VNPT - Ericsson triển khai hệ thống tính cước trực tuyến cho 40 triệu thuê bao

15:25, 10/07/2017
|
(VnMedia) - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), nhà cung cấp dịch vụ viễn thông hàng đầu Việt Nam, đã ký hợp đồng cung cấp, triển khai hệ thống tính cước trực tuyến cho 40 triệu thuê bao với Ericsson.
 
Theo đó, hệ thống tính cước Ericsson (Ericsson Charging System) góp phần nâng cao chất lượng trải nghiệm dịch vụ cho các thuê bao của VNPT thông qua chức năng kiểm soát và cá nhân hóa các gói dịch vụ theo thời gian thực.
 
Hệ thống này sẽ được VNPT đưa vào sử dụng trong quý IV/2017 và đánh dấu một bước tiến quan trọng trong quá trình chuyển đổi số của Tập đoàn hướng tới cách mạng công nghiệp 4.0.
 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
VNPT- nhà cung cấp dịch vụ viễn thông hàng đầu Việt Nam đã lựa chọn Ericsson (mã chứng khoán NASDAQ: ERIC), làm đối tác chiến lược cho chương trình hiện đại hóa hệ thống tính cước và hệ thống hỗ trợ kinh doanh của mình. Chương trình hiện đại hóa này cho phép hội tụ dịch vụ và cung cấp tính năng tính cước tiên tiến, đồng thời nâng cao chất lượng trải nghiệm người dùng cho 40 triệu thuê bao trả trước và trả sau của VNPT. Hệ thống mới này cũng sẽ góp phần giảm chi phí hoạt động và đặt nền móng cho quá trình chuyển đổi VNPT trở thành một doanh nghiệp số.
 
Bên cạnh việc thay thế hệ thống tính cước cũ của VNPT bằng Hệ thống tính cước Ericsson, hợp đồng này còn bao gồm hệ thống tích hợp Công nghệ Thông tin (CNTT) cho phép đẩy nhanh tốc độ triển khai và chuyển đổi hệ thống mới.
 
Hệ thống tích hợp CNTT này sẽ góp phần đơn giản hóa hoạt động tích hợp các ứng dụng CNTT hiện tại, khai thác tối đa ưu thế của các tính năng tính cước mới cũng như cung cấp một nền tảng linh hoạt để VNPT triển khai các dịch vụ mới, sáng tạo hơn.
 
Khi Hệ thống tính cước Ericsson được đưa vào hoạt động, các thuê bao của VNPT sẽ có thể yêu cầu cung cấp và cập nhật thông tin tài khoản theo thời gian thực cũng như nhận được thông báo về chi phí, số dư tài khoản và điểm thưởng một cách tự động. Hệ thống này cũng sẽ giúp VNPT hiểu rõ hơn về hành vi sử dụng của thuê bao, giúp Tập đoàn nhanh chóng đưa ra các dịch vụ mới mang tính cá nhân hóa cao, ví dụ như khả năng tính cước cho từng thuê bao theo dung lương, băng thông hoặc theo từng dịch vụ cụ thể.
 
Ông Nguyễn Nam Long, Tổng Giám đốc, Tổng Công ty Hạ tầng mạng VNPT cho biết: "Việc Ericsson tham gia chương trình hiện đại hóa hệ thống tính cước sẽ mang lại cho chúng tôi độ linh hoạt cần thiết để đáp ứng những nhu cầu mới của thuê bao, những người luôn mong muốn tăng cường mức độ kiểm soát tài khoản và cá nhân hóa các dịch vụ của mình. Hệ thống tính cước còn giúp chúng tôi triển khai thêm các dịch vụ mới trên nền mạng 4G và góp phần đơn giản hóa hơn nữa quá trình này”.
 
Yến Nhi

Ý kiến bạn đọc