Nokia 8 sở hữu những tính năng tốt nào?

14:46, 17/08/2017
|

(VnMedia) Sau 03 năm gián đoạn, cuối cùng công ty HMD Global đã công bố chiếc điện thoại Nokia cao cấp chạy hệ điều hành Android đầu tiên của mình.

Nokia 8 là smartphone Android đầu tiên của HMD Global sở hữu những tính năng cao cấp. Mặc dù, mới ký hợp đồng 10 năm chuyển giao thương hiệu với công ty Nokia của Phần Lan được 8 tháng, nhưng  HMD Global đã đánh dấu sự trở lại bằng Nokia 8 với khá nhiều tính năng ấn tượng.

Nokia 8 cũng là smartphone đầu tiên có thể cùng lúc thực hiện chức năng selfie (chụp ảnh tự sướng) trong khi vẫn đang sử dụng camera chính, tính năng này được nhà sản xuất đặt tên là “both-ie”. Bên cạnh đó, Nokia 8 còn được trang bị một camera kép và một bộ vi xử lý hàng đầu hiện nay là Snapdragon 835 của Qualcomm, giống như nhiều smartphone mạnh khác trên thị trường như Galaxy S8 của Samsung.

Điện thoại Nokia 8 sẽ được phát hành ra thị trường vào đầu tháng 9 với giá khoảng 705 USD hoặc 545 bảng Anh (16,2 triệu đồng). Hiện công ty HMD vẫn chưa xác nhận ngày phát hành và giá bán chính thức trên một số thị trường lớn.

Những tính năng tốt nhất

Nokia 8 được trang bị những tính năng mạnh để trở thành đối thủ cạnh tranh của nhiều tên tuổi smartphone Android cao cấp khác như Galaxy S8, OnePlus 5 và HTC U11. Tuy nhiên, so với mức giá bán lẻ của Galaxy S8 là 689 bảng Anh, Nokia 8 có rẻ hơn đôi chút.

Phiên bản smartphone của HMD xuất hiện khi mà chỉ một vài tuần nữa thôi là Apple ra mắt iPhone 8 và theo dự kiến giá bán của smartphone cao cấp của “nhà Táo” sẽ là trên 1.000 USD (trên 23 triệu đồng), như vậy là cao hơn đáng kể so với nhiều thiết bị hàng đầu khác.

Thiết kế

Nokia 8 có màn hình LCD 5,3 inch với một tấm lưng hoàn toàn bằng nhôm, hơi cong nhẹ. Nó sẽ có bốn màu: vàng đồng bóng, màu xanh bóng, thép và màu xanh.

Ở mặt trước, nhà sản xuất đưa thiết kế các phím chức năng hơi cách xa màn hình chính và dự kiến nút Home sẽ được tích hợp vào phần cạnh của điện thoại.

Ở mặt sau của Nokia 8, chiếc camera với kích thước 7,3 mm, có phần hơi lõm hơn so với bề mặt của điện thoại, khiến cho toàn bộ phần lưng của Nokia 8 hoàn toàn trơn nhẵn.

Thiết lập camera Both-ie

Một trong những điểm nối bật của Nokia 8 đó là camera được phát triển bới nhà sản xuất danh tiếng Zeiss. Cả camera trước và sau của Nokia 8 đều có mật độ điểm ảnh là 13 MP, trong đó camera sau được trang bị ống kính kép.

Nokia 8 cũng là smartphone duy nhất trên thị trường hiện nay được trang bị công nghệ both-ie có khả năng đồng thời vừa quay phim ở camera trước vừa ghi lại các video selfie. Người dùng cũng có thể livestream các video bothie lên các mạng xã hội như Facebook và Youtube. 

Ngoài ra, Nokia 8 cũng là chiếc smartphone đầu tiên với công nghệ Nokia OZO Audio, cho phép ghi âm 360 độ và truyền tải nó lên các video livestream.

Bộ xử lý và pin

Điện thoại này có bộ vi xử lý Snapdragon 835 và pin sạc nhanh. Theo HMD, nó sạc được 50% dung lượng trong vòng 30 phút và cung cấp hơn 1,5 ngày sử dụng. Nokia 8 cũng được tích hợp hệ thống làm mát thiết bị đặc biệt do điện năng tiêu thu cho phần mềm của cả hai camera cùng lúc khá cao.

Hệ điều hành Android O

Ban đầu, Nokia 8 sẽ đi kèm hệ điều hành Android Nougat. Nhưng Google dự kiến ​​sẽ sớm phát hành hệ điều hành mới của mình, được gọi là Android O. HMD khẳng định, công ty đang làm việc chặt chẽ với Google để đưa phần mềm mới vào Nokia 8 sớm nhất ngay khi có thể. Theo ông Juho Sarvikas, Giám đốc sản phẩm của HMD, công ty cam kết trở thành một trong những hãng đầu tiên trang bị hệ điều hành Android O cho smartphone của mình.

Trò chơi rắn săn mồi Snake

HMD cho biết Nokia 8 sẽ không đi kèm với Snake, trò chơi điện thoại di động cổ điển nổi tiếng của Nokia 3310. Mặc dù người dùng có thể tải về và chơi một phiên bản của trò chơi, nhưng nó sẽ không được cài đặt sẵn trên điện thoại.

Nokia tái sinh?

Điện thoại mới của Nokia được sản xuất bởi HMD, cũng là một công ty chuyên về sản xuất smartphone của Phần Lan với một thỏa thuận cấp phép để sản xuất các thiết bị thuộc nhãn hiệu Nokia.

Mở màn của hợp đồng trên là HMD đã phát hành Nokia 3310 vào đầu năm nay. Nokia 3310 là một thương hiệu điện thoại tính năng vô cùng phổ biến được tung ra hồi năm 2000 với hơn 100 triệu sản phẩm. Thế hệ Nokia 3310 được làm mới đã chứng minh một cú hit hoài cổ. Nhưng HMD đã xác định mục tiêu để thu hút khách hàng mới, trẻ hơn phải là Nokia 8, chứ không phải là kéo họ đến các sản phẩm di sản của Nokia.

Nokia 8 là sản phẩm cao cấp đầu tiên chạy hệ điều hành Android do HMD sản xuất. Còn nhớ, dòng sản phẩm Nokia Lumia chạy Windows mà lần đầu tiên Nokia ra mắt là vào năm 2014. HMD cũng đã phát hành một loạt các điện thoại thông minh Android rẻ tiền, Nokia 3, 5 và 6, đầu năm nay.

 

Hoàng Thanh (theo Telegraph)


Ý kiến bạn đọc