Ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào thí điểm giảng dạy tiếng Anh

14:48, 23/10/2017
|

(VnMedia) - Một số trường công lập tại Việt Nam như Trường tiểu học Tân Sơn Nhì, Trường tiểu học Lê Lai (Quận Tân Phú, TP.HCM), Trường tiểu học Nam Từ Liêm (Hà Nội) sẽ đưa trí tuệ nhân tạo - robot NAO vào thí điểm giảng dạy tiếng Anh…

Nhằm mang đến cơ hội tiếp cận công nghệ trong giáo dục cho học sinh Việt Nam, iSMART Education tổ chức chuỗi hoạt động lớp học “Trải nghiệm tiếng Anh với trí tuệ nhân tạo - robot NAO” tại nhiều nơi trên địa bàn TP.HCM (Q.6, Q.11, Q.Tân Bình, Q.Gò Vấp), trong hai tuần từ ngày 4/11 đến 12/11 tới.

Robot NAO là sản phẩm trí tuệ nhân tạo đầu tiên tiến vào thị trường robot ứng dụng tại Việt Nam và đã trở thành một giải pháp giáo dục mang nhiều dấu ấn. “Không chỉ tạo cảm hứng, kích thích sự tò mò và yêu thích môn học tiếng Anh, chú robot bé nhỏ này khiến cả những đứa trẻ nhút nhát nhất, hay ngại nói nhất cũng trở nên thoải mái và tự tin chơi đùa, học hành cùng “cậu ấy”. Đây có thể xem là một trong những phép thử ứng dụng công nghệ vào lớp học khá hiệu quả của iSMART Education.

Trí tuệ nhân tạo (robot NAO) lần đầu tiên được đưa vào giảng dạy trong các trường công lập Việt Nam.
Trí tuệ nhân tạo (robot NAO) lần đầu tiên được đưa vào giảng dạy trong các trường công lập Việt Nam.

Tham gia lớp học trải nghiệm, các em học sinh lớp 1 đến lớp 5 được giao lưu tương tác và thực hành các tình huống giao tiếp với robot NAO - top những robot thông minh nhất thế giới. Bên cạnh đó, robot NAO sẽ đích thân hướng dẫn và điều phối lớp học tiếng Anh qua Toán và Khoa học với bài giảng số tương tác, những trò chơi tiếng Anh, hoạt động khám phá và thí nghiệm khoa học độc đáo.

Ghi nhận tại các tiết học tiếng Anh qua Toán và Khoa học với robot NAO, các em học sinh vô cùng hào hứng với “người bạn học” mới và bị cuốn hút vào các “tiết mục” kể chuyện, beatbox, nhảy hát theo điệu nhạc, đố vui… của NAO. Phương pháp sư phạm mới này bước đầu nhận được sự ủng hộ và chào đón từ phía nhà trường, các bậc phụ huynh và đặc biệt là các em học sinh.

Nỗ lực trong việc nâng “chất” những trải nghiệm lớp học, iSMART Education không ngừng cập nhật và xây dựng những giải pháp phần mềm sư phạm chuẩn quốc tế và cũng như thử nghiệm sử dụng robot trong lớp học. “Đón đầu công nghệ giáo dục là một bước đi đúng đắn và mang lại hiệu quả thiết thực. Không chỉ là trợ thủ đắc lực cho giáo viên, những giải pháp công nghệ chính là người bạn đồng hành thân thiết của học sinh trong xã hội học tập, kỷ nguyên tri thức số”, ông Đàm Quang Minh, chuyên gia giáo dục nhận định.

Để đảm bảo các yếu tố chất lượng của lớp học với robot, chương trình “Trải nghiệm tiếng Anh với trí tuệ nhân tạo” sẽ giới hạn sĩ số lớp học trong mức 20 học sinh/lớp. Chương trình sẽ chọn ngẫu nhiên trong số đơn đăng ký gửi về và công bố kết quả được chọn vào ngày 1/11 (đợt 1) và 10/11 (đợt 2). Chương trình chỉ dành cho các em học sinh lớp 1 đến lớp 5 ở TP.HCM. Tất cả các đơn đăng ký không được chọn đều được nhận những phần quà học tập từ iSMART Education. Quý phụ huynh và các bạn có thể đăng ký tại link (https://goo.gl/gCzcKT) trước ngày 31/10 (đợt 1) hoặc 9/11 (đợt 2).

Hiền Mai


Ý kiến bạn đọc