Nhìn lại 5 năm chặng đường phát triển của Vivas Lotus - smartphone thương hiệu Việt

10:21, 25/08/2017
|

(VnMedia) Năm năm với 5 mẫu điện thoại liên tục được tung ra đã chứng tỏ quyết tâm của VNPT Technology nói riêng và Tập đoàn VNPT nói chung trong phát triển dòng smartphone Vivas Lotus S series mang thương hiệu Việt. Hãy cùng chúng tôi điểm lại quá trình phát triển của dòng sản phẩm từ Vivas Lotus S1 cho đến Vivas Lotus S3 hiện nay.

Vivas Lotus S1

Đây là thế hệ smartphone đầu tiên của VNPT Technology được nghiên cứu và sản xuất tại Việt Nam. Tại thời điểm ra mắt (tháng 09/2013), Vivas Lotus S1 đã xác định rõ định hướng phân khúc tầm trung với giá bán 3,9 triệu đồng.

Một trong những lợi thế của Vivas Lotus S1 ở thời điểm đó chính là màn hình cỡ lớn kích thước 5 inch, rất phù hợp cho nhu cầu duyệt web hay xem video trên Youtube cũng như cầm và sử dụng bằng một tay. Mặc dù màn hình của Vivas Lotus S1 chỉ sở hữu độ phân giải WVGA (800 x 480 pixel) với mật độ điểm ảnh 187 PPI nhưng vẫn đủ sắc nét ở mức chấp nhận được với phân khúc tầm trung.

Bên trong Vivas Lotus S1 đi kèm vi xử lý MediaTek MT6575 tốc độ 1GHz, nhân đồ họa PowerVR SGX 531, RAM 512MB, bộ nhớ trong 4GB và có khe cắm thẻ nhớ ngoài để mở rộng dung lượng. Cấu hình dù không cao nhưng vẫn đảm bảo xử lý được các công việc cơ bản như lướt web, chụp ảnh, chơi được các game nhẹ với độ trễ thấp. 

Vivas Lotus S1 hỗ trợ 2 SIM, các kết nối cơ bản gồm 3G, Wi-Fi, Bluetooth và GPS. Máy có hai camera 5 megapixel phía sau và 0.3 megapixel ở phía trước. Pin đi kèm dung lượng 2.200 mAh đủ để sử dụng cả ngày với một lần sạc.

Vivas Lotus S2 và S2 Eco

Chỉ sau hơn 1 năm ra mắt Vivas Lotus S1, tháng 11/2014, hãng đã đồng thời giới thiệu cùng lúc 2 phiên bản mới là Lotus S2 và S2 Eco.

Bộ đôi này đã có nhiều cải tiến hơn về mặt thiết kế và cấu hình. Cải tiến đáng chú ý nhất chính là vẻ ngoài được làm mới, trong đó Lotus S2 được thiết kế hướng tới người dùng trẻ khi có tới năm lựa chọn màu sắc bắt mắt. Máy trang bị cấu hình vi xử lý lõi kép tốc độ 1GHz, RAM 512MB, màn hình 4 inch, camera sau có độ phân giải 5 megapixel đi kèm đèn flash LED, camera trước 1 megapixel và đi kèm viên pin dung lượng 1.400 mAh.

Vivas Lotus S2
Vivas Lotus S2

Thiết bị là sự lựa chọn thay thế tốt cho người dùng điện thoại tính năng muốn chuyển sang smartphone, vì vậy Lotus S2 có giá khá dễ chịu, chỉ 1,900 nghìn đồng ở thời điểm ra mắt. 

Trong khi đó người anh em Vivas Lotus S2 Eco có cấu hình nhỉnh hơn với vi xử lý 4 nhân với tốc độ 1,3 GHz, RAM vẫn giữ nguyên 512MB. Camera phụ được nâng độ phân giải lên 2 megapixel trong khi camera chính vẫn là 5 megapixel. Màn hình của Vivas Lotus S2 Eco cũng được điều chỉnh còn 4 inch thay vì 5 inch như thế hệ tiền nhiệm. Máy có dung lượng pin 1.700 mAh và có hai màu đen/trắng. 

Vivas Lotus S2 Eco
Vivas Lotus S2 Eco

Vivas Lotus S2 Eco được bán tại thời điểm ra mắt với giá 2,190 nghìn đồng.

Cả Vivas Lotus S2 và S2 Eco đều cung cấp các chức năng giải trí độc quyền như:  Xem truyền hình trực tuyến với ứng dụng TVOD, nghe IPRadio hay lưu trữ dữ liệu trực tuyến không giới hạn VIVAS Cloud. Tất cả có trên kho ứng đụng độc quyền VNPT Appstore do VNPT Technology xây dựng và phát triển.

Vivas Lotus S2 Pro

Sau thành công của Vivas Lotus S2 và S2 Eco, VNPT Technology tiếp tục tung ra bản nâng cấp mang tên Lotus S2 Pro. Có thể nói thiết bị ra mắt đánh dấu một bước tiến quan trọng về mặt thiết kế khi được lột xác hoàn toàn với vẻ ngoài sang trọng. 

Vivas Lotus S2 Pro sở hữu khung viền kim loại sáng bóng với đường cắt kim cương nổi bật. Lần này,VNPT Technology thiết kế màn hình với kích thước 5 inch. So với các thế hệ trước thì màn hình của Lotus S2 Pro được cải tiến tốt hơn về chất lượng hiển thị với độ phân giải được nâng lên mức HD để ngang tầm với các đối thủ trong phân khúc giá.

Vivas Lotus S2 Pro được trang bị vi xử lý 4 nhân tốc độ 1.3Mhz, đồ hoa ARM Mali-400MP, RAM 2GB và bộ nhớ trong 16GB. Ngoài ra máy còn có camera sau với độ phân giải lên tới 13 megapixel và camera trước 5 megapixel. Với những cải tiến đáng kể về cấu hình, Lotus S2 Pro hoàn toàn có thể mang lại những trải nghiệm mượt mà nhất cho người sử dụng.

Vivas Lotus S2 Pro được bán với giá niêm yết là 3,890 nhìn đồng tại thời điểm ra mắt

Vivas Lotus S3 LTE

Đây là thế hệ smartphone thứ 5 vừa được VNPT Technology ra mắt hồi cuối tháng 7/2017.

So với các dòng sản phẩm trước đó, Vivas Lotus S3 LTE sở hữu vẻ ngoài bóng bẩy và đẹp hơn nhờ khung kim loại với hai mặt đều là kính. Mang đến cảm giác cầm chắc tay và sang trọng, không kém gì các đối thủ.

Màn hình của Lotus S3 LTE được trang bị lớp kính viền cong 2.5D cho cảm giác vuốt rất trơn mượt. Đáng chú ý đây là thành viên đầu tiên trong dòng sản phẩm Lotus S series sở hữu màn hình lớn nhất với kích thước 5,5 inch cho trải nghiệm giải trí “đã hơn”, mặc dù độ phân giải vẫn chỉ dừng ở mức HD nhưng độ sáng tốt hơn với chất lượng hiển thị cao hơn.

Tương tự nhiều đối thủ trong cùng phân khúc giá, Lotus S3 LTE được trang bị chip xử lý MediaTek MT6753 xung nhịp 1.3 GHz, RAM 3GB cho trải nghiệm đa nhiệm mượt mà cùng bộ nhớ trong 32GB cho khả năng lưu trữ thoải mái hơn. 

Tính năng camera của Lotus S3 LTE vẫn tương tự như Lotus S2 Pro với camera sau độ phân giải 13 megapixel, camera trước chuyên selfie độ phân giải 5 megapixel nhưng đi kèm bổ sung rất quan trọng, đó là đèn flash cho camera trước giúp chụp selfie trong điều kiện ánh sáng yếu tốt hơn.

Máy chạy trên nền tảng hệ điều hành Android 6.0, hỗ trợ 2 SIM 2 sóng, đi kèm viên pin dung lượng pin 3.000 mAh và quan trọng là hỗ trợ mạng 4G LTE đảm bảo người dùng lướt web tốc độ cao.

Có thể nói Vivas Lotus S3 LTE đã được cải tiến nổi trội hơn hẳn so với 4 đàn anh đi trước cả về thiết kế, cấu hình lẫn tính năng Với mức giá trung bình (3,990 nghìn đồng), nhắm đến đối tượng khách hàng trẻ, học sinh sinh viên, cán bộ viên chức… VNPT Technology mong muốn đại bộ phận người dùng ở Việt Nam đều có thể trải nghiệm công nghệ 4G LTE một cách thuận lợi nhất, trong bối cảnh các nhà mạng lớn tại Việt Nam như VNPT, Viettel, MobiFone đang chạy đua phủ sóng 4G LTE trên toàn quốc.

 

P.V


Ý kiến bạn đọc