Những tiện ích mà người dùng Skype nên biết

06:27, 11/05/2017
|

(VnMedia) - Skype là ứng dụng miễn phí giúp bạn có thể sử dụng để gọi và gửi tin nhắn cho bạn bè và gia đình từ bất cứ nơi nào trên thế giới nhờ kết nối Internet. Nếu bạn thường xuyên sử dụng dịch vụ này thì không nên bỏ qua những thủ thuật giới thiệu ở đây…

Sử dụng đồng thời nhiều tài khoản Skype

Không giống như một số phần mềm nhắn tin khác, Skype không tạo điều kiện thuận lợi cho người dùng có thể đăng nhập vào nhiều tài khoản cùng một lúc. Tuy nhiên với mẹo nhỏ dưới đây, bạn có thể mở nhiều tài khoản Skype - một dành cho công việc và một dành cho nhu cầu sử dụng cá nhân.

Thay vì mở Skype như một tài khoản người dùng Windows khác, Skype có một lựa chọn ẩn mà bạn có thể sử dụng để mở một Skype instance mới. Để làm được điều này, hãy nhấn phím Windows Key + R để mở hộp thoại Run. Trong hộp thoại này, bạn nhập dòng lệnh sau nếu bạn đang sử dụng phiên bản Windows 32 bit:

 “C:\Program Files\Skype\Phone\Skype.exe” /secondary

Trên phiên bản Windows 64-bit, nhập dòng lệnh sau:

“C:\Program Files (x86)\Skype\Phone\Skype.exe” /secondary

Skype sẽ mở một cửa sổ Skype thứ hai, từ đó bạn có thể đang nhập vào một tài khoản Skype khác. Nếu bạn muốn sử dụng đồng thời nhiều tài khoản thường xuyên, bạn có thể tạo một shortcut Windows mới.

Chỉnh sửa hay xóa những tin nhắn đã gửi

Bạn vô tình gửi một tin nhắn trò chuyện cho một số liên lạc trên Skype và nhận ra rằng tin nhắn đó bị sai hoặc có lỗi do đánh máy? Đừng lo lắng, bởi bạn có thể gọi lại tin nhắn này và chỉnh sửa dòng trò chuyện cuối cùng trên Skype bằng cách bấm chuột phải vào tin nhắn văn bản đó và chọn Edit Message, hoặc Remove Message để xóa hẳn tin nhắn đó đi.

Ghi âm các cuộc gọi

Skype không tích hợp sẵn tính năng ghi âm cuộc gọi, vì vậy người dùng cần phải sử dụng ứng dụng của bên thứ ba.  MP3 Skype Recorder là một ứng dụng cho phép người dùng ghi và lưu lại các cuộc gọi đang diễn ra. Đây là một tiện ích rất đơn giản, được cung cấp miễn phí. Như tên gọi của ứng dụng, file ghi âm các cuộc gọi từ Skype sẽ được lưu lại với định dạng MP3.

Ứng dụng này rất dễ sử dụng, khi đang thực hiện các cuộc gọi từ Skype bạn chỉ cần bấm vào nút Turn On Recording màu đỏ để ghi lại các cuộc gọi. Ngay bên phải là nút Turn off recording để dừng quá trình ghi âm và nút Play để nghe lại nội dung file ghi âm. MP3 Skype Recorder có khả năng ghi âm nhiều cuộc gọi cùng một lúc, và mỗi cuộc gọi được lưu như một tập tin khác nhau.

Chia sẻ không gian màn hình

Với tính năng Screen Sharing của Skype, bạn có thể dễ dàng chia sẻ màn hình làm việc của mình cho người đang nói chuyện. Trong một cuộc gọi hoặc một hội nghị, bạn có thể dễ dàng sử dụng chế độ Screen Sharing bằng cách click vào nút + và lựa chọn Share screen. Bằng cách này, bạn có thể giải thích hướng dẫn công việc cho người đang cùng đàm thoại với mình một cách hết sức cụ thể và trực quan.

Dễ dàng gửi một tệp tin đến nhiều người

Trong khi bạn đang chat Skype với nhiều người, bạn có thể dễ dàng gửi một tệp tin đến tât cả họ bằng thao tác kéo và thả tệp tin này vào phòng chat. Skype phép bạn nhanh chóng chia sẻ dữ liệu đó mà không gặp bất cứ trở ngại nào.

Bạn cũng có thể tạo một nhóm trong danh bạ của bạn, và sau đó nhấn chuột phải và nhóm đó và lựa chọn Send File  để gửi file đến từng thành viên trong nhóm cùng một lúc.

Nắm vững những câu lệnh chat

Nếu bạn là dân công nghệ, chắc hẳn bạn đã sử dụng IRC trước đó. IRC  mang đến nhiều tính năng chat dựa trên câu lệnh và Skype cũng tương tự như vậy.

Trong một phòng chat Skype, bạn có thể sử dụng lệnh /add để thêm bạn chat, sử dụng lệnh /topic để thiết lập chủ đề cho phòng chat đó, sử dụng /setpassword để đặt mật khẩu cho phòng chat đó, sử dụng  /setrole để cho phép tham gia chat, sử dụng lệnh /kick để loại bỏ một người dùng nào đó ra khỏi phòng chat, hay sử dụng /kickban để loại bỏ người dùng nào đó và ngăn họ không gia nhập lại.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc