Apple lại bị kiện vì máy ảnh kép trên iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus

07:44, 08/11/2017
|

(VnMedia) - Một công ty khởi nghiệp Israel có tên Corephotonics vừa chính thức khởi kiện Apple, với cáo buộc nhà sản xuất iPhone đã sử dụng bốn sáng chế của họ về công nghệ máy ảnh kép trong iPhone 7 và iPhone 8 mà không được ủy quyền hay cấp phép. 

iPhone 8 Plus tiếp tục sử dụng cơ cấu máy ảnh kép.
iPhone 8 Plus tiếp tục sử dụng cơ cấu máy ảnh kép.

Theo đơn kiện được gửi lên tòa án bang California, Apple được cho là đã vi phạm các sở hữu sáng chế vòa năm 2013 liên quan tới máy ảnh zoom với khẩu kép, hai sở hữu sáng chế về lắp ráp thấu kính tầm xa cỡ nhỏ, và một sở hữu sáng chế liên quan tới công nghệ chụp ảnh đa khẩu độ phân giải cao. Corephotonics cho biết đã từng đề nghị hợp tác để cấp chứng nhận cho Apple nhưng không thành công, dù cha đẻ của iPhone bày tỏ khen ngợi các công nghệ nói trên.  

Trong khi đó, theo một số đánh giá ban đầu từ giới chuyên môn, hiện nay trong kho lưu trữ sáng chế của Mỹ có hàng ngàn các chứng nhận sở hữu liên quan tới hệ htoongs máy ảnh số với ống kính kép, trong đó không ít thuộc về Apple. Nhiều ý kiến cũng cho rằng nếu quyết tâm theo đuổi vụ kiện, Corephotonics sẽ tiêu tốn rất nhiều tiền bạc và thời gian cho tới khi Apple có thể bồi thường cho họ một khoản nào đó - đó là nếu chứng minh được "Táo" sai phạm. Thực tế, trong năm 2015, hãng công nghệ khổng lồ này đã từng thâu tóm LinX - nhà thiết kế và chế tạo máy ảnh đa ống kính với khoản chi lên tới 20 triệu USD. 

Một chi tiết đáng chú ý khác là đơn kiện của Corephotonics mới chỉ đề cập tới iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus chứ không hề đụng chạm tới iPhone X. Ngoài ra, hai đại diện pháp lý của nguyên đơn là Quinn Emanuael Urquhard và Sullivan - cũng chính là những đơn vị đại diện cho Samsung trong các vụ kiện cáo liên quan tới thiết kế và tiện ích với Apple. 

Hiện tại, Apple chưa đưa ra bình luận gì về vụ kiện mới này. 

Hoàng Linh


Ý kiến bạn đọc