4 nhà mạng châu Á sẽ triển khai 5G sớm nhất thế giới

10:02, 25/07/2017
|

(VnMedia) - Trong số 5 gương mặt được đề cử, có tới 4 nhà mạng thuộc khu vực châu Á. Tuy nhiên, dự báo phần lớn doanh thu từ 5G của toàn thế giới lại nằm ở Bắc Mỹ, Viễn đông.

Mặc dù 5G được xác định là câu chuyện của vài năm tới, song thực tế là đã có những nhà mạng cho biết sẽ triển khai sớm hơn. Sau khi phân tích và loại trừ yếu tố “đánh bóng thương hiệu”, Juniper Research đã xác định 5 gương mặt hứa hẹn sẽ triển khai mạng di động thế hệ thứ 5 sớm nhất thế giới. Họ là: SK Telecom , NTT Docomo , KT Corp , China Mobile và AT & T Mobility.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Juniper Research cho biết việc đưa ra danh sách cũng như thứ tự dựa trên quá trình phân tích về thời gian phát triển, quá trình và kết quả triển khai thử nghiệm của các mạng và nhiều yếu tố khác.

Cũng theo dự báo của Juniper Research, các nhà mạng sẽ thu về khoảng 851 triệu USD vào năm 2019 từ 5G. Con số này sẽ tăng lên 269 tỷ USD vào năm 2025. Điều lạ là dù 4 trong số 5 nhà mạng nói trên nằm ở khu vực châu Á song 66% doanh thu nói trên sẽ đến từ khu vực Bắc Mỹ, khu vực Viễn Đông và Trung Quốc.

Dưới áp lực về tối ưu hóa chi phí, lợi nhuận, phương thức triển khai các giải pháp mạng dựa trên phần mềm, ảo hóa sẽ được sử dụng phổ biến trong triển khai 5G. Và theo dự báo thì với cách thức này, đến năm 2024 các nhà mạng có thể bắt đầu thu được lợi nhuận.

Hoàng Vũ (Theo Telecomasia)


Ý kiến bạn đọc