Galaxy Note 7 tân trang có gì đặc biệt hơn Galaxy Note 7 ?

06:52, 10/07/2017
|

(VnMedia) - Một năm sau “cơn ác mộng” Galaxy Note 7, Samsung đang chuẩn bị đưa ra thị trường Galaxy Note 7 Fan Edition, bản “tân trang” của mô hình này. Cùng khám phá tất cả những khác biệt giữa phiên bản gốc và mô hình “tân trang”.

Samsung vừa ra mắt Galaxy Note 7 Fan Edition, mô hình tân trang của Note 7, tại Hàn Quốc. Chưa biết mô hình này có xuất hiện tại các nước khác không, nhưng đại gia công nghê Hàn Quốc đã cho biết họ sẽ xuất xưởng 400.000 Galaxy Note 7 FE.

Tuổi thọ pin

Lý do Galaxy Note 7 bị Samsung triệu hồi đó là pin 3500 mAh trang bị cho điện thoại này phát nổ. Mô hình “tân trang” sẽ được trang bị pin mAh nhỏ hơn 3200 mAh, pin này được Samsung thử nghiệm nhiều lần.

Rủi ro phát nổ trên phiên bản mới này dường như bị loại bỏ hoàn toàn. Pin nhỏ hơn, và do đó cung cấp tuổi thọ pin kém hơn. Nhưng 3200 mAh là quá đủ cho một chiếc điện thoại thông minh thực hiện các các vụ hàng ngày.

Hiệu suất

Năm ngoái, Galaxy Note 7 được tích hợp bộ xử lý Snapdragon 820. Phiên bản Fan Edition đã được cập nhật và trang bị bộ xử lí Snapdragon 821. Đây không phải là bộ vi xử lý mới nhất trên thị trường nhưng hiệu suất của chip này đã được nâng cấp so với 820. Đây cũng là bộ vi xử lý được trang bị trên LG G6.

Ngoài bộ vi xử lý, thông số kỹ thuật khác của 2 mô hình như nhau. Màn hình qHD 5,7 inch có cùng độ phân giải 2560 × 1440, camera phía sau 12 megapixel, RAM lên tới 4GB và không gian lưu trữ lên tới 64GB. Ngoài ra còn có máy quét mống mắt, chứng nhận IP68 (chống thấm), sạc không dây và bút S-Pen.

Thông số kỹ thuật

Thiết kế

Bề ngoài của Note 7 FE giống hệt với phiên bản gốc, nhưng logo của Samsung không xuất hiện ở mặt trước nữa mà được đặt ở mặt sau của điện thoại. Đối với phần mềm, giao diện của Galaxy Note 7 FE đã được cập nhật, giống như của Samsung Galaxy S8 và Galaxy  S8 +.

Galaxy Note 7 Fan Edition là điện thoại thông minh Samsung thứ hai tích hợp Bixby, trợ lý ảo của hãng công nghệ này. Tuy nhiên, không giống như Galaxy S8, điện thoại thông minh không có một nút vật lý dành riêng cho Bixby.

Giá

Tại Hàn Quốc, Galaxy Note 7 FE được bán với giá tương đương 610 đô la (tương đương với khoảng 13,5 triệu đồng), rẻ hơn 30% so với Galaxy Note 7. Về phương diện này, Samsung đã hiểu tâm lí của người tiêu dùng, họ sẽ chẳng quan tâm đến một mô hình tân trang cho 1 sản phẩm phát hành cách đây một năm (cùng với những vụ nổ) mà vẫn niêm yết cùng một mức giá.

Galaxy Note 7 Fan Edition sẽ là mô hình thay thế Galaxy S8 nhưng với giá mềm hơn. Nếu người tiêu dùng nào chưa hài lòng với Note 7 “tân trang” và mong muốn có được điện thoại mạnh mẽ hơn thế, họ sẽ phải chờ sự xuất hiện của Galaxy Note 8 cuối mùa hè này.

Phạm Lê - Quế Anh


Ý kiến bạn đọc