Top 3 ứng dụng Android tuyệt vời dành cho xe đạp

06:47, 12/10/2017
|

(VnMedia) - Khi gắn vào tay lái xe đạp, điện thoại thông minh Android với những ứng dụng chuyên biệt có sẵn trên cửa hàng Play Store sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều tính năng như theo dõi hoạt động, điều hướng, tính toán tốc độ di chuyển hoặc tần suất đạp xe.

Runtastic Road Bike Cyclisme

Đây là ứng dụng do Runtastic, công ty Áo, chuyên gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thể thao cung cấp. Công ty này cũng là tác giả của nhiều ứng dụng giám sát hoạt động thể chất.

Ứng dụng Runtastic Road Bike Cyclisme được các tay đua chuyên nghiệp đánh giá cao. Giống như hầu hết các máy theo dõi hoạt động, ứng dụng đo khoảng cách di chuyển, tốc độ, độ cao và lượng calo bị đốt cháy. Bạn cũng có thể theo dõi vị trí của mình trên bản đồ trong một khoảng thời gian xác định thông qua tính năng định vị GPS trên điện thoại thông minh của mình.

Runtastic Road Bike Cyclisme lưu giữ tất cả các chuyến đi bằng xe đạp của bạn. Đây là công cụ lý tưởng để đo sự tiến bộ của bạn và khuyến khích bạn tập thể thao. Ứng dụng cũng có một mô-đun để tìm hàng ngàn ý tưởng phượt và tham khảo tình hình thời tiết.

Phiên bản Pro (trả tiền) bổ sung thêm các tính năng để theo dõi tốt hơn những nỗ lực thể chất và đánh giá sự tiến bộ trong quá trình tập luyện của bạn như : huấn luyện viên giọng nói cung cấp các thông tin về tốc độ, khoảng cách, độ cao trong hành trình của bạn, theo dõi trực tiếp các hoạt động để nhận được sự khích lệ từ bạn bè hoặc gia đình.

MapMyRide

Ứng dụng MapMyRide cho phép bạn lưu lại tất cả chi tiết các hành trình mà xe đạp của bạn đã trải qua, trong đó có khoảng cách di chuyển, tốc độ di chuyển, lượng calo tiêu thụ. Ứng dụng tương thích với hơn 400 công cụ theo dõi hoạt động như các mô hình đồng hồ kết nối Android Wear, vòng tay thông minh Fitbit, Garmin, Jawbone và của nhiều thương hiệu khác.

Với MapMyRide, bạn có thể luyện tập thể thao trong khi nghe những ca khúc hoặc bài hát yêu thích của mình. Huấn luyện viên giọng nói tích hợp trong ứng dụng tự động kích hoạt cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về hành trình bạn trải qua.

Strava GPS Runnig

Đây là một trong những ứng dụng dành cho xe đạp phổ biến nhất trên Android. Ở đây, bạn sẽ tìm thấy một loạt các công cụ để phân tích các hành trình (cuộc đua) và các buổi tập huấn khác nhau (độ cao, tốc độ và khoảng cách di chuyển). Giao diện của ứng dụng dễ sử dụng và làm hài lòng người dùng.

Ứng dụng cho phép người dùng tạo ra một chương trình đào tạo và đặt ra các mục tiêu mà bạn cần đạt tới. Bạn cũng có thể tham gia thử thách, gia nhập một câu lạc bộ thể thao hoặc nhận thông tin từ thương hiệu xe đạp yêu thích của mình.

Nhưng đó chưa phải là tất cả. Trang web của nhà phát triển ứng dụng Strava cung cấp một công cụ thiết kế các tuyến đường và một bộ công cụ để phân tích hiệu suất của bạn. Cuối cùng, ưu đãi Premium có một tính năng hết sức thú vị, Beacon. Sau khi kích hoạt, tính năng này sẽ chuyển vị trí của bạn trong một khoảng thời gian xác định đến 3 người thân của bạn trong danh bạ liên lạc.

Phạm Lê - Quế Anh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc