6 thứ iPhone có thể đang theo dõi bạn

12:47, 24/06/2017
|

(VnMedia) - Có thể iPhone theo dõi nhiều thông tin trên iPhone hơn là bạn nghĩ, và bạn có biết về điều đó?

Apple cho phép iPhone theo dõi người dùng để họ có thể cung cấp dịch vụ tốt hơn. Một số người dùng không thích điều đó và tìm cách vô hiệu hóa càng nhiều chức năng như thế càng tốt. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy không có gì lo ngại, việc cho phép iPhone theo dõi các hoạt động nhất định nào đó của bạn có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức.

Dưới đây là 6 thứ iPhone có thể đang theo dõi bạn:

1. Vị trí của bạn

iPhone của bạn có khả năng theo dõi vị trí của bạn. Cách đây vài năm, theo mặc định, thiết bị lưu một danh sách các địa điểm mà người dùng thường xuyên ghé thăm để cải thiện dịch vụ bản đồ Maps. Nhiều người dùng không hài lòng về điều đó, nhưng chức năng này vẫn hiện diện trên iOS 11.

Để kiểm tra các vị trí thường xuyên của bạn, mở Settings và chọn Privacy. Sau đó, kích vào Location Services và kéo xuống để tìm dịch vụ hệ thống. Từ menu đó, tìm Frequent Locations.

2. Số bước của bạn

Hầu hết các hồ sơ trong ứng dụng Health mở rộng của iPhone đều yêu cầu một số loại nhập liệu đầu vào từ người sử dụng, nhưng không phải với chức năng đếm bước. Ứng dụng Health mở rộng có thể theo dõi số bước của bạn kể cả khi bạn đang có gọi điện thoại. Rõ ràng, việc đếm bước sẽ chính xác hơn nhiều nếu bạn giữ thiết bị của bạn trong túi.

Để truy cập thông tin này, mở ứng dụng Health và truy cập màn hình Health Data. Kích vào Activity và kéo xuống để tìm Steps (bước) hoặc Walking + Running Distance (khoảng cách đi bộ hoặc chạy).

3. Mạng xã hội mà bạn chia sẻ danh bạ

Hình ảnh và các tệp đính kèm khác mà bạn đã gửi qua tin nhắn văn bản có thể bị mất trong lịch sử tin nhắn của bạn, nhưng lại dễ dàng truy cập chúng. Chỉ cần kéo tới cuộc hội thoại có liên quan trong tin nhắn và kích vào nút thông tin ở góc trên cùng bên phải.

Thao tác này sẽ đưa bạn đến màn hình với tất cả các loại tùy chọn khác nhau, nhưng chúng ta đang tìm kiếm các thư viện hình ảnh và tệp đính kèm ở cuối trang. Bạn có thể gửi lại hình ảnh và tệp đính kèm, xuất chúng sang các ứng dụng khác hoặc chỉ lưu chúng vào thiết bị của bạn.

4. Thói quen sử dụng của bạn

Chúng ta đều biết rằng, Siri cố gắng hết sức để hiểu được thói quen của người dùng để hỗ trợ cuộc sống hàng ngày của họ tốt hơn. Tuy nhiên, iPhone của bạn thực hiện nhiệm vụ tương tự theo những cách khác. Chẳng hạn, nếu bạn có xu hướng sử dụng một ứng dụng để nghe nhạc trên tất cả các ứng dụng khác, điện thoại của bạn có thể đã nhận thấy điều đó. Khi bạn cắm tai nghe, bạn sẽ thấy ứng dụng xuất hiện ở góc dưới bên trái của màn hình. Vuốt lên trên biểu tượng và chúng sẽ tự động mở.

Tính năng này chỉ có thể tiết kiệm vài giây một lần, nhưng nó có thể khá tiện lợi. iPhone của bạn đang xem ứng dụng nào bạn sử dụng, vì vậy nó có thể phục vụ đúng người, đúng lúc và đúng nơi.

5. Siêu dữ liệu ảnh của bạn

Khi bạn chụp ảnh bằng smartphone, tất cả các loại thông tin được ghi lại – giống như dữ liệu EXIF mà hầu hết máy ảnh sản xuất ra bất cứ khi nào người dùng chụp ảnh. Tuy nhiên, để hiểu được “bề rộng” thông tin mà iPhone ghi lại, bạn chỉ cần nhìn vào tính năng Memories trong ứng dụng Photos.

Memories tạo các slide tùy chỉnh dựa trên các chủ đề khác nhau, thường dựa trên một khoảng thời gian hoặc một vị trí cụ thể. Đó là một tính năng thú vị, nhưng nó chỉ cho thấy rằng, có rất nhiều dữ liệu được nhúng trong các bức ảnh của bạn mà là các điểm ảnh trên màn hình.

Điều này không có nghĩa là bạn đang bị giám sát nếu bạn sử dụng iPhone làm máy ảnh chính của bạn. Tuy nhiên, siêu dữ liệu này có thể di chuyển với hình ảnh của bạn khi bạn gửi chúng lên phương tiện truyền thông xã hội, vì vậy nếu khôn ngoan khi xem xét siêu dữ liệu EXIF ​​trước khi xuất bản chúng trực tuyến.

6. Những ứng dụng nào ngốn pin điện thoại

Chúng có thể rất phiền nhiễu khi pin của bạn nhanh hết và bạn không biết nguyên nhân. Thiết bị của bạn thực sự theo dõi các ứng dụng đang ngốn nhiều pin nhất. Mở Settings và kích vào Battery. Kéo xuống và tìm thấy dữ liệu sử dụng pin, mà bạn có thể xem trong 24 giờ hoặc 7 ngày qua. Đây là một cách tuyệt vời để tìm ra ứng dụng nào cần tránh để tiết kiệm pin.

B.H (Theo Cnet)


Ý kiến bạn đọc