Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017: Trợ lý ảo học ngoại ngữ Chebi Chat

06:35, 05/11/2017
|
(VnMedia) - Trợ lý ảo học ngoại ngữ Chebi Chat do một bạn trẻ thế hệ 8x ấp ủ ý tưởng và triển khai nhằm góp phần xóa bỏ rào cản ngại giao tiếp và nói chuyện với người bản ngữ của phần lớn người Việt muốn học ngoại ngữ hiện nay.
 
Hoạt động dựa trên nền tảng công nghệ Web - app, Chebi Chat ra đời để nâng cao trải nghiệm giao tiếp giữa người và thiết bị máy móc. Phần mềm có thể hỗ trợ chạy trên nhiều thiết bị và là ứng dụng giao tiếp khá thông minh. Trò chuyện qua voice và phát âm với nhiều mẫu giọng chuẩn của người bản xứ. Giúp mọi người có thể vượt qua rào cản và nâng cao khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ với người nước ngoài.
 
 
Phần mềm hoạt động trên trình duyệt Chrome dành cho máy Mac / PC hoặc trình duyệt trên mọi thiết bị di dộng smartphone (từ hệ điều hành Android 7 trở lên) và đặc biệt thiết bị phải có kết nối mạng 3G/4G hoặc Wifi.
 
Hiện Chebi Chat hỗ trợ các ngôn ngữ là Việt, Anh ,Trung và có thể mở rộng đa ngôn ngữ. Người dùng có thể chat hoặc nói, giao tiếp thông qua smartphone hoặc máy tính có hỗ trợ micro. Chebi Chat phân tích, trả lời dựa theo ngữ cảnh giao tiếp với người dùng và xử lý giọng nói cũng ở mức tự nhiên, đồng thời hỗ trợ các mẫu giọng nói biểu cảm, giọng nam, nữ. Bên cạnh đó, Chebi Chat còn khống chế được tốc độ để người dùng có thể luyện nghe và phát âm phù hợp với trình độ của mình.
 
Màn hình tìm kiếm địa chỉ, bản đồ theo nội dung chat
Màn hình tìm kiếm địa chỉ, bản đồ theo nội dung chat
 
Chebi Chat có thể dựa vào yêu cầu trong lời thoại giao tiếp với người dùng để đưa ra kết quả gần nhất. Ví dụ: khi nói về chủ đề giải trí, nghe nhạc thì sẽ tự động tìm kiếm và phát đúng bài hát. Khi nói về địa điểm thì Chebi sẽ tự động tìm các kết quả gần nhất trên bản đồ. Nếu hỏi nghi vấn, (v.du: là ai, cái gì...). Chebi sẽ lọc kết quả và xử lý, trả lời người dùng nhanh chóng.
 
Theo tác giả Đỗ Nhật Quang, Chebi Chat được xây dựng trên các nền tảng công nghệ hiện đại như Hỗ trợ nhận dạng giọng nói: sử dụng Web Speech API trên Chrome;  Xử lý văn bản thành giọng nói: Ứng dụng của Baidu AI cho ngôn ngữ tiếng Trung và Google Voice TTS cho các ngôn ngữ khác (Việt, Anh);  Xử lý ngôn ngữ tự nhiên: tham khảo thuật toán xử lý VITK của Đại học Quốc gia Hà Nội. Ngoài Database các mẫu câu có sẵn, Chebi Chat ứng dụng thêm API của simsimi.com về xử lý ngôn ngữ. Ngoài ra, ứng dụng này còn được thiết kế và thừa hưởng một số công nghệ AI của các hãng lớn như Google, Baidu để xử lý Text to Voice, Voice to Text.
 
Theo đánh giá của các chuyên gia, sản phẩm dễ dàng sử dụng như những ứng dụng Chat thông thường và hỗ trợ chạy trên nhiều nền tảng, thiết bị có kết nối mạng. Vì thiết kế có tính mở rộng nên trong tương lai có thể tái sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: giáo dục, các ngành dịch vụ, kết nối tổng đài chăm sóc khách hàng IPCC, thương mại điện tử, Smart Home...
 
 
Chebi Chat có thể là một ứng dụng được phổ biến rộng rãi trong ngành giáo dục, đặc biệt là học ngoại ngữ cho các bạn học sinh, sinh viên sử dụng. Cũng như truyền thông, quảng bá để ứng dụng Chebi Chat có thể tiếp cận, hợp tác với các doanh nghiệp trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ khách hàng. Bạn đọc quan tâm đến Chebi Chat có thể đăng nhập tại đây và trải nghiệm những tính năng thú vị trên ứng dụng này.
 
Là một trong số 17 sản phẩm vừa được lựa chọn vào vòng Chung khảo Nhân tài Đất Việt năm 2017, ứng dụng Chebi Chat có được vinh danh tại Lễ trao giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 lĩnh vực CNTT hay không, câu trả lời sẽ đến vào ngày 16/11 tới đây. Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 do Tập đoàn VNPT và Báo Dân trí đồng tổ chức. VNPT-Media là đơn vị bảo trợ truyền thông cho Giải thưởng.
 
 
P.V

Ý kiến bạn đọc