Giải pháp máy chủ an toàn nhất thế giới

08:22, 26/07/2017
|

(VnMedia) - Hewlett Packard Enterprise (HPE) vừa ra mắt giải pháp máy chủ an toàn nhất thế giới - máy chủ ProLiant thế hệ thứ 10 (Gen10) và công bố những tiến bộ mới về Trung tâm dữ liệu định nghĩa bằng phần mềm.

Theo kết quả nghiên cứu của ISACA (Hiệp hội Kiểm toán và Kiểm soát Hệ thống Thông tin), trong năm 2016, hơn một nửa số chuyên gia an ninh mạng cho biết đã gặp phải ít nhất một sự cố phần sụn bị nhiễm mã độc. HPE đã thiết lập liên kết giữa chip bán dẫn HPE và phần sụn HPE Integrated Lights Out (iLO) ngăn không cho máy chủ chạy mã phần sụn bị xâm nhập. Việc trực tiếp đưa chức năng bảo mật vào chip bán dẫn đảm bảo mức độ an ninh cao nhất trong khi vẫn duy trì khả năng khôi phục lại phần sụn máy chủ thiết yếu một cách tự động.

Chức năng bảo mật “root of trust” kết hợp bảo mật trực tiếp trong chip iLO và tạo ra một thông tin nhận dạng không thể thay đổi trong phần bán dẫn. Nếu thông tin phần sụn không khớp với thông tin nhận dạng, máy chủ sẽ không khởi động. HPE có khả năng kiểm soát tất cả các chip bán dẫn và phần sụn, đưa doanh nghiệp này thành nhà cung cấp giải pháp duy nhất có thể đạt tới cấp độ an ninh cao như vậy. Thiết kế bảo mật mới còn bao gồm cả các công nghệ mã hóa và phát hiện tấn công tân tiến được bổ trợ bởi an ninh chuỗi cung ứng HPE cũng như các dịch vụ đánh giá và bảo vệ an ninh HPE Pointnext.

Ngoài ra, những cập nhật dành cho Trung tâm dữ liệu được định nghĩa bằng phần mềm mới bao gồm HPE OneView 3.1 cung cấp khả năng lưu trữ dưới dạng mô-đun, chức năng quản lý phần sụn tiên tiến, khả năng hỗ trợ mở rộng cho nhiều nền tảng tính toán HPE và khả năng hỗ trợ cho các đối tác hệ sinh thái mô-đun mới bao gồm Mesosphere DC/OS; HPE Intelligent System Tuning - Giải pháp tối ưu hóa hệ thống thông minh; HPE Synergy; HPE Scalable Persistent Memory - giải pháp bộ nhớ bền vững có khả năng mở rộng. HPE còn cung cấp một mô hình thanh toán tương ứng với mức độ sử dụng, hợp tác với ClearCenter để đưa hệ điều hành dựa trên Linux ClearOS của mình vào máy chủ HPE ProLiant.

Dự kiến, máy chủ HPE ProLiant thế hệ mới, các mô-đun máy chủ HPE Synergy và HPE Converged System (hệ thống hội tụ của HPE) dự kiến sẽ mở bán trong mùa hè năm 2017.

P.V


Ý kiến bạn đọc