Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ xử lý các cuộc gọi rác

14:34, 07/04/2017
|

(VnMedia) - Cục Viễn thông - Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ làm việc với các doanh nghiệp quảng cáo, nhất là doanh nghiệp bất động sản để xử lý vấn đề này.

Tại Hội nghị giao ban quản lý Nhà nước quý I/2017 diễn ra mới đây, Cục Viễn thông cho biết sau một thời gian siết chặt các biện pháp quản lý, đặc biệt là việc thu hồi sim kích hoạt sẵn trên hệ thống của các nhà mạng, tình trạng tin nhắn rác đã được cải thiện.

Số lượng tin nhắn rác người dân nhận được mỗi ngày đã giảm mạnh so với trước đây, phần lớn chỉ còn tin nhắn thông báo từ các đầu số chính thức của doanh nghiệp, nhãn hàng. Tuy nhiên, tình trạng các cuộc gọi rác lại có vẻ gia tăng, đặc biệt là các cuộc gọi mời mua bất động sản, bảo hiểm. Nhiều người phản ánh có ngày nhận tới cả chục cuộc gọi mời mua bất động sản của cùng một dự án.

Tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn cho biết thời gian tới sẽ siết chặt quản lý với các cuộc gọi kiểu này. Bộ TT&TT yêu cầu Cục Viễn thông tiếp tục tăng cường xử lý tin nhắn rác, cuộc gọi rác; tổ chức các cuộc làm việc với các doanh nghiệp quảng cáo, nhất là doanh nghiệp bất động sản để xử lý các cuộc gọi rác về bất động sản.

Trước đó, tại Hội thảo chuyên đề về quản lý báo chí, thông tin điện tử và viễn thông trong tình hình mới diễn ra cuối năm 2016, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cũng đã nhấn mạnh rằng “Các dịch vụ viễn thông không được mang đến cho người sử dụng những phiền phức, trái lại phải ngày càng cải thiện, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, công việc. Theo đó, cũng với tinh thần quyết liệt như đã xử lý tin nhắn rác thời gian qua, tới đây, Bộ TT&TT sẽ mạnh tay với cuộc gọi rác.

PV

 


Ý kiến bạn đọc