VNPT đồng hành cùng hội thảo Toàn cảnh CNTT-TT Việt Nam 2017

14:52, 12/09/2017
|

(VnMedia) - Sáng 12/9, Hội Tin học TP.HCM tổ chức buổi công bố Hội thảo Toàn cảnh CNTT-TT Việt Nam 2017 (VIO) với chủ đề Doanh nghiệp và Công nghiệp 4.0: Cơ hội và Thách thức. 

Đại diện Ban tổ chức cho biết VIO 2017 sẽ diễn ra vào ngày 20/9 tại GEM Center, là một phần của chuỗi sự kiện CNTT-TT kéo dài từ ngày 18-20/9 gồm Hội thảo khoa học Giải pháp tổng thể cho đô thị thông minh (Smart City 360o) và Lễ trao giải Top ICT Việt Nam 2017. Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam là một trong số các đơn vị tài trợ cho sự kiện VIO 2017.

Ông Lâm Nguyễn Hải Long - Phó Chủ tịch Hội Tin học TP.HCM cho biết, sự kiện VIO 2017 được tổ chức nhằm thu hẹp khoảng cách trong việc ứng dụng các giải pháp CNTT vào thực tế sản xuất, kinh doanh trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

(VnMedia) - Sáng 12/9, Hội Tin học TP.HCM tổ chức buổi công bố Hội thảo Toàn cảnh CNTT-TT Việt Nam 2017 (VIO) với chủ đề Doanh nghiệp và Công nghiệp 4.0: Cơ hội và Thách thức.
Đại diện VNPT (thứ 6, từ phải) nhận hoa cảm ơn dành cho các đơn vị tài trợ từ Hội Tin học TP.HCM.

Cũng theo đại diện Hội Tin học TP.HCM, bên cạnh khu triển lãm, trưng bày các giải pháp CNTT hướng đến mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp đa ngành nghề tìm kiếm thông tin và giải pháp tối ưu cho quy trình sản xuất kinh doanh, từ đó giúp tiết giảm chi phí và nguồn lực cũng như kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp, thì sự kiện VIO 2017 còn có nhiều buổi hội thảo xoay quanh các chủ đề của cách mạng công nghiệp 4.0, ứng dụng CNTT vào sản xuất nông nghiệp, triển khai và xây dựng đô thị/thành phố thông minh,…

Theo kế hoạch, VNPT TP.HCM sẽ đại diện cho VNPT trình bày phần tham luận với chủ đề Nông nghiệp 4.0 vào đầu giờ chiều ngày 20/9.

Phó Giám đốc VNPT TP.HCM Hoàng Quốc Trường cho biết, cùng với các giải pháp về chính phủ điện tử, thành phố thông minh đang tư vấn triển khai cho nhiều tỉnh, thành trên toàn quốc thì VNPT còn có một số giải pháp, ứng dụng với kỳ vọng giúp Việt Nam từng bước sẵn sàng với mô hình “nông nghiệp thông minh” như quan trắc và dự báo thời tiết, quản lý mùa vụ và công tác nuôi trồng trên nền tảng ứng dụng CNTT và mạng viễn thông cáp quang băng thông rộng cũng như mạng di động 3G/4G.

aa
Phó Giám đốc VNPT TP.HCM Hoàng Quốc Trường

Nhận định về ảnh hưởng của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0) đối với doanh nghiệp, theo quan điểm cá nhân của ông Trường thì CMCN 4.0 mang lại nhiều cơ hội hơn rất nhiều so với thách thức, trước tiên là ở sự hỗ trợ một cách có hiệu quả từ các giải pháp CNTT vào quản trị điều hành, dự báo chiến lược thông qua những giải pháp, ứng dụng điển hình của CMCN 4.0 như IoT, Big Data và điện toán đám mây.

Còn về thách thức, theo ông Trường, rào cản lớn nhất chính là sự thay đổi về tư duy trong quản trị, sản xuất kinh doanh, đặc biệt trong môi trường tương tác đang ngày càng lớn và phủ rộng như hiện nay.

Để sẵn sàng cho cuộc CMCN 4.0, ông Trường khuyến nghị các doanh nghiệp cần sẵn sàng và chuẩn bị thật kỹ lưỡng về nguồn lực, trong đó tập trung vào nguồn lực hạ tầng công nghệ và ý tưởng kinh doanh.

Đại diện VNPT khẳng định Tập đoàn Bưu chính Viễn thông cam kết đồng hành cùng tất cả doanh nghiệp trong quá trình triển khai ứng dụng, giải pháp CNTT vào thực tiễn của từng đơn vị, phù hợp với năng lực tài chính cũng như kỹ thuật.

"Với các giải pháp và dịch vụ mà VNPT cung cấp thì mọi doanh nghiệp có cơ hội như nhau trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư", ông Trường nhấn mạnh.

Anh Khoa


Ý kiến bạn đọc