"Vũ khí" mới của Apple trong lĩnh vực ảnh và video

06:34, 25/03/2017
|

(VnMedia) - Clips giúp dựng các video ngắn trước khi chia sẻ chúng qua tin nhắn văn bản hoặc trên các mạng xã hội. Đây là ứng dụng của Apple tích hợp một số tính năng lấy cảm hứng từ Snapchat và một số tính năng sáng tạo khác.

Apple đang xâm nhập vào lĩnh vực mạng xã hội. Bằng chứng là ngày 21/3 vừa qua hãng ra mắt một ứng dụng mới có tên là Clips cho phép người dùng thực hiện các video trước khi chia sẻ chúng trên tin nhắn trực tiếp hoặc đăng chúng trên mạng. Người dùng iPhone và iPad sẽ có thể tải miễn phí ứng dụng này về từ tháng tới.

Clips được trang bị hầu hết các thiết lập có thể được tìm thấy trên Facebook, Instagram hay Snapchat, chẳng hạn như thêm các bộ lọc, thêm các biểu tượng cảm xúc và văn bản. Ảnh và âm thanh có thể được kết hợp trong lúc dựng video. Ứng dụng này cũng có một số tính năng độc đáo như có thể viết các bình luận đồng bộ với hình ảnh. Clips cũng đề xuất người nhận video theo các nhân vật xuất hiện trên màn hình, nhờ quá trình nhận diện khuôn mặt.

Clips không có “ý định” thay thế Instagram, Facebook hay Snapchat. Apple đã thử xâm nhập vào thế giới mạng xã hội, nhưng không thành công. Ứng dụng của hãng nhằm vào việc chụp ảnh và làm video.

Thực tế đang có một cuộc chiến giữa các đại gia công nghệ cao để thay thế ứng dụng hình ảnh được cung cấp mặc định trên iPhone hay điện thoại thông minh Android. Không dưới 82% chủ sở hữu điện thoại thông minh tại Pháp sử dụng thiết bị để chụp ảnh, theo khảo sát của Deloitte. Snapchat đã rất thành công khi cung cấp ứng dụng "máy ảnh", cho phép mở trực tiếp ứng dụng trên máy ảnh, không cần vào dòng thời gian. Facebook cũng đã có tính năng này từ vài tháng gần đây.

Lưu trữ hình ảnh cũng chứa các thông tin có giá trị đối với các đại gia công nghệ cao. Nhờ những tính năng vượt trội của trí tuệ nhân tạo, chúng cho phép Facebook hiểu sâu hơn thị hiếu và thói quen của người sử dụng. Google đã ra mắt ứng dụng Photos, lưu giữ miễn phí tất cả các bức ảnh và làm phong phú thêm những hiểu biết về người sử dụng. Snapchat đã trang bị "Memories" để lưu trữ các hình ảnh và chia sẻ ảnh chúng trong "câu chuyện" hoặc với bạn bè của mình.

Apple cũng không chậm chân. Thư viện ảnh của người dùng ngày càng tăng lên theo thời gian và có thể vượt quá hàng chục GB, dẫn đến việc người mua lựa chọn các mô hình điện thoại thông minh đắt tiền hơn với dung lượng bộ nhớ cao hơn, hoặc trả phí để mở rộng dung lượng lưu trữ trên đám mây iCloud. Hãng này nhắm vào thư viện ảnh trong phiên bản di động iOS 10, với công cụ tìm kiếm tốt nhất, nhận diện khuôn mặt và tập hơp các bức ảnh thành video theo nhật kí thời gian. Người dùng có thể ghi chú thích cho các bức hình của trong ứng dụng iMessage.

Clip là một “vũ khí” mới của Apple trong chiến lược hình ảnh/video. Những tính năng mới làm giàu hình ảnh và video có thể được trang bị trên mô hình iPhone tiếp theo của hãng, dự kiến sẽ ra mắt cuối năm nay, cùng với công nghệ thực tế tăng cường tiên tiến hơn.

Phạm Lê - Quế Anh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc