Ra mắt giải pháp trung tâm dữ liệu Lenovo ThinkSystem

14:45, 26/06/2017
|

(VnMedia) - Tại Hội nghị Tech World transform and ISC High Performance (ISC2017) mới đây, Lenovo đã ra mắt danh mục giải pháp trung tâm dữ liệu toàn diện.

Các giải pháp này nhằm giúp khách hàng khai thác sức mạnh của “cuộc cách mạng trí tuệ”, đồng thời tạo ra một nền tảng công nghệ mạnh mẽ để hỗ trợ các năng lực đột phá như phân tích dữ liệu, điện toán hiệu năng cao/điện toán kỹ thuật, điện toán đám mây lai, trí tuệ nhân tạo và học máy.

Các giải pháp trung tâm dữ liệu Lenovo ThinkSystem và ThinkAgile cung cấp cho các tổ chức những nguồn lực linh hoạt với khả năng thích ứng với những nhu cầu mới trong doanh nghiệp.

Danh mục  giải pháp ThinkSystem được trang bị bộ xử lý Intel Xeon có thể mở rộng. ThinkAgile là một danh mục giải pháp được định nghĩa bằng phần mềm mới được phát triển dựa trên nền tảng của các hệ thống Lenovo ThinkSystem: thích ứng với những nhu cầu mới về Công nghệ thông tin (CNTT) trong khi vẫn hạ thấp được độ phức tạp và chi phí của các môi trường CNTT manh mún truyền thống. Khi được kết hợp với nhau, danh mục giải pháp ThinkSystem và ThinkAgile cho phép khách hàng có được nền tảng tối ưu cho một trung tâm dữ liệu tương lai với tính đơn giản, độ linh hoạt, uyển chuyển, chuẩn bị đáp ứng nhu cầu tương lai.

Ngoài ra, Lenovo công bố triển khai một trong những hệ thống mạnh mẽ nhất - và là một trong những danh mục giải pháp đầu tiên trên thế giới được trang bị bộ xử lý Intel Xeon Platinum - cho Trung tâm Siêu máy tính Barcelona (Barcelona Supercomputing Center - BSC). Siêu máy tính BSC MareNostrum 4 có nhiệm vụ xử lý những nhiệm vụ nghiên cứu khoa học và kỹ thuật, bao gồm 48 tủ rack với hơn 3.400 node được trang bị bộ xử lý Intel Xeon thế hệ mới và bộ nhớ tập trung có dung lượng tới 390 Terabytes. Công suất xử lý đỉnh của siêu máy tính này lên tới 11 Petaflop/s, cho phép trung tâm phân tích hiệu năng của những sáng tạo mới nhất trong lĩnh vực siêu máy tính.

Danh mục giải pháp mới của Lenovo ThinkSystem và ThinkAgile sẽ sẵn sàng vào mùa hè năm 2017.

P.V


Ý kiến bạn đọc