Uber đang tuyển cựu phó chủ tịch Nestle vào hội đồng quản trị giữa cơn bão scandal

15:00, 13/06/2017
|

(VnMedia) - Theo tờ Bloomberg, Uber đang xúc tiến các cuộc gặp với cựu phó chủ tịch  tập đoàn Neslte Wan Ling Martello để mời bà tham gia hội đồng quản trị của công ty.

Cuộc hẹn này diễn ra trong bối cảnh Uber đang phải đối mặt với nhiều vụ tai tiếng gây tổn hại thương hiệu và chuẩn bị đưa ra một báo cáo từ cựu Bộ trưởng tư pháp Mỹ Eric Holder về tình trạng quấy rối tình dục, bắt nạt và phân biệt đối xử trong văn hóa doanh nghiệp của công ty.

Bà Wan Ling Martello
Bà Wan Ling Martello

Ngày Chủ nhật (11/6) vừa qua, hội đồng quản trị công ty cung cấp dịch vụ chia sẻ phương tiện vận tải đã nhất trí thông qua chấp nhận các khuyến nghị trong Báo cáo của Holder, và các thông báo mới sẽ được sớm phát hành tới toàn thể nhân viên trong vài ngày tới.

Việc bổ nhiệm một thành viên hội đồng độc lập - Wan Ling Martello - được cho là một trong những khuyến nghị của bản báo cáo. Một người khác trong hội đồng đã bị buộc phải ra đi là Phó chủ tịch kinh doanh Emil Michael, một người bạn trung thành lâu năm và là cánh tay phải đắc lực của CEO Travis Kalanick. Micheal đã là tâm điểm của các cuộc tranh cãi tại Uber khi ông là nhân tố góp phần trong các rắc rối liên quan đến quấy rối tình dục và phát ngôn bừa bãi đã xảy ra.

Trong vài tháng gần đây, Uber đã bị xáo trộn bởi nhiều vụ bê bối liên tiếp. Cuộc khủng hoảng của công ty bắt đầu một cách nghiêm trọng với một bài đăng trên blog của một kỹ sư trước đây làm việc tại Uber cáo buộc công ty có sự phân biệt giới tính. Tiếp sau đó là video quay cảnh Kalanick giận dữ huyên náo với tài xế sau khi họ phàn nàn về việc chính sách tiền công. Tại Ấn Độ, truyền thông đưa tin một hành khách bị cưỡng hiếp bởi tài xế Uber và một số thành viên hội đồng quản trị như Kalanick và Michael lại suy đoán liệu đây có phải là kịch bản bôi xấu Uber do một đối thủ cạnh tranh trong nước đạo diễn.

Tuần trước, công ty tuyên bố đã sa thải hơn 20 nhân viên sau khi nhận được hơn 215 khiếu nại về nơi làm việc của họ tại Uber.

Người phát ngôn của Uber hiện chưa đưa ra lời bình luận nào về cuộc hẹn với Martello. Bà là phó chủ tịch điều hành tại Nestlé và từ năm 2015, bà phụ trách toàn bộ khu vực Châu Á, Châu Đại Dương và Châu Phi tiểu vùng Sahara. Bà đồng thời cũng là thành viên trong Ban giám đốc của tập đoàn Alibaba.

Uber gần đây đã bổ nhiệm cựu giám đốc điều hành Apple Bozoma Saint John làm giám đốc thương hiệu của mình và giáo sư Frances Frei của trường Harvard trở thành chuyên gia chiến lược và lãnh đạo tại công ty, theo Bloomberg.

Hải An (Theo Bloomberg)


Ý kiến bạn đọc