Bạn có biết sử dụng thiết bị số đúng cách?

06:31, 07/05/2017
|

(VnMedia) - Các thiết bị số đã trở nên rất phổ biến trong đời sống của chúng ta. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu hết về chúng, vì vậy dễ dẫn tới những sai lầm trong quá trình sử dụng. Dưới đây là những sai lầm khá phổ biến khi sử dụng thiết bị số mà bạn nên tránh.

(ảnh
(ảnh minh họa)

Để cạn pin mới sạc

Có thể bạn từng nghe ai đó nói rằng thỉnh thoảng nên để cạn pin mới sạc. Điều này chỉ đúng với những loại pin Nickel cũ. Hầu hết sản phẩm ngày nay đều dùng loại pin Lithium đã khắc phục được nhược điểm đó. Cũng nhờ những bộ chuyển mạch và công nghệ pin lithium-ion, người dùng có thể sạc bất cứ lúc nào mình muốn để đảm bảo nhu cầu sử dụng chứ không nhất thiết phải đợi cạn pin. Thậm chí việc để pin cạn kiệt mới sạc còn gây hại nhiều hơn là có lợi. Các chuyên gia khuyến cáo, người dùng nên sạc pin ngay khi điện thoại hoặc laptop báo pin yếu chứ không nên đợi đến lúc pin cạn.

Máy Mac “miễn nhiễm” với virus

Khi truy cập trang web của Apple thời điểm hiện tại, người dùng có thể nhận thấy trong dòng giới thiệu về máy Mac đã không còn dòng chữ “miễn nhiễm với virus”. Từ trước đến nay, Apple và người dùng Mac đều tự hào rằng dòng máy chạy OS X của họ có khả năng bảo mật cực cao tuy nhiên, điều này là không đúng.

Jailbreak điện thoại là phạm pháp

Mặc dù jailbreak có thể làm máy bạn mất bảo hành nhưng nói nó phạm pháp là điều hoàn toàn sai. Văn phòng Bản quyền Mỹ đã chính thức lên tiếng rằng jailbreak là hợp pháp, trừ khi bạn dùng phần mềm lậu. Jailbreak một chiếc điện thoại không phải chỉ để cài phần mềm lậu, bạn có thể áp dụng được nhiều thủ thuật trên máy hơn sau khi jailbreak. Đặc biệt đối với iOS thì bạn còn có thêm một kho ứng dụng rất lớn nữa đó là Cydia.

Càng nhiều cột thì tín hiệu sóng càng tốt

Các cột sóng trên màn hình smartphone của bạn chỉ ra cường độ tín hiệu điện thoại của bạn tới tháp điện thoại di động ở gần bạn nhất. Tuy nhiên, chất lượng sóng lại phụ thuộc vào số lượng thiết bị kết nối tới cột sóng đó tại cùng một thời điểm.

Các khu vực thành thị thường được trang bị để đáp ứng nhu cầu của nhiều người cùng dùng điện thoại ở một khu vực. Trong một số hoàn cảnh đặc biệt như tại một lễ hội âm nhạc nơi nhiều người cùng tập trung ở một địa điểm nhỏ, điện thoại của bạn có thể hiển thị rất nhiều cột sóng, nhưng thực tế sóng lại cực kỳ yếu, đó là vì nhiều người cùng đang kết nối tới một tháp di động. 

Máy ảnh càng nhiều “chấm” càng tốt

Nhiều người cho rằng những chiếc máy ảnh càng nhiều pixel càng cho chất lượng ảnh chụp hoàn hảo. Trên thực tế, loại ống kính và cảm biến trên máy ảnh mới là yếu tố chính làm nên chất lượng của một chiếc máy ảnh. Trong khi đó, số pixel cao chỉ có tác dụng giúp bức ảnh hiển thị rõ hơn và không bị vỡ khi phóng to mà thôi.

Xóa dữ liệu trong thùng rác có nghĩa là chúng sẽ được xóa vĩnh viễn

Thả một tệp tin vào thùng rác, sau đó dọn sạch thùng rác và dữ liệu của bạn sẽ được xóa vĩnh viễn? Trên thực tế, điều này chỉ giải phóng không gian nó chiếm dụng trong ổ đĩa, để lại các mảnh vỡ về lý thuyết là có thể phục hồi được. Thế nên nếu bạn đang sử dụng máy Mac, hãy chọn “Secure Empty Trash” như bước cuối cùng của quy trình xóa. Trên máy tính, hãy tải về một chương trình như SDelete để xóa file một cách an toàn.

Duyệt web trong chế độ riêng tư giúp bạn ẩn danh

Cài đặt trình duyệt của bạn trong chế độ ẩn danh sẽ khiến trình duyệt không lưu lại bất kỳ thông tin nào về những trang web bạn đã từng truy cập hay nội dung bạn đã nhập khi ở trang web đó. Tuy nhiên, các trang web mà bạn đã truy cập vẫn có thể được ghi lại và các tệp tin bạn đã tải về trong chế độ riêng tư vẫn sẽ còn nguyên trong các thiết bị của bạn.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc