đã được chọn, hay chủ động đưa ra các khuyến cáo về các địa điểm dựa trên các mốc thời gian trong ngày, hỗ trợ đặt bàn và hỗ trợ quảng bá cho nhà cung cấp dịch vụ.

Xét về mặt công nghệ, Có thể khẳng định, GOnJOY là sản phẩm đầu tiên ở Việt Nam kết hợp công nghệ Trợ Lý Ảo (Chatbot) và Cơ cấu thu thập dữ liệu trải nghiệm người dùng. Ý tưởng kết hợp này tạo ra một chuỗi giá trị hoàn chỉnh của GOnJOY cho người dùng và các doanh nghiệp.

Được Hội Khuyến học Việt Nam khởi xướng từ năm 2005, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 được đồng tổ chức bởi Báo Dân trí cùng Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media là đơn vị bảo trợ thông tin cho Giải thưởng.

- Phải chăng chính vì yếu tố này mà GOnJOY lọt vào vòng chung khảo Nhân tài Đất Việt 2017 và đoạt giải?

Đến thời điểm này, chúng tôi rất tự hào được lọt vào vòng chung khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 và nhận được Giải Ba. Đây cũng chính là nguồn cảm hứng rất lớn để nhóm tác giả và GOnJOY tin tưởng hơn nữa vào thành công trong tương lai khi chúng tôi thương mại hóa ứng dụng. GOnJOY không đơn giản chỉ là ứng dụng gợi ý địa điểm vui chơi giải trí ăn uống rồi từ đó để người dung tự lựa chọn. Ở GOnJOY, người dùng được trợ lý ảo đưa ra những chuỗi thông tin hữu ích nhất, mang tính cá nhân hóa, và phần nào đó có tính định hướng sáng suốt để người dung đưa ra được quyết định tiêu dung thông minh. Đây thật sự là yếu tố cực kỳ quan trọng để người dung sẽ lựa chọn GOnJOY như trợ lý không thiể thiếu nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của chính bản than mình.

- Anh vừa nhắc đến việc đưa trợ lý ảo GOnJOY nhanh chóng vào thị trường. Nhóm có thể chia sẻ chi tiết hơn về vấn đề này?

Được thiết kế trên môi trường Facebook Messenger, một ứng dụng đã có nền tảng lên tới 1.2 tỉ người dùng, GOnJOY có khả năng vươn xa không chỉ ở thị trường Việt Nam mà trên toàn thế giới. Với môi trường phát triển này, GOnJOY có thể được sử dụng trên hầu hết tất cả các thiết bị có khả năng kết nối Internet và duyệt web. Ngoài ra, người dùng không cần phải tải app và khai báo thông tin trên môi trường Facebook Messenger. Tại Việt Nam, một đất nước có nền ẩm thực độc đáo và đa dạng, dân số trẻ, tốc độ phát triển Internet cao, GOnJOY tin chắc rằng mình có một cơ hội tuyệt vời để phát triển thị trường một cách nhanh chóng. Để thực hiện được điều này, GOnJOY liên kết với truyền thông và doanh nghiệp, tạo ra một liên minh giá trị vững chắc.

Gonjoy.png
Gonjoy.png

Với vai trò là trợ lý ảo, GOnJOY luôn theo dõi các yêu cầu của người dùng và trả lời ngay lập tức bằng các thuật toán khuyến nghị tại máy chủ của GOnJOY. Người dùng tự do khám phá các địa điểm giải trí ăn uống xung quanh qua các đoạn hội thoại thân thiện và hữu ích với trợ lý ảo GOnJOY.

Còn ở vai trò thu thập dữ liệu trải nghiệm người dùng, GOnJOY là một công cụ có tính trực quan cao. Các doanh nghiệp có thể theo dõi mọi lúc mọi nơi tình hình nhà hàng của mình được cập nhật liên tục thông qua website tổng hợp thông tin của GOnJOY và qua đó có các ứng phó nhanh chóng đối với những biến đổi tiêu cực.

Công nghệ Trợ Lý Ảo là công nghệ mới nằm trong xu hướng phát triển Trí Thông Minh Nhân Tạo (AI), IoT, và Big Data của thế giới. Sử dụng công nghệ này, GOnJOY có khả năng đưa ra các khuyến cáo thông minh dựa trên đặc điểm sử dụng của từng người dùng. Trợ lý ảo GOnJOY còn chủ động đưa ra các khuyến cáo địa điểm giải trí ăn uống dựa trên các mốc quan trọng, cảm xúc, sức khỏe, và thời gian trong ngày. Điều này khiến người sử dụng luôn có cảm giác thoải mái và được quan tâm.

Hệ thống thu thập dữ liệu trải nghiệm người dùng được thực hiện qua môi trường Game. Đây là điểm đột phá mới mẻ trong cách thu nhận đánh giá từ người dùng, loại bỏ những tờ giấy đánh giá chất lượng sản phẩm khô khan và kém hiệu quả.

- GOnJOY có thể chia sẻ những cảm xúc của mình vào lúc này và những kỳ vọng của nhóm vào GOnJOY khi mang lại những giá trị thiết thực nhất cho người dùng?

Nhận được giải Ba của Nhân tài Đất Việt 2017 là một vinh dự và cũng là niềm vui lớn với chúng tôi. Và nhân đây nhóm GOnJOY xin gửi lớn cảm ơn chân thành đến Ban tổ chức, Hội đồng Ban giám khảo, các nhà Tài trợ… của Nhân tài Đất Việt đã cho chúng tôi cơ hội được tham gia vào “sân chơi” uy tín này. Chúng tôi vẫn luôn khẳng định, GOnJOY là một sản phẩm trẻ nhưng có hoài bão lớn. Trong tương lai, GOnJOY hi vọng mang lại một giá trị mới cho cộng đồng và doanh nghiệp và được họ đón nhận một cách nồng nhiệt. Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 do Tập đoàn VNPT và Báo Dân trí đồng tổ chức, VNPT-Media là đơn vị bảo trợ truyền thông cho Giải thưởng sẽ là bệ phóng để GOnJOY đến với đông đảo người dùng trong và ngoài nước. Giá trị thiết thực nhất mà GOnJOY mang đến cho người dung hiện nay có thể gói gọn ngay trong các nội dung quan trọng sau:

Về mặt kỹ thuật, GOnJOY được thiết kế để có thể sử dụng trên mọi nền tảng thiết bị di động có kết nối mạng Internet, phù hợp với hầu hết đối tượng người dùng. Thêm vào đó, cơ sở dữ liệu địa điểm của GOnJOY trải rộng trên khắp thế giới, điều này khiến GOnJOY có cơ sở để mở rộng ứng dụng của mình trên phạm vi toàn cầu. Các máy chủ của GOnJOY mang tính linh hoạt và có thể được nâng cấp dễ dàng để phục vụ số lượng khách hàng lớn.

Mặt khác, công nghệ trợ lý ảo là công nghệ có ứng dụng rộng khắp trên nhiều lĩnh vực. Do đó, GOnJOY cho lĩnh vực giải trí - ăn uống sẽ là bước đệm cho các nhánh ứng dụng hữu ích khác trong tương lai.

Các sản phẩm hỗ trợ tìm kiếm địa điểm trong ngành giải trí – ăn uống trên thế giới và tại Việt Nam đã phát triển khá đa dạng, tuy nhiên GOnJOY lấp vào chỗ trống mà những sản phẩm này để lại đó là khả năng kết nối với khách hàng và hỗ trợ kinh doanh cho nhà cung cấp dịch vụ.

GOnJOY giúp nhà cung cấp dịch vụ đánh giá hiệu quả kinh doanh và hoạch định các chính sách kinh tế hợp lí và kịp thời. Qua đó cải thiện và thúc đẩy phát triền kinh doanh trong mảng giải trí – ăn uống. Tạo tiền đề và điều kiện cho các ngành phụ và các ngành có liên quan.

Trợ lý ảo GOnJOY thay đổi cách người dùng sử dụng thời gian và tiền bạc của mình và tạo cho họ cảm giác thoải mái và thân thiện khi sử dụng.

- Đưa sản phẩm đến tham dự Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017, nhóm GOnJOY kỳ vọng nhất điều gì?

Tham dự Giải thưởng Nhân Tài Đất Việt 2017, nhóm GOnJOY kỳ vọng được tiếp xúc với các nhóm ý tưởng có khả năng kết nối vào chuỗi giá trị mà sản phẩm GOnJOY mang lại. Ngoài ra, cơ hội quảng bả GOnJOY rộng rãi tới người dùng trên khắp đất nước cũng là một hi vọng của nhóm. Và cuối cùng, nhóm GOnJOY mong muốn tiếp nhận ý kiến đóng góp đa diện của Ban Giám Khảo bao gồm các giáo sư, chuyên gia đầu ngành của lĩnh vực công nghệ thông tin để có thể hoàn thiện sản phẩm hơn nữa, từ đó mang lại cho người dùng và doanh nghiệp một trải nghiệm tuyệt vời hơn với GOnJOY.

Cơ hội được hợp tác với Tập đoàn VNPT, đặc biệt là VNPT Media để phát triển cơ sở người dùng và sử dụng hiệu quả cơ sở hạ tầng sẵn có của Tập đoàn để cùng nhau mang lại các giá trị hữu ích cho cộng đồng.

- Sau khi tham dự Nhân tài Đất Việt 2017, nhóm có kế hoạch phát triển sản phẩm tiếp theo không? Và nếu có, có tiếp tục tham gia Giải thưởng Nhân tài Đất Việt trong tương lai không?

Phương châm của nhóm GOnJOY luôn luôn mong muốn hoàn thiện chính mình. Chính vì vậy, nhóm sẽ tiếp tục phát triển các giá trị vệ tinh quanh sản phẩm GOnJOY, đưa sản phẩm này trở thành một hệ thống giá trị toàn diện hơn, đáp ứng tốt hơn các nhu cầu của thị trường trong tương lai.

Nhóm GOnJOY hi vọng có thể gặp lại Ban Giám Khảo Nhân Tài Đất Việt 2018 với các giá trị mới. Nhóm xin chân thành cảm ơn.

- Xin cảm ơn!

P.V


Ý kiến bạn đọc