Từ 28/6 Google Drive sẽ tự động sao lưu ổ cứng

14:52, 18/06/2017
|

Theo trang tin The Next Web, tính năng mới do Google cung cấp sẽ giúp người dùng sao lưu toàn bộ các folder trong ổ chứng và duy trì việc đồng bộ hóa dữ liệu với tài khoản của họ.

Theo đó, để sử dụng tính năng này, ngay khi Google Drive triển khai, bạn cần tải về máy tính công cụ Backup and Sync (Sao lưu và đồng bộ hóa).

Sau khi đăng nhập tài khoản, bạn có thể lựa chọn những folder nào trên máy tính để tiến hành sao lưu, sau đó truy cập vào chúng thông qua công cụ Google Drive trên thiết bị sử dụng.

Tính năng sao lưu ổ cứng rõ ràng sẽ tiện dụng với những người có thói quen sử dụng Google Drive thường xuyên và ở khắp nơi, vì nó được trang bị công cụ tìm kiếm khá mạnh với các file đã được sao lưu.

Ảnh: The Next Web

Điểm duy nhất còn chưa rõ hiện nay là không biết Google sẽ đưa ra mức phí như thế nào cho tính năng này khi người sử dụng vượt quá mức 15GB miễn phí của họ.

Vì trừ khi công ty này có những thay đổi về giá, nếu không mức phí của họ vẫn sẽ cao hơn những dịch vụ lưu trữ khác cùng loại.

HIện tại Goolge tính phí người dùng 100 USD/năm cho dung lượng lưu trữ 1TB dữ liệu. Trong khi đó các đối thủ đáng gờm nhất của Goolge như Backblaze chỉ tính phí bằng một nửa, tức là 50 USD/năm cho dung lượng nhớ và đồng bộ hóa dữ liệu vô giới hạn; các dịch vụ sao lưu trực tuyến Carbonite và Crashplan chỉ thu 59 USD/năm.

Theo Tuổi Trẻ

Ý kiến bạn đọc