Bill Gates đã mua chiếc smartphone Android đầu tiên

20:42, 26/09/2017
|

Tỷ phú giàu nhất thế giới vừa mua một chiếc smartphone Android sau nhiều năm trung thành với Windows của Microsoft.

Trong buổi phỏng vấn với Fox News diễn ra cuối tuần trước, tỷ phú Mỹ Bill Gates đã thú nhận ông vừa chuyển sang dùng một chiếc smartphone Android sau nhiều năm trung thành với điện thoại Windows của Microsoft. Bên cạnh đó, Gates cũng dùng một chiếc máy tính Windows. 

Tỷ phú Mỹ Bill Gates vẫn ủng hộ Microsoft dù dùng điện thoại Android. Ông nói không với mọi sản phẩm từ Apple. Ảnh: CNET.
Tỷ phú Mỹ Bill Gates vẫn ủng hộ Microsoft dù dùng điện thoại Android. Ông nói không với mọi sản phẩm từ Apple. Ảnh: CNET.

Giải thích thêm về lựa chọn này, Bill Gates nói chiếc smartphone Android của ông có nhiều ứng dụng của Microsoft được cài sẵn. Đây có thể là cách mà Gates muốn tế nhị rằng ông vẫn ủng hộ những sản phẩm của công ty, dù dùng điện thoại của Google. 

Khi được hỏi "có iPhone không", Bill Gates thẳng thừng nói "Không, không iPhone". Ngay cả vợ của Bill Gates, bà Melinda, cũng khẳng định không có món đồ nào của Apple trong nhà mình. Lũ trẻ nhà Gates không bao giờ đòi hỏi mua iPhone hay Apple Watch.

Khác với Bill Gates, CEO của Microsoft hiện tại là Satya Nadella, lại có cái nhìn cởi mở hơn về Apple. Chính ông đã thúc đẩy việc tung các phiên bản Outlook và Office 365 hoạt động tốt hơn trên iOS. Ông thậm chí còn bị các fan của Microsoft "phàn nàn" rằng Microsoft làm ứng dụng cho iPhone tốt hơn trên điện thoại Windows 10.

Cũng giống như Satya Nadella, đồng sáng lập Apple Steve Wozniak không cảm thấy phiền khi sử dụng những nền tảng khác nhau. Steve từng tiết lộ từ lâu rằng mình có một chiếc điện thoại Android dùng song song với iPhone. Steve Woniaz cũng gợi ý Apple nên hợp tác với Google. 

Bill Gates là đồng sáng lập của Microsoft, cùng với Paul Allen. Từ năm 1975 đến nay, Microsoft vẫn là công ty phần mềm lớn nhất thế giới. Trong đó, Windows và Microsoft Office là hai sản phẩm nổi bật nhất.

Tuy nhiên, hãng không mấy thành công trong sân chơi di động khi hệ điều hành Windows Phone (sau này là Windows 10) giờ có thị phần dưới 1%, doanh số điện thoại Lumia giảm thê thảm. Điểm sáng duy nhất trong mảng phần cứng của Microsoft có lẽ chỉ là những chiếc máy tính Surface.  

Theo Zing

 


Ý kiến bạn đọc