Các sản phẩm Kaspersky chưa từng được cơ quan an ninh mạng Anh chứng nhận

10:14, 19/07/2017
|

(VnMedia) - Cơ quan an ninh mạng quốc gia Anh - National Cyber Security Centre hôm 18/7 nói rằng họ chưa từng chứng nhận các sản phẩm từ hãng bảo mật Nga Kaspersky Lab, theo Reuters.

"NCSC chứng thực các sản phẩm thông qua một loạt các phát minh/sáng kiến, và các nhà sản xuất đăng ký để các sản phẩm họ của họ được chứng thực thông qua một trong những phòng Lab đối tác được công nhận của chúng tôi", đại diện NCSC nói.

Được biết, NCSC là một đơn vị trực thuộc Cơ quan tình báo chính phủ Anh GCHQ. "Chúng tôi chưa từng có trong tay danh sách sản phẩm từ Kaspersky", đơn vị an ninh mạng NCSC khẳng định.

CEO Kaspersky

Ông Eugene Kaspersky - Ảnh: Reuters.

Trước đó, vào ngày 27/6, Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã tiến hành "viếng thăm" nhà riêng của một số nhân viên tại Mỹ của Kaspersky, kèm theo đó là hoạt động thẩm vấn sơ bộ và đây được xem như là một phần trong chiến dịch điều tra hoạt động của hãng phần mềm Nga.

Dường như, thông tin xấu đang liên tục đeo bám hãng bảo mật danh tiếng Kaspersky Lab, đặc biệt sau khi chính quyền Mỹ ban hành quyết định loại bỏ các sản phẩm phần mềm Kaspersky khỏi danh sách mua sắm của một số nhà thầu cung cấp trang thiết bị, phần mềm kỹ thuật cho chính phủ nước này.

Theo Reuters, các nhà lập pháp Mỹ từ lâu đã bày tỏ sự lo ngại rằng Moscow có thể sử dụng các sản phẩm/phần mềm của Kaspersky để tấn công các mạng lưới máy tính Mỹ, và vấn đề nhạy cảm này đã dẫn đến những cáo buộc được giới chức tình báo Mỹ đưa ra trong suốt thời gian vừa qua là Nga đã tấn công và làm rò rỉ hàng đống thư điện tử (email) của Đảng Dân chủ nhằm can thiệp kết quả cuộc chạy đua vào Nhà Trắng hồi cuối năm 2016. 

Như thường lệ, phía điện Kremlin và hãng bảo mật Kaspersky phủ nhận mọi cáo buộc.

Thậm chí, nhà sáng lập kiêm CEO Kaspersky là ông Eugene Kaspersky từng quyết liệt khẳng định với báo giới quốc tế rằng bản thân ông và Kaspersky sẵn sàng đối chất trực tiếp với các quan chức Mỹ, kể cả ra điều trần trước Quốc hội Mỹ, đồng thời hãng cũng sẽ cung cấp mã nguồn các ứng dụng do Kaspersky phát triển nhằm xóa tan mọi ngờ vực bấy lâu nay.

Phía Kaspersky hôm 12/7 nói hãng thông tấn RIA rằng hãng này đang bị lôi vào cuộc chiến địa chính trị giữa Nga và Mỹ, và mỗi bên đều dùng Kaspersky như một con cờ.

Thiên Uy


Ý kiến bạn đọc