Bất ngờ với thử nghiệm iPhone 7 Plus chạy iOS 11

06:37, 10/06/2017
|

(VnMedia) - iOS 11 là bản cập nhật đặc biệt trên iPad nhưng chưa được trải nghiệm trên iPhone. Thử nghiệm cài đặt bản beta của iOS 11 trên iPhone 7 Plus và người dùng bất ngờ khám phá những thay đổi đầu tiên.

Nhiều hình động mới

Ấn tượng đầu tiên sau khi cài đặt: Apple thay đổi hoàn toàn hình động của iOS. Những hình động này sẽ được hoàn thiện ở phiên bản chính thức. Một tính năng mới khác: sự hợp nhất của trung tâm thông báo và màn hình khóa.

Nâng cấp trung tâm điều khiển

Một sự thay đổi lớn trong iOS 11: trung tâm điều khiển mới ! Apple đã bỏ hoàn toàn giao diện trên iOS 10. Nhiều cửa sổ khác nhau ở dưới cùng màn hình, thay thế bằng một widget toàn màn hình. Trung tâm điều khiển mới phong phú hơn trước. Thêm nút 3D Touch có thể tùy chỉnh cho phép bạn khởi động một phiên bản hoàn chỉnh hơn đối với mỗi tính năng (điều chỉnh độ sáng của đèn pin, điều khiển phát nhạc...). Apple cung cấp các chế độ cài đặt thêm các tính năng mới, chẳng hạn như điều khiển từ xa của Apple TV hay khả năng ghi lại màn hình video. Một sự đổi mới đích thực giúp cho trung tâm điều khiển tiện dụng hơn.

Tin nhắn: các ứng dụng dễ tiếp cận hơn

Trong tin nhắn văn bản, Apple đã chỉnh sửa giao diện khởi động các ứng dụng iMessage. Từ giờ, các ứng dụng này dưới dạng thanh biểu tượng trong đó người dùng có thể các hình dán hoặc các ứng dụng được thiết kế đặc biệt dành cho các cuộc hội thoại. Apple cũng ra mắt ứng dụng Apple Pay sẽ cho phép người dùng thanh toán (chuyển khoản) giữa bạn bè bằng tin nhắn. Tuy nhiên, ứng dụng này mới chỉ có tại Mỹ. Qua iOS 11, Apple cũng hêm hai hình động vào iMessage: Echo và Spotlight.

Bàn phím một tay

Một tính năng mới mẻ khác làm hài lòng những người không thấy thoải mái khi soạn hoặc viết trên iPhone của họ : bàn phím một tay. Apple cung cấp một phương pháp mới giúp thu bàn phím sang bên phải hoặc bên trái màn hình. Lý tưởng cho những người sở hữu đôi tay nhỏ xinh xắn!

Live Photo lấy cảm hứng hoạt hình GIF

Apple cũng “làm lại” định dạng Live Photo. Ảnh động với iPhone 6s có diện mạo mới nhận trong iOS 11 : tính năng quay lại hoặc tua lại một Live Photo, tạo bức ảnh phơi sáng dài. Những định dạng mới được chia sẻ dưới định dạng chuẩn MOV, tiện dụng hơn trước đây.

Chia sẻ âm nhạc với cộng đồng với Apple Music

Nếu iOS 10 thiết kế lại Apple Music thì iOS 11 sẽ làm hài lòng người dùng khi thêm tính năng chạm cộng đồng sử dụng dịch vụ trực tuyến của Apple. Giờ đây, bạn có thể thêm bạn bè và khám phá cả vũ trụ âm nhạc của họ trong khi chia sẻ thế giới âm nhạc của bạn. Một tính năng đã được fan Apple Music mong đợi từ lâu, thực chất mà chia sẻ danh sách nhạc.

Quản lý các tập tin

Một tính năng mới khác sẽ làm hài lòng nhiều người dùng: trình quản lý các tập tin với tên gọi Files. Ứng dụng này thay thế mặc định iCloud Drive và mang đến cho iPhone một trong những tính năng đang thiếu : tính năng dễ dàng quản lý các tập tin mở rộng. Nếu ở bản beta, Files chỉ cung cấp quyền truy cập vào các tệp tin nội bộ và iCloud. Hãng quả táo hứa rằng các dịch vụ bên ngoài như Dropbox, Box hoặc Creative Cloud của Adobe sẽ tích hợp vào ứng dụng.

Diện mạo mới của App Store

Tính năng cuối cùng iOS 11 trong phiên bản beta: cửa hàng App Store mới hoàn toàn. Apple đã tận dụng bản cập nhật này để tiến hành cuộc cách mạng về thiết kế lớn nhất cho cửa hàng ứng dụng của họ. Ngoài giao diện mới, App Store cung cấp tab Today, tạp chí dành riêng cho các ứng dụng. Ở đây, các nhà phát triển đăng tải hàng ngày thông tin hoặc các bài viết giới thiệu các ứng dụng mới hoặc lời khuyên để kiểm soát tốt hơn một tính năng, ví dụ như chụp ảnh.

Apple sẽ cũng cấp bản beta đại chúng của iOS 11 trong vài tuần tới. Đăng kí dùng không hạn chế nhưng cần thận trọng các lỗi.

Phạm Lê - Quế Anh (01net)


Ý kiến bạn đọc