Triển khai smart city: Hạ tầng công nghệ đóng vai trò quan trọng!

15:46, 28/10/2017
|

(VnMedia) - Công nghệ và giải pháp hạ tầng tiên tiến là yếu tố không thể thiếu đem lại sự thành công trong việc phát triển hạ tầng thành phố thông minh.

Nhằm mang lại các giải pháp và sản phẩm hạ tầng công nghệ tiên tiến cho thị trường Việt Nam, nằm trong xu hướng phát triển chung của thế giới về việc xây dựng hạ tầng cho thành phố thông minh, Tập đoàn VNPT và công ty phân phối Công nghệ Quang Dũng (QD.TEK) cùng các hãng sản xuất hàng đầu thế giới như AXIS, DellEMC, D-Link… vừa đồng tổ chức sự kiện Ngày hội Công nghệ 2017 với chủ đề: “Hạ tầng cho thành phố thông minh”.

Sau 10 năm phát triển trong ngành phân phối giải pháp và sản phẩm công nghệ hạ tầng, đây là lần đầu tiên QD.TEK tổ chức chương trình Technology Day, nhằm giới thiệu tổng thể các giải pháp tiên tiến của các nhà sản xuất dẫn đầu trong ngành mà QD.TEK hiện đang là đại diện cung cấp tại Việt Nam. Ông Tôn Tích Phương, Tổng giám đốc QD.TEK miền Bắc cho hay, công nghệ và giải pháp hạ tầng, từ hạ tầng truyền dẫn qua mang cáp cho đến vô tuyến, từ hệ thống an ninh vật lý cho đến hạ tầng điện... tất cả đều kết nối và bổ trợ cho nhau để tạo nên một hạ tầng vững chắc cho các ứng dụng góp phần làm thành phố thông minh hơn.

UBND huyện đảo Phú Quốc và VNPT đã chính thức công bố hoàn thành Giai đoạn 1 Đề án xây dựng thành phố thông minh Phú Quốc. Lãnh đạo tỉnh Kiên Giang và lãnh đạo VNPT vừa bấm nút khai trương thành phố thông minh Phú Quốc vào hôm qua, 27/10.
UBND huyện đảo Phú Quốc và VNPT đã chính thức công bố hoàn thành Giai đoạn 1 Đề án xây dựng thành phố thông minh Phú Quốc. Lãnh đạo tỉnh Kiên Giang và lãnh đạo VNPT vừa bấm nút khai trương thành phố thông minh Phú Quốc vào hôm qua, 27/10.

Sự kiện ngày công nghệ được kỳ vọng sẽ góp phần cung cấp nhiều thông tin và công nghệ hữu ích cho cộng đồng công nghệ và doanh nghiệp Việt Nam để nghiên cứu, phát triển, đáp ứng xu hướng chung của thế giới trong kỷ nguyên cách mạng công nghiệp 4.0, của Internet vạn vật IoT.

Trong sự kiện, ngoài những giải pháp hạ tầng viễn thông, CNTT, hạ tầng truyền dẫn cáp, hạ tầng truyền dẫn vô tuyến, hệ thống an ninh vật lý và hạ tầng điện, các hãng đã giới thiệu những giải pháp mới như truyền dẫn vô tuyến cho mạng trục, mạng phân phối, cho vật thể di động của công ty Radwin (Israel) và giải pháp Metro Wifi phủ sóng diện rộng cho thành phố của hãng Sweratel đến từ Thuỵ Điển. Với những tính năng vượt trội như ứng dụng linh hoạt, tương thích cao và đảm bảo an ninh cũng như chất lượng phủ sóng, các giải pháp này hiện đang được nhiều doanh nghiệp và thành phố trên thế giới đưa vào sử dụng.

Phát biểu tại sự kiện, đại diện của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT cho hay, Tập đoàn hiện đang là đối tác của nhiều tỉnh, thành phố trong việc xây dựng thành phố thông minh như Thành phố Hồ Chí Minh, Phú Quốc (Kiên Giang), Buôn mê Thuột (Đắc Lắc), Đà Lạt (Lâm Đồng), Mỹ Tho (Tiền Giang), Bình Dương, Hà Nam…

Mô hình thành phố thông minh của VNPT đem lại nhiều lợi ích cho người dân với dịch vụ công trực tuyến, các giải pháp tiên tiến cho hệ thống giáo dục, hệ thống chăm sóc sức khoẻ và các bảm đảm về an sinh xã hội… Ngoài ra, đối với chính quyền, việc phát triển các giải pháp của đô thị thông minh giúp giảm tải thủ tục hành chính công, đảm bảo xây dựng đô thị bền vững, duy trì môi trường tự nhiên, sử dụng hiệu quả hạ tầng, qua đó giúp giảm chi phí và gia tăng hiệu quả hoạt động quản lý.

Hiền Mai


Ý kiến bạn đọc