Samsung Galaxy S9 được trang bị camera mặt trước với cảm biến 3D?

18:06, 15/10/2017
|

Hãng điện tử khổng lồ Samsung (Hàn Quốc) có thể sẽ trang bị camera mặt trước với cảm biến 3D cho chiếc  smartphone hàng đầu sắp tới đó là Galaxy S9.

Samsung đang hướng tới cải thiện chức năng nhận dạng khuôn mặt. Ngoài sự chính xác, cũng hy vọng tính năng an toàn được cải tiến và tốc độ tốt hơn với việc bổ xung bộ cảm biến 3D mới. Đáng chú ý, Samsung đã cung cấp tính năng nhận dạng khuôn mặt từ khi ra mắt Galaxy Note 7. Công ty cũng đã giới thiệu Iris Scanner trên Galaxy S8 và tính năng Face Unlock cho Galaxy Note 8.

Tuy nhiên, tính năng nhận dạng khuôn mặt của Samsung đã thường bị chỉ trích vì không an toàn thực sự. Với sự ra đời của Face ID của Apple - phát hành với iPhone X, cuộc chiến cho sự công nhận tốt hơn và an toàn đã di chuyển một bước về phía trước.

Có vẻ như Samsung hiện đang muốn làm mọi thứ tốt hơn so với Face ID của Apple. Công ty đang làm việc trên cảm biến bản đồ hình ảnh 3D của riêng mình. Chiếc máy ảnh này có một máy quét 3D khuôn mặt của người dùng từ mọi góc độ và sau đó nó sẽ được lưu một cách an toàn trong điện thoại thông minh. Và Galaxy S9 sẽ là thiết bị đầu tiên của Samsung nhận được các tính năng này.

Công nghệ này có khả năng sẽ tương tự như hệ thống TrueDepth mà Apple sử dụng. Nếu tin đồn này hóa ra là sự thật, thì tương lai của cảm biến dấu vân tay và mống mắt có vẻ là trong tình trạng nguy hiểm.

Tin đồn khác liên quan đến Galaxy S9 gợi ý rằng điện thoại này có thể đi kèm với một hệ thống camera kép phía sau gắn với cảm biến hình ảnh 3-lớp của nó. Các bằng sáng chế mới nhất của Samsung còn chỉ ra rằng flagship sắp tới của công ty có thể đi kèm với một bộ cảm biến môi trường đo chất lượng không khí bằng cách phát hiện các hạt khác nhau trong không khí.

Báo cáo trước đây đã tiết lộ rằng Galaxy S9, mang theo số mô hình là SM-G960, sẽ được trang bị chipset Snapdragon 845 của Qualcomm cùng với 6GB RAM. Dự kiến ​​tính năng của nó sẽ gồm có màn hình Infinity, độ phân giải Quad HD+ và cài sẵn Android 8.0 Oreo.

Một báo cáo gần đây cho thấy rằng Samsung có thể độc quyền được trang bị chip xử lý Snapdragon 845 cho Galaxy S9 thời gian đầu. Nó đã làm việc ra một thỏa thuận tương tự với Qualcomm khi chip Snapdragon 835 chỉ được bán trên các sản phẩm thương mại đầu tiên là Galaxy S8.

(Theo Lao động thủ đô)


Ý kiến bạn đọc