Triều Tiên phủ nhận liên quan vụ tấn công WannaCry toàn cầu

08:21, 20/05/2017
|

Phó đại sứ CHDCND Triều Tiên tại Liên Hiệp Quốc cáo buộc rằng Mỹ luôn đổ trách nhiệm cho Bình Nhưỡng mỗi khi thế giới xảy ra chuyện xấu.

Triều Tiên phủ nhận vai trò trong vụ tấn công mạng bằng mã độc WannaCry
Triều Tiên phủ nhận vai trò trong vụ tấn công mạng bằng mã độc WannaCry
Phó đại sứ Triều Tiên tại LHQ Kim In-ryong ngày 19.5 nói thật nực cười khi cho rằng Bình Nhưỡng có liên quan đến vụ tấn công mạng bằng mã độc tống tiền WannaCry, theo Yonhap.
 
Cho đến nay, dù vẫn chưa có kết luận chính thức về thủ phạm vụ tấn công này nhưng nhiều hãng an ninh mạng cho rằng có thể Triều Tiên có dính dáng. Bằng chứng là một số chuyên gia đã tìm thấy một vài điểm tương đồng giữa mã độc WannaCry và những công cụ do nhóm tin tặc Lazarus dùng để tấn công mạng và nhóm này bị nghi là có liên quan đến Triều Tiên.
 
"Cứ mỗi khi có chuyện lạ xảy ra là Mỹ và các thế lực thù địch luôn rập khuôn khởi động một màn công kích ồn ào chống CHDCND Triều Tiên bằng cách cố tình quy kết CHDCND Triều Tiên với chuyện đó", Phó đại sứ Kim tuyên bố.
 
Bên cạnh đó, ông Kim còn cho biết Mỹ đã hành xử như thể là muốn đối thoại với Triều Tiên, được chứng minh qua những bình luận gần đây của các quan chức cấp cao. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng điều quan trọng là hành động chứ không phải lời nói.
 
Ông Kim cũng khẳng định rằng gốc rễ của mọi vấn đề tại bán đảo Triều Tiên chính là chính sách thù địch nhắm vào Bình Nhưỡng. Phó đại sứ Kim nhận định điều cấp bách cần phải làm để giải quyết tình hình hiện nay là Mỹ phải chấm dứt chính sách thù địch này.
(Theo Thanh niên)

 


Ý kiến bạn đọc