Chuẩn bị đổi mã vùng điện thoại cố định giai đoạn 2

07:46, 01/04/2017
|

(VnMedia) - Đúng 00h ngày 15/4, 23 tỉnh, thành phố tiếp theo sẽ được các doanh nghiệp viễn thông sẽ tiến hành chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định.

Ngày 31/3/2016, Bộ TT&TT đã có buổi họp với các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông để triển khai công tác chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định lần 2. Tại cuộc họp, đại diện Cục Viễn thông cho biết về cơ bản quá trình đổi mã vùng điện thoại cố định lần 1 đã thành công. Tỷ lệ khách hàng thực hiện quay số theo mã vùng mới rất cao, đặc biệt khi có thực hiện bật âm thông báo về chuyển đổi mã vùng thì tỷ lệ quay số theo cách mới là trên 80%. Đây là kết quả của sự vào cuộc tích cực trong công tác truyền thông, giúp các khách hàng nắm được thông tin, triển khai kế hoạch của Bộ TT&TT.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Tổng giám đốc VNPT Tô Mạnh Cường cho biết, thời gian qua VNPT đã tiến hành đổi mã vùng điện thoại cố định theo chỉ đạo của Bộ TT&TT. Về cơ bản đến thời điểm này việc chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định đã thành công.

Theo Lãnh đạo của Cục Viễn thông, ngày 15/4/2017 sẽ chính thức chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định lần thứ 2. Vì vậy, các doanh nghiệp phải phối hợp với nhau để thực hiện tốt việc này. Trong giai đoạn 2, sẽ chuyển đổi mã vùng 23 tỉnh, thành phố là Quảng Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn, Cao Bằng, Tuyên Quang, Bắc Cạn, Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Ninh, Hải Phòng, Hà Nam, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Cà Mau, Bạc Liêu, Cần Thơ, Hậu Giang, Trà Vinh, An Giang, Kiên Giang và Sóc Trăng. Thời gian bắt đầu chuyển đổi từ 0h ngày 15/4/2017, kết thúc quay số song song từ 23h59 ngày 14/5/2017 và kết thúc thời gian duy trì âm thông báo từ 23h59 ngày 16/6/2017.

Danh sách 23 tỉnh, thành phố tiếp theo sẽ tiến hành đổi mã vùng điện thoại cố định vào ngày 15/4/2017.
Danh sách 23 tỉnh, thành phố tiếp theo sẽ tiến hành đổi mã vùng điện thoại cố định vào ngày 15/4/2017.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm đánh giá cao các doanh nghiệp đã thực hiện tốt việc chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định giai đoạn 1 ngày 11/2/2017. Để thực hiện tốt việc chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định giai đoạn 2, Thứ trưởng Phan Tâm chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông phải phối hợp chặt chẽ với nhau. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp phải đẩy mạnh công tác truyền thông đến khách hàng để tạo được sự đồng thuận. Các doanh nghiệp viễn thông phải truyền thông về việc đổi mã vùng điện thoại cố định trên hóa đơn cước, mạng xã hội… để cung cấp thông tin đầy đủ cho khách hàng, đặc biệt trước thời điểm ngắt quay số song song.

Được biết, cũng như đợt 1, trong quá trình đổi mã vùng, các doanh nghiệp viễn thông như VNPT đều đảm bảo quay số song song cho khách hàng. Thời gian này thuê bao có thể quay số đồng thời theo mã vùng cũ và mới. Tuy nhiên, để khách hàng không bị "quên" sau một tháng được quay số song song, VNPT đã cung cấp tiện ích VNPT Update Contacts giúp các thuê bao di động của VNPT cập nhật ngay mã vùng mới một cách nhanh chóng.

Sau khi tải và cài đặt ứng dụng, khách hàng mở ứng dụng, chọn các số điện thoại cố định cần chuyển đổi và ấn cập nhật để thực hiện. Ứng dụng đã có trên cả 2 nền tảng phổ biến nhất là Android và iOS: với link tải từ App store: https://goo.gl/Q93naA và link tải từ Google Play: https://goo.gl/Vd3DcG

Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể soạn tin nhắn theo cú pháp MAVUNGTENTINH (ví dụ: MAVUNG DANANG) gửi 900 (Miễn phí) để tra cứu mã vùng của tỉnh/thành phố tương ứng.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc