VNPT và Polycom cung cấp dịch vụ hội nghị truyền hình hàng đầu Việt Nam

14:13, 29/08/2017
|

(VnMedia) - Khác biệt hẳn với các dịch vụ hội nghị truyền hình khác trên thị trường, VNPT Meeting được áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới tạo thành một hệ thống tự động có độ khả mở cao, chất lượng âm thanh và hình ảnh tốt nhất với chi phí tối thiểu nhất cả về đầu tư ban đầu và sử dụng.

Thông tin trên được ông Hà Huy Hào, Giám đốc Polycom Việt Nam và Myanmar cho biết tại buổi họp báo chia sẻ những cập nhật mới nhất về dịch vụ hội nghị truyền hình đám mây VNPT Meeting diễn ra sáng 29/8, tại Hà Nội.

Sự kết hợp công nghệ hoàn hảo

Theo ông Hào, sau hơn một năm hợp tác, VNPT cùng Polycom đã cung cấp dịch vụ hội nghị truyền hình đám mây tại Việt Nam. “Trong kỷ nguyên mới này của môi trường làm việc mở “làm việc từ bất cứ đâu”, chúng tôi tập trung vào việc tạo ra công nghệ đáng tin cậy với giá cả phải chăng, đồng thời cũng dễ sử dụng và cung cấp chất lượng video âm thanh tuyệt vời. Các công nghệ tốt nhất cũng là những công nghệ theo kịp nhu cầu của người sử dụng, bất kể những hạn chế về băng thông. Các giải pháp video đám mây mạnh mẽ của chúng tôi mang lại cho mọi người khả năng gặp gỡ qua video từ bất kỳ đâu đồng thời nâng cao năng suất và nâng cao hiệu quả kinh doanh", ông Hào nói.

VNPT và Polycom trình diễn dịch vụ hội nghị truyền hình đám mây VNPT Meeting 5 điểm cầu với chất lượng hình ảnh sắc nét, âm thanh rõ và không có độ trễ. Đặc biệt, nhờ sử dụng camera thông minh tự động phát hiện, nhận diện quay tới đối tượng đang nói, loại bỏ bất cứ tạp âm xung quanh nên âm thanh luôn rõ ràng.
VNPT và Polycom trình diễn dịch vụ hội nghị truyền hình đám mây VNPT Meeting 5 điểm cầu với chất lượng hình ảnh sắc nét, âm thanh rõ và không có độ trễ. Đặc biệt, nhờ sử dụng camera thông minh tự động phát hiện, nhận diện quay tới đối tượng đang nói, loại bỏ bất cứ tạp âm xung quanh nên âm thanh luôn rõ ràng.

VNPT Meeting kết hợp “sức mạnh” sẵn có của VNPT – Tập đoàn hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực viễn thông, CNTT và Polycom, nhà cung cấp giải pháp Video Conferencing hàng đầu trên thế giới, để mang đến cho khách hàng dịch vụ hội nghị  truyền hình với chất lượng tốt nhất.

“Khi sử dụng dịch vụ hội nghị truyền hình các khách hàng thường mong muốn có chất lượng hình ảnh, âm thanh cao bởi vậy sẽ tốn băng thông mạng dữ liệu. Tuy nhiên, lợi thế của VinaPhone là có hệ thống cáp quang đến tất cả các huyện xã và hệ thống 3G, 4G rất ổn định nên chất lượng dịch vụ chạy trên di động, hay trên web đều đảm bảo chất lượng. Bên cạnh đó kết hợp với ưu thế của Polycom sử dụng công nghệ tiết kiệm băng thông, công nghệ phát minh riêng của Polycom nên băng thông sử dụng chỉ bằng một nửa so với thiết bị, giải pháp hội nghị truyền hình của các hãng khác. Do đó, chất lượng dịch vụ được đảm bảo tối ưu trong khi giảm chi phí tối thiểu cho khách hàng với chất lượng cao”, đại diện Polycom khẳng định.

Đem lại tiện ích cho khách hàng

VNPT Meeting là giải pháp video dựa trên điện toán đám mây, cung cấp dịch vụ hội nghị truyền hình cho các đơn vị có nhu cầu tổ chức hội họp thường xuyên. Với Hội nghị truyền hình này, các tổ chức doanh nghiệp có thể kết nối với các thành viên từ mọi nơi. Nhờ đó, thay vì dành thời gian cho công tác tổ chức cũng như các chi phí cho một cuộc họp có sự tham gia từ đại diện các đơn vị trên nhiều địa bàn khác nhau, doanh nghiệp có thể đơn giản hóa các quy trình thủ tục, nâng cao hiệu suất qua công nghệ cầu truyền hình. Hiệu quả mang lại đáng kể cho các khách hàng sử dụng trên 200 điểm kết nối chất lượng HD. Dịch vụ phục vụ khách hàng có nhu cầu thuê dịch vụ chuyên dụng, chất lượng cao và tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu.

“Hiện tại trên thị trường không có dịch vụ nào hoàn toàn giống VNPT Meeting, vì những dịch vụ khác hầu hết chỉ mua thiết bị phần cứng về và lắp đặt vào một chỗ hoặc cho thuê thủ công..., còn VNPT Meeting là một hệ thống tự động với giải pháp tự động đáp ứng nhu cầu cho khách hàng từ cá nhân tới doanh nghiệp lớn. Các dịch vụ khác trên thị trường thường đóng gói tất cả thành một phần cứng và đem bán, cho nên đầu tư ban đầu rất lớn, trong khi đó VNPT Meeting là đầu tư mở, nên khách hàng có thể tận dụng webcam của laptop, camera của smartphone...để sử dụng và khách hàng có thể tự vận hành. VNPT và Polycom sẽ hỗ trợ những phần còn lại nếu cần”, đại diện VinaPhone cho biết.

Người dùng có thể thao tác viết, vẽ trên màn hình cảm ứng, ngay lập tức hình ảnh được đồng bộ gửi tới các đầu cầu còn lại. Trên đây là một đầu cầu sử dụng smartphone.
Người dùng có thể thao tác viết, vẽ trên màn hình cảm ứng, ngay lập tức hình ảnh được đồng bộ gửi tới các đầu cầu còn lại. Trên đây là một đầu cầu sử dụng smartphone.

Bên cạnh đó, việc tích hợp thêm thiết bị đầu cuối Polycom RealPresence Debut cho dịch vụ hội nghị truyền hình được thiết kế để dễ sử dụng và cài đặt "plug and play" sẽ đem lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

VNPT Meeting có thể được triển khai và chạy trong vòng vài phút mà không cần sự hỗ trợ của nhân viên IT. Như vậy, công nghệ VNPT Meeting được đơn giản hóa thông qua vài thao tác cơ bản. Giải pháp này là lý tưởng cho các doanh nghiệp và các cơ quan chính phủ làm việc trên phạm vi địa lý rộng và quản lý các bộ phân tán theo địa lý. Đặc biệt, chi phí cho VNPT Meeting rất tiết kiệm, chỉ cần mức phí tối thiểu từ 230.000 VNĐ/ tháng trở lên. Đây là mức chi phí hợp lý nếu so sánh với các chi phí mà tổ chức phải bỏ ra để tổ chức Hội nghị bao gồm lựa chọn địa điểm lớn, vé máy bay, trang bị hậu cần cho thành viên tham gia…chưa xét đến hiệu quả về thời gian tổ chức Hội nghị khi kết nối trực tuyến tới nhiều địa điểm khác nhau.

Với những lợi thế về công nghệ, chất lượng, độ tin cậy, chi phí thấp, độ khả mở cao nên VNPT Meeting đã được khách hàng đón nhận và đánh giá cao. Giờ đây, VNPT Meeting không chỉ triển khai tại các thành phố lớn mà đã tới tận các huyện, xã trên cả nước. Hiện hệ thống đang phục vụ khách hàng trung bình mỗi tháng trên 500 cuộc họp tương ứng là trên 1.265 giờ họp.

Để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về dịch vụ VNPT Meeting, khách hàng có thể truy cập website của VinaPhone.

B.H


Ý kiến bạn đọc